CỰU GIÁM KHẢO IELTS - SIMON CORCORAN CHIA SẺ PHƯƠNG PHÁP LUYỆN THI IELTS HIỆU QUẢ CHO CÁC SĨ TỬ

CỰU GIÁM KHẢO IELTS - SIMON CORCORAN CHIA SẺ PHƯƠNG PHÁP LUYỆN THI IELTS HIỆU QUẢ CHO CÁC SĨ TỬ

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    IELTS hiện đang là chứng chỉ tiếng Anh phổ biến và uy tín nhất tại Việt Nam, nó ngày càng chứng minh được tầm quan trọng trong việc hỗ trợ các bạn trẻ chinh phục ước mơ học tập cũng như phát triển bản thân. Một kế hoạch luyện thi IELTS hoàn hảo sẽ cần một phương pháp học tập rõ ràng và thông minh. Hãy cùng lắng nghe thầy Simon Corcoran - Cựu giám khảo IELTS & Chuyên gia dạy IELTS hàng đầu thế giới chia sẻ về giải pháp luyện thi IELTS hiệu quả ngay dưới đây!

    1. Phần thi IELTS Listening

    Trong phần thi IELTS Listening sẽ có 4 phần như sau:

    • Section 1: Đoạn hội thoại thường ngày, các thông tin cần thường được chú ý sẽ liên quan đến ngày, tháng, địa điểm, số điện thoại…

    • Section 2: Trong phần 2 sẽ có một người nói, các thông tin cần nghe rõ cũng thường liên quan đến địa điểm và hoạt động trong đoạn hội thoại này.

    • Section 3: Đoạn hội thoại ở phần 3 sẽ có nhiều người nói cùng một lúc và với những ngôn ngữ tiếng Anh chuyên ngành hơn.

    • Section 4: Đây được coi là phần khó nhất. Trong phần này sẽ thường là một bài nói của các chuyên gia.

    Chuyên gia Simon Corcoran chia sẻ phương pháp luyện thi IELTS Listening

    Đối với phần thi IELTS Listening, Cựu giám khảo Simon Corcoran chia sẻ rằng, bạn có thể áp dụng phương pháp Nghe tập trung (Focused Listening), nhằm theo sát được nội dung của audio, không bỏ lỡ thông tin trong quá trình nghe. Ngoài ra, kỹ thuật Nghe tập trung còn giúp thí sinh dự đoán trước từ vựng, loại từ và tiết kiệm thời gian khi làm bài.

    Xem thêm: 3 lý do nên lựa chọn các khóa học Simon IELTS tại Pasal

    Bên cạnh đó, việc phân bổ thời gian khi thực hiện IELTS Listening cũng cần được chú trọng để có thể hoàn thành bài thi một cách tốt nhất. Sau mỗi một phần audio, bạn sẽ được cho một phút để kiểm tra lại câu trả lời và đọc phần tiếp theo. Hãy cố gắng đọc đoạn hội thoại phía sau thật nhanh và gạch chân keyword. Hoặc thông thường, khi bạn điền xong câu trả lời cuối cùng thì băng vẫn đang chạy. Lúc này bạn hãy kiểm tra câu trả lời mà mình đã điền trước đó. Và nếu còn thời gian thì có thể tranh thủ chuyển sang bài tiếp theo để đọc qua trước. Sau khi đã hết cả 4 Section thì đó chính là lúc bạn kiểm tra lại câu trả lời lần cuối cùng và chuyển nó vào phiếu đáp án.

    2. Phần thi IELTS Reading

    Bài thi IELTS Reading có thời lượng là 60 phút với 3 đoạn văn dài và 40 câu hỏi. Nội dung các bài đọc thường được lấy từ nguồn sách, tạp chí hoặc báo... Chủ yếu sẽ về các chủ đề học thuật được quan tâm chung, dành cho đối tượng không chuyên đọc hiểu được.

    Các bài đọc có nội dung từ mô tả đến câu chuyện thực tế, phân tích chủ đề học thuật đó. Mỗi đoạn văn có thể đi kèm với sơ đồ, đồ thị, hình minh họa để bạn hiểu hơn, đồng thời làm bài thi thể hiện sự hiểu biết của bạn đối với những gì được ghi trên đoạn văn và hình.

    Nếu bài đọc có từ ngữ học thuật thì bạn sẽ được cung cấp chú thích để chắc chắn hiểu được nội dung bài viết.Với khối lượng câu hỏi lớn, bài đọc cũng dài không kém đòi hỏi các bạn cần phải cân đối thời gian để làm tốt nhất có thể. 

    Chuyên gia Simon Corcoran chia sẻ phương pháp luyện thi IELTS Reading

    Xem thêm: Làm thế nào cải thiện kỹ năng Reading khi luyện thi IELTS?

    Với những khó khăn như vậy, Thầy Simon Corcoran đã đưa ra kỹ thuật Đọc - tìm từ khóa (Keyword Technique) và chiến thuật Đọc mở rộng (Extensive Reading). Với kỹ thuật Đọc - tìm từ khóa sẽ giúp thí sinh tăng kỹ năng đọc lướt (skim) và đọc kỹ (scan) trong bài đọc, quản lý thời gian làm bài tốt hơn. Còn kỹ thuật đọc mở rộng sẽ giúp bạn tạo thói quen tóm tắt nội dung đã đọc, nâng cao tốc độ đọc và vốn hiểu biết, vốn từ vựng có thể dùng trong bài thi IELTS.

    3. Phần thi IELTS Writing

    Trong 4 kỹ năng của bài thi IELTS thì Writing luôn được nhiều bạn đánh giá là khó nhất. Cũng vì lẽ đó mà Writing thường là nguyên nhân làm giảm điểm Overall. Phần thi IELTS Writing sẽ diễn ra trong 60 phút, bao gồm 2 bài viết là Writing Task 1 và Writing Task 2. Khi tham gia, bạn sẽ được cung cấp giấy làm bài, bút chì và tẩy (nếu thi trên giấy). Mặc dù không có quy định cụ thể về thời gian nhưng thầy Simon Corcoran khuyên rằng, bạn nên dành 20 phút để làm Task 1 và 40 phút cho Task 2. Thời gian còn lại (nếu có) sẽ dành cho việc rà soát lại bài.

    Xem thêm: BẬT MÍ 4 KỸ THUẬT GIÚP ĐẠT IELTS WRITING BAND 9 TỪ PHƯƠNG PHÁP IELTS SIMON

    Trong phương pháp học IELTS Simon của thầy Simon Corcoran, bạn sẽ được làm chủ 9 chủ điểm ngữ pháp cơ bản và quan trọng nhất, từ đó hình thành nền tảng để áp dụng 4 kỹ thuật Viết độc quyền: 

    • Kỹ thuật Viết 4 đoạn (The 4 paragraph technique)

    • Kỹ thuật viết từ Tổng quát đến cụ thể (General to specific)

    • Kỹ thuật lên ý tưởng nhanh "FRIENDS"

    • Tư duy phản biện

    Với những kỹ thuật viết độc quyền của Thầy Simon Corcoran, bạn sẽ không còn cảm thấy bối rối trước bài thi viết, dễ dàng xây dựng ý tưởng và nội dung đáp ứng theo yêu cầu của đề bài để đạt được điểm cao. 

    4. Phần thi IELTS Speaking 

    IELTS Speaking là phần thi có thời gian ngắn nhất (11 - 14 phút) gồm 3 bài thi và thường là phần thi cuối trong bài thi IELTS. Trong thời gian thi, bạn sẽ giao tiếp trực tiếp bằng tiếng Anh với giám khảo và điểm của bạn sẽ được chấm trực tiếp trên thang điểm từ 1 - 9.

    Chuyên gia Simon Corcoran chia sẻ phương pháp luyện thi IELTS Speaking

    Để chinh phục được phần thi này trong khoảng thời gian ngắn ngủi 11 - 14 phút, các phương pháp luyện thi IELTS độc quyền từ Thầy Simon Corcoran chính là dành cho các sĩ tử IELTS. Đó là kỹ thuật I-E-(E) cho bài thi nói phần 1 và phần 3 của đề thi IELTS (Idea - Explain - Example). Đồng thời, chuyên gia Simon cũng cho rằng, bạn cần vận dụng tư duy phản biện trong việc xây dựng các luận điểm, bằng chứng, cách dẫn dắt để bài nói có tính thuyết phục và dễ lấy điểm cao.

    Hy vọng rằng với những chia sẻ hữu ích trên từ Pasal nói chung và từ phương pháp luyện thi  IELTS Simon của thầy Simon Corcoran nói riêng, bạn có thể dễ dàng chinh phục được mục tiêu IELTS của mình và đạt được điểm số cao như mong đợi.

    Để biết rõ hơn về phương pháp luyện thi IELTS Simon từ chuyên gia quốc tế cũng như các khóa học IELTS phù hợp với bạn tại Pasal, tham khảo ngay tại đây nhé!

    Tác giả: Ngọc Ánh
    Giới thiệu về tác giả: Ngọc Ánh
    ảnh tác giả

    Mình là Ngọc Ánh, đã từng thi IELTS và đạt 6.5. Mình đang ôn tập để tăng band điểm và mong rằng, những chia sẻ từ chính kinh nghiệm của mình có thể giúp ích phần nào đó cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết