10 điều cần biết để tham gia các khoá học IELTS online hiệu quả

10 điều cần biết để tham gia các khoá học IELTS online hiệu quả

11/06/2023

Nội dung chính

mục lục

     

    Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 chưa hoàn toàn chấm dứt, các khóa học IELTS online ngày càng được nhiều bạn lựa chọn. Thế nhưng học IELTS online làm sao cho hiệu quả? Trong bài viết dưới đây, Pasal sẽ đưa ra 10 điều bạn cần biết giúp việc học tập đem tới kết quả tốt hơn, đặc biệt với những bạn mới bắt đầu luyện thi IELTS hãy lưu ý nhé!

    1. Hiểu về hình thức học online (học trực tuyến)

    Đã bao giờ bạn tự hỏi: “Giữa bao nhiêu nền tảng học online, và ta cũng đang sống trong thời đại công nghệ số, vậy mà các lớp học offline truyền thống vẫn tồn tại mạnh mẽ?”

    Đó là bởi lớp học offline truyền thống có sự tương tác trực tiếp giữa người với người. Đây là điều không một công cụ hay nền tảng nào thay thế được. Tại các khóa học IELTS online (học trực tuyến), sự tương tác giữa bạn và thầy cô, hay giữa các bạn trong lớp sẽ bị hạn chế rất nhiều.

    Đặc biệt với việc học tiếng Anh nói chung và luyện thi IELTS nói riêng, để hiệu quả cao thì yêu cầu sự tương tác rất nhiều, dù ở bất kỳ hình thức nào. Vai trò của thầy cô trên lớp không chỉ đơn thuần là dạy cho bạn những kiến thức lý thuyết. Họ còn là người tạo động lực để bạn yêu thích tiếng Anh, từ đó có cảm hứng để luôn nỗ lực.

    Chính vì vậy, khi tham gia vào các khóa học IELTS online, bạn cần phải để ý tới yếu tố tương tác trong lớp, giúp việc học đạt hiệu quả cao nhất. Lời khuyên dành cho bạn khi tìm hiểu và lựa chọn các khóa học IELTS online đó là, hãy dành thời gian tìm hiểu thật kĩ về các mô hình dạy và học trực tuyến hiện nay. Chỉ khi hiểu rõ về môi trường học bạn sắp tham gia, bạn mới có thể học tập đạt hiệu quả.

    2. Chắc chắn rằng bạn có đường truyền Internet ổn định

    Vấn đề về đường truyền Internet chắc chắn sẽ là yếu tố rất quan trọng khi bạn tham gia các khóa học IELTS online. Nếu đường truyền mạng không tốt sẽ khiến trải nghiệm học online của bạn không trọn vẹn. Dù thầy cô có dạy hay đến đâu nhưng nếu buổi học liên tục bị ngắt kết nối, chắc chắn bạn sẽ khó mà có hứng thú học tiếp. Thử tưởng tượng như việc bạn ở trong lớp, cứ 10 phút lại ngắt kết nối rồi vào lớp lại, hẳn bạn sẽ không thể tập trung học được.

    Như đã nói ở trên, chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ số, đường truyền Internet hiện nay đã được nâng cấp, nhưng trong quá trình tham gia vào các khóa học IELTS online vẫn sẽ có rất nhiều bạn gặp khó khăn chỉ vì đường truyền mạng kém, không ổn định. 

    Vậy nên trước khi đăng ký tham gia một khóa học IELTS online, hãy chắc chắn rằng bạn có mạng Internet tốt.

    3. Hãy có một nơi dành cho việc học IELTS online

    Mặc dù các khóa học IELTS online được sinh ra để phục vụ cho việc học “mọi lúc mọi nơi”, nhưng thực tế hiệu quả của việc học sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi nơi học. Nếu bạn định tranh thủ thời gian ngồi trên xe buýt để học, hay học tập tại một nơi công cộng đông đúc, ồn ào, bạn sẽ không thể tập trung 100% vào bài học được.

    Địa điểm học tập có thể là bất cứ nơi nào bạn muốn. Tuy nhiên, nơi đó nên đáp ứng được các tiêu chí:

    • Yên tĩnh

    • Không bị làm phiền hoặc hạn chế các yếu tố gây sao nhãng, mất tập trung

    • Tạo cảm hứng học tập

    • Có kết nối mạng ổn định

    4. Tìm hiểu kỹ về các khóa học IELTS online

    Nhiều bạn thường bỏ qua hoặc không tìm hiểu kỹ về các khóa học và lộ trình học IELTS online, dẫn đến có nhiều hiểu lầm đáng tiếc trong quá trình học. Không ít bạn gặp khó khăn, thậm chí là tốn công sức và tiền bạc khi tham gia các khóa học IELTS online mà không thu về được kết quả gì.

    Tại Pasal, các thông tin khóa học luôn được công khai đầy đủ. Bên cạnh đó, khi bạn đăng ký sẽ được làm bài kiểm tra trình độ đầu vào, nhằm được xếp lớp học phù hợp nhất. Tiếp theo, tư vấn viên của Pasal sẽ giới thiệu chi tiết về từng khóa học, lộ trình học, giáo viên đứng lớp và các quy định về học tập… để bạn có được trải nghiệm tốt nhất khi tham gia các khóa học IELTS online.

    5. Cần mục tiêu và kế hoạch học tập chi tiết khi học IELTS online từ con số 0

    Mục tiêu

    Có mục tiêu cụ thể sẽ giúp bạn:

    • Kiên trì. Đây là điều quan trọng bởi có thể các khóa học IELTS online sẽ không có kỷ luật như lớp offline. Không có ai luôn kề cạnh, nhắc bạn học bài. Bạn cần là người tự giác trong việc ôn luyện. Có mục tiêu cụ thể sẽ giúp bạn tiếp tục nỗ lực.

    • Thực tế hơn trong việc luyện thi IELTS. Nếu không có mục tiêu và bạn chỉ ngồi nghĩ rằng, mình tham gia khóa học sau 3 – 4 tháng sẽ đạt 6.0 – 6.5 IELTS sẽ không giúp bạn đạt được kết quả như mong đợi.

    Mục tiêu cụ thể bao nhiêu (ví dụ, nâng số câu đúng Reading khi làm đề từ 25 lên 30) thì sự tập trung của bạn sẽ càng tăng lên bấy nhiêu. Tập trung càng cao, bạn càng đẩy nhanh sự tiến bộ.

    Tại Pasal, các khóa học IELTS online luôn có mục tiêu rõ ràng. Trong buổi học đầu tiên, bạn cũng sẽ được các thầy cô trao đổi cụ thể về những gì mà bạn sẽ được học trong khóa, cũng như những kỳ vọng bạn có thể đặt ra khi kết thúc khóa.

    Kế hoạch học tập

    Tại sao cùng học một khóa IELTS với nội dung tương tự mà nhiều bạn trong cùng một lớp có kết quả khác nhau? Một trong những yếu tố rất lớn ảnh hưởng đến việc này đó chính là kế hoạch học tập.

    Như đã nói ở trên, việc học IELTS online yêu cầu sự tự giác cao. Hãy xem trước lộ trình học tập và lên kế hoạch luyện thi phù hợp:

    • Lên kế hoạch cho cả khóa theo lộ trình học được cung cấp

    • Lập to – do list và tự đặt ra deadline cho mình

    • Luôn đặt lịch để ôn tập các kiến thức đã học

    • Cố gắng bám theo kế hoạch: Bạn không cần hành động theo kế hoạch đến từng chi tiết, nhưng hãy ôn luyện đều đặn và kiên trì để có kết quả tốt nhất.

    6. Chủ động liên hệ với giảng viên IELTS khi cần

    Các bạn trẻ ở Việt Nam thường rất “ngại” việc hỏi vì sợ bị đánh giá, đặc biệt là những người mới bắt đầu. Điều này dẫn đến nhiều trường hợp học nhưng vẫn không hiểu vấn đề.

    Tuy nhiên, “ hỏi”là quyền lợi của bạn – một người cần được giải đáp mọi thắc mắc. Do đó, đừng ngần ngại mà bỏ qua quyền lợi rất hữu ích này nhé.

    Nếu không muốn đặt câu hỏi trực tiếp trên lớp, bạn có thể liên lạc riêng thông qua điện thoại, email cho giảng viên, các thầy cô sẽ không ngần ngại mà hỗ trợ cho các bạn đâu nhé!

    7. Tham gia vào các hội nhóm thảo luận IELTS

    Ông cha ta đã có câu “Học thầy không tày học bạn”, việc tương tác với bạn cùng lớp, hay tham gia vào các cộng đồng, hội nhóm học IELTS trên mạng xã hội sẽ là cơ hội để bạn trao đổi và học hỏi được nhiều kiến thức hay.

    8. Chủ động tự học 

    Khi đi học, việc bạn làm bài tập đầy đủ chắc chắn là chuyện đương nhiên. Nhưng ngoài làm bài tập được giao bởi các thầy cô ra thì bạn cũng cần có tinh thần tự học. Nếu muốn tiếp thu kiến thức một cách trọn vẹn nhất, bạn luôn cần phải chủ động tìm thêm thông tin từ những nguồn bên ngoài.

    • Biết tự tìm kiếm thêm thông tin: Đó có thể là tài liệu học IELTS, một cuốn sách, một video tiếng Anh, hay một app luyện thi IELTS online,...

    • Biết đối chiếu nhiều nguồn thông tin để kiểm chứng độ tin cậy.

    • Biết mình đang ở đâu và mình cần làm gì để cải thiện

    • Biết tìm sự giúp đỡ và biết hỏi những câu hỏi cụ thể.

    9. Biết nghỉ ngơi đúng lúc

    Trong thời đại “cuồng năng suất” như hiện nay, chúng ta rất dễ tự đặt ra những mục tiêu mà khó có thể thực hiện được như: 1 tuần phải làm hết 5 đề IELTS, phải học được 1000 từ vựng mới,…

    Nhiều bạn chọn cách “multi-tasking” (học nhiều thứ cùng một lúc), ví dụ, trong 1 buổi vừa làm 1 đề Reading, quay sang  bật video nghe tiếng Anh 1 tiếng, rồi viết thêm 1 đề Writing. Thậm chí, những lúc rảnh rỗi vì đã hoàn thành bài học, nhiều bạn vẫn cảm giác họ chưa học đủ và tiếp tục tìm thêm cái để học.

    Có tinh thần kỷ cương và sự siêng năng như vậy là điều rất tốt. Tuy nhiên, bạn cũng cần cân bằng giữa việc học và việc nghỉ ngơi để não có thời gian “ngấm” những thứ vừa học nhé!

    Nếu cảm thấy có quá nhiều điều phải học, hãy quay lại với việc lên kế hoạch học tập. Mỗi tuần, hãy liệt kê ra bạn cần làm gì và sắp xếp chúng theo mức độ ưu tiên. Điều này giúp bạn hoàn thiện các bài học một cách tốt hơn. Đồng thời, khi hoàn thành mục tiêu nhỏ, não bạn sẽ có phản ứng ghi nhận các cố gắng của chính mình. Sự ghi nhận này sẽ giúp bạn có động lực để tiếp tục luyện thi IELTS.

    10. Làm sao để duy trì việc học IELTS khi bạn là người mới bắt đầu?

    Các khóa học IELTS online là cơ hội để bạn tăng cường những kỹ năng liên quan đến việc tự học và rèn luyện kỷ luật. Nhưng cùng với đó cũng sẽ xuất hiện những rào cản như: sự trì hoãn, mất động lực học… Đặc biệt, các khóa học IELTS Online không giống với việc học trên trường, không có hệ thống kỷ luật – đánh giá chặt chẽ nên việc học tập của bạn có thể bị sao nhãng bất cứ lúc nào.

    Hãy lưu ý rằng không ai có thể giúp bạn có động lực và kỉ luật ngoại trừ chính bản thân bạn. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo những cách giúp “bắt tay” vào học mà không trì hoãn:

    • Tạo ra “nề nếp” của riêng bản thân

    • Thẳng thừng gạt bỏ những yếu tố khiến bạn sao nhãng việc học

    • Tìm ra lí do khiến bạn thật sự thiếu động lực

    Để tham gia vào các khóa học IELTS online và có kết quả tốt không hề dễ dàng gì, đặc biệt là với những người mới bắt đầu luyện thi IELTS. Nắm được những điều cần biết trên sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức trong quá trình học, đồng thời đạt được những hiệu quả tốt hơn.

    Nếu bạn là người mới bắt đầu luyện thi IELTS và đang cần tìm một địa chỉ để học IELTS online uy tín, chất lượng, hãy tham khảo ngay các khóa học IELTS online tại Pasal. Với mỗi khóa học, bạn đều được trang bị kỹ càng từ kiến thức cho đến kỹ năng làm bài thi. Khóa học IELTS online tại Pasal áp dụng các phương pháp của thầy Simon Corcoran - Cựu giám khảo IELTS cũng là ưu điểm giúp bạn chinh phục mục tiêu IELTS của mình dễ dàng ngay tại nhà.

    Tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Phương Loan, giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với hơn 2 năm kinh nghiệm giảng dạy và tự hào là 1 trong 20 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của Khoa tiếng Anh Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, mình mong rằng những kiến thức chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết