Cần làm gì trước khi thi IELTS để vượt ải dễ dàng?

Cần làm gì trước khi thi IELTS để vượt ải dễ dàng?

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Ai cũng biết chứng chỉ IELTS được coi như một tấm bằng vô cùng giá trị đối với người học tiếng Anh. Lệ phí thi IELTS cũng rất đắt đỏ đặc biệt là với các bạn học sinh sinh viên hay người mới đi làm. Vì vậy, khi chuẩn bị cho kỳ thi IELTS các bạn cần có tinh thần và phong độ vững vàng nhất có thể. Trong bài viết dưới đây của IELTS Pasal  là những điểm bạn cần lưu ý để kỳ thi diễn ra suôn sẻ và đạt được thành tích tốt nhất nhé. 

    Cần làm gì trước khi thi IELTS để vượt ải dễ dàng

    Cần làm gì trước khi thi IELTS để vượt ải dễ dàng?

    Chỉ còn 1 tuần trước ngày thi IELTS, bạn cần làm gì?

    Ăn uống và sinh hoạt điều độ

    Không mất quá nhiều thời gian để bạn ăn uống điều độ và chăm sóc bản thân một chút và chắc chắn điều này cũng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến thời gian ôn thi của bạn. Việc ôn luyện IELTS là quá trình dài hạn và 1 tuần trước ngày thi không phải là thời gian để bạn cố gắng nhồi nhét kiến thức. Vì vậy hãy dành thời gian này để giữ gìn sức khỏe, ăn uống đúng giờ và đủ 3 bữa.

    Đặc biệt bạn cần bổ sung nhiều thực phẩm lành mạnh như rau củ, trái cây các loại hạt, sữa và chất đạm từ thịt cá… những thực phẩm này sẽ giúp bạn bổ sung nhiều vitamin và các vi chất giúp cho não của bạn hoạt động tốt hơn  

    Ngoài ra, một việc quan trọng không kém là bạn cần ngủ đủ, sinh hoạt điều độ để đồng hồ sinh học của bạn luôn hoạt động ở trạng thái tốt nhất. Việc ngủ đủ và luyện tập thể dục thể thao đều đặn sẽ giúp cơ thể thoải mái, đầu óc tỉnh táo và quan trọng là giấc ngủ sẽ giúp các kiến thức bạn thu nạp được liên kết với nhau tốt hơn.

    • Thời gian ngủ lý tưởng cho não bộ là trước 11h và ngủ đủ 6-8h mỗi ngày. Vì vậy đừng cố gắng ôn tập khuya nhé, vì nó sẽ huỷ hoại bộ não và khiến bạn luôn trong trạng thái mệt mỏi ngay cả khi ở phòng thi.  
    • Giữ tinh thần thoải mái, tập thể dục nhẹ nhàng hoặc thiền mỗi ngày
    • Đội ngũ chuyên gia của Pasal khuyên bạn không nên dùng những ngày sát với kỳ thi để ôn tập quá nhiều. Bạn đã chăm chỉ suốt một thời gian dài và lúc này bạn cần thời gian để giữ tinh thần thoải mái nhất có thế.
    • Hãy thử luyện tập thể dục thể thao nhẹ nhàng hoặc tập thiền mỗi ngày để giữ đầu óc ở trạng thái cân bằng và luôn tỉnh táo. Sau một tuần như vậy bạn sẽ thấy mình minh mẫn hơn rất nhiều khi làm bài thi. 
    • Tự ôn tập như một thói quen hàng ngày

    Dĩ nhiên, trước một kỳ thi quan trọng như IELTS bạn không thể nghỉ ngơi hoàn toàn. Bạn cần có một thời gian biểu để tự ôn tập lại những kiến thức mình đã học mà không nhất thiết cần đến sách vở. Bạn cần coi việc ôn tập này như một thói quen hàng ngày mà không cần quá căng thẳng, nếu bạn có lỡ quên mất kiến thức gì đó, hãy cứ bình tĩnh tra cứu lại. 

    Cần chuẩn bị gì trước ngày thi IELTS?

    Trước khi thi IELTS một ngày, có thể bạn sẽ rất hồi hộp, đây là phản ứng bình thường của bất kỳ ai nên bạn hãy cố gắng tự trấn an mình nhé. Trước ngày thi bạn hãy list ra một danh sách những thứ cầ chuẩn bị và những việc cần làm ngay trước giờ thi để không bị quên trước quên sau nhé. 

    Chuẩn bị giấy tờ tùy thân

    Bạn cần sử dụng giấy tờ gì để đăng ký thi, CMND, CCCD hay Hộ chiếu? Hãy chuẩn bị sẵn sàng trước ngày thi để không bị ảnh hưởng đến quá trình làm thủ tục nhé. Ngoài ra việc phải quay về nhà lấy nếu bạn để quên giấy tờ sẽ làm mất thời gian và tinh thần của bạn rất nhiều, vì vậy hãy cẩn thận để hết các giấy tờ cần thiết vào túi trước ngày thi nhé.  

    Lựa chọn trang phục phù hợp

    Trước ngày thi hãy lựa sẵn trang phục bạn sẽ mặc, trang phục cần đảm bảo các yêu cầu: thoải mái, lịch sự, dễ nhìn (vì trước khi thi bạn sẽ phải chụp hình để làm chứng chỉ nên bạn có thể mặc những bộ đồ dễ nhìn nhưng không nên quá nổi bật vì  chúng sẽ làm bạn bị căng thẳng khi có nhiều ảnh mắt nhìn bạn). Hãy xem xét tình hình thời tiết trước để lựa chọn trang phục sao cho phù hợp nhé, bạn có thể mang thêm áo khoác để phòng trường hợp bị lạnh.  

    Kiểm tra lại giấy tờ, địa điểm thi

    Thông tin cá nhân, ngày giờ thi, số phòng thi là những thông tin mà bạn cần dành thời gian để kiểm tra lại trước khi thi, để tránh bị “hoang mang” khi đến địa điểm thi, hãy check kỹ các thông tin này nhé. Một việc quan trọng khác mà bạn cần nhớ là hãy tra Google đường đi đến chỗ thi nhé. Tốt nhất là hãy nhờ ai đó đưa bạn đi, nhưng nếu không hãy tra cứu đường đi trước để kiểm soát các vấn đề phát sinh nhé. 

    Ăn, uống nhẹ trước khi thi

    Bạn chắc chắn không thể để “chiếc bụng đói” của mình “biểu tình” ngay trong phòng thi phải không. Vậy hãy ăn nhẹ gì đó trước giờ thi để giữ vững phong độ nhé. Bạn cũng không nên ăn quá no vì có thể trạng thái quá no sẽ khiến bạn khó chịu hoặc buồn ngủ. 

    Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký thi IELTS

    Trên đây là một số lưu ý bạn không nên bỏ qua trước khi tham gia vào kỳ thi IELTS. Suy cho cùng đây cũng chỉ là một kỳ thi và nó không đánh giá con người hay quyết định số phận của bạn, vì vậy hãy làm bài thi với một tâm lý bình tĩnh tự tin và thoải mái nhé. Chúc các bạn thành công.

    Tác giả: Ngọc Ánh
    Giới thiệu về tác giả: Ngọc Ánh
    ảnh tác giả

    Mình là Ngọc Ánh, đã từng thi IELTS và đạt 6.5. Mình đang ôn tập để tăng band điểm và mong rằng, những chia sẻ từ chính kinh nghiệm của mình có thể giúp ích phần nào đó cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết