Cách đạt IELTS 6.5 trong 3 - 6 tháng cho người mới bắt đầu

Cách đạt IELTS 6.5 trong 3 - 6 tháng cho người mới bắt đầu

03/07/2023

Nội dung chính

mục lục

    Để đạt được band điểm IELTS 6.5 như mong muốn, chúng ta cần có một lộ trình học rõ ràng và các phương pháp học thật sự đúng đắn. Vậy làm sao để xây được lộ trình và tìm được phương pháp học phù hợp? Trong bài viết này, hãy cùng Pasal tìm hiểu cách đạt IELTS 6.5 trong từ 3 - 6 tháng cho người mới bắt đầu nhé!

    Tiêu chí đạt IELTS 6.5

    Điểm tổng IELTS được tính bằng trung bình của bốn kỹ năng: Nghe - Nói - Đọc - Viết. Để đạt mức điểm tổng IELTS là 6.5, bạn cần đạt mức điểm 6.5 hoặc cao hơn cho mỗi kỹ năng. Nếu một trong bốn kỹ năng có điểm dưới 6.5, bạn phải đạt ít nhất một kỹ năng với điểm trên 6.5.

    Với phần thi Nghe - Đọc, đề thi sẽ bao gồm 40 câu hỏi và độ khó của từng câu hỏi có thể khác nhau. Do đó, dù có cùng mức điểm, số câu đúng để đạt được điểm 6.5 có thể khác nhau tùy thuộc vào bài làm của bạn. Nhưng sẽ ở mức khoảng 27-29/40 câu đúng, đối với bài thi học thuật. 

    Đối với phần thi Speaking, thí sinh sẽ trực tiếp thi 1-1 với ban giám khảo và hoàn thành 3 phần nói. Phần thi yêu cầu sự mạch lạc trong diễn đạt, phát âm chính xác, tránh mắc nhiều lỗi ngữ pháp và sử dụng từ vựng cơ bản. Ngoài ra, thái độ giao tiếp tự tin của thí sinh cần được duy trì ngay cả khi gặp những lỗi nhỏ.

    Cuối cùng, phần thi Writing bao gồm 2 Task với số điểm tương đương. Để đạt mức điểm 6.5 trong phần thi này, bạn cần sử dụng từ vựng và ngữ pháp phong phú, logic. Hơn nữa, câu trả lời cần đầy đủ và liên quan chặt chẽ đến chủ đề của bài thi.

    Tiêu chí đạt 6.5 IELTS

    Tiêu chí đạt 6.5 IELTS

    Cách đạt IELTS 6.5 cho người mới bắt đầu trong 3 - 6 tháng 

    Thông thường, một người mới bắt đầu cần tới 200 giờ học để tăng 1 band điểm IELTS. Khi bạn đã có nền tảng tốt hơn thì số giờ này có thể giảm xuống. Thời gian ôn luyện trong bao lâu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như khả năng tiếp thu, độ nhạy bén với ngôn ngữ, sự tập trung và quyết tâm khi học của các bạn nữa!

    Nếu bạn muốn đạt được IELTS 6.5 trong 3-6 tháng thì cần có sự tập trung cao độ và nỗ lực rất nhiều nhé! Dưới đây là lộ trình từ 0 lên 6.5 IELTS để bạn tham khảo:

    2.1. Giai đoạn 1: Từ 0 đến 3.0 - Xây dựng nền tảng phát âm và phản xạ nghe nói

    Để cải thiện phát âm, các bạn nên học và rèn luyện đúng cách phát âm 43 âm trong bảng phiên âm IPA chuẩn Anh-Mỹ. Phát âm đúng và chuẩn là nền tảng quan trọng trong việc giúp bạn nghe và nói tiếng Anh tốt hơn trong tương lai.

    Sau khi đã nắm vững phát âm, bước tiếp theo là rèn luyện khả năng phản xạ tiếng Anh một cách tự nhiên nhất. 

    Khi tham gia khóa học tại Pasal, các bạn sẽ được học và cải thiện hai kỹ năng này theo hai phương pháp từ các chuyên gia hàng đầu thế giới là Tiến sĩ AJ Hoge - Người sáng lập phương pháp Effortless English và Paul Gruber - Chuyên gia ngôn ngữ, tác giả của hệ thống Pronunciation Workshop. 

    Khoá học xây dựng nền tảng phát âm và phản xạ giao tiếp

    Khoá học xây dựng nền tảng phát âm và phản xạ giao tiếp

    Đăng ký nhận tư vấn lộ trình miễn phí tại đây!

    2.2. Giai đoạn 2: Từ 3.5 đến 4.5 - Làm chủ ngữ pháp và từ vựng

    Về ngữ pháp, các bạn cần quan tâm đến những chủ điểm quan trọng sau đây:

    • 12 thì trong tiếng Anh, bao gồm các thì thông dụng như Quá khứ đơn, Hiện tại đơn, Hiện tại hoàn thành, Tương lai đơn,...

    • Các từ loại phổ biến như danh từ, động từ, tính từ, trạng từ và cách sử dụng chúng trong câu.

    • Vai trò và cách sử dụng của chủ ngữ, tân ngữ và trạng ngữ trong câu.

    • Sự phù hợp giữa chủ ngữ và động từ.

    • Các loại câu như câu điều kiện, câu trực tiếp - gián tiếp, câu chủ động - bị động, câu điều ước, và các kiểu câu đơn, câu ghép và cấu trúc như Not only... but also, both...and, neither...nor/either...or...

    • Mệnh đề quan hệ (Who/Whom/Which/That) và mệnh đề trạng ngữ (When/Where).

    Về từ vựng, hãy sắp xếp các từ vựng thành các nhóm liên quan đến một chủ đề cụ thể. Học từ vựng theo nhóm sẽ giúp bạn  dễ dàng ghi nhớ và sử dụng chúng trong cùng một bối cảnh. Các chủ đề trọng tâm bao gồm: Family and Relationships, Work, Education, Entertainment, Environment, Health, Technology, Sport, Culture, Politics, Travel and Tourism, Society,... 

    Các bạn có thể học từ vựng thông qua những cuốn sách, tài liệu chính thống hoặc học thông qua xem video, nghe audio, nghe nhạc, đọc sách, báo…

    2.3. Giai đoạn 3: Từ 4.5 đến 5.5 - Làm quen với các dạng bài trong IELTS

    Tiếp theo đó, khi đã có nền tảng tốt về phát âm, ngữ pháp và từ vựng, các bạn sẽ bắt đầu làm quen với các dạng bài trong IELTS. Hãy tìm hiểu về đề thi IELTS để hiểu rõ về cấu trúc và yêu cầu của từng dạng bài (như bài đọc, bài nghe, bài viết và bài nói), giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi. 

    Cấu trúc đề thi IELTS 4 kỹ năng

    Cấu trúc đề thi IELTS 4 kỹ năng

    Ở giai đoạn này, các bạn hãy tập trung vào luyện tập theo từng dạng bài trong đề thi IELTS, hãy luyện tập theo từng kỹ năng. Sau khi đã hiểu rõ và biết cách làm của từng dạng bài của cả 4 kỹ năng thì chúng ta sẽ chuyển sang bước tiếp theo là nâng cao kỹ năng và luyện đề.

    2.4. Giai đoạn 4: Từ 5.5 đến 6.5 - Nâng cao kỹ năng làm các dạng bài trong IELTS

    Khi trình độ của bạn đã ở band 4-5, các bạn cần tập trung vào nâng cao kỹ năng làm các dạng bài trong IELTS. Cụ thể từng kĩ năng như sau:

    • Listening: Nâng cao khả năng nghe hiểu bằng cách luyện nghe các bài nghe đa dạng, đặc biệt là các bài nghe với tốc độ và dạng bài phức tạp hơn. Chú ý ghi chú và phân tích các từ khóa, cấu trúc câu, giọng điệu, trọng âm để giúp tăng cường hiểu được nội dung của bài nghe.

    • Reading: Tăng cường tốc độ đọc và nâng cao khả năng hiểu đọc bằng cách đọc các bài đọc phức tạp hơn và đa dạng hơn. Chú ý tìm hiểu từ vựng mới, các cấu trúc câu, các lối suy nghĩ và cách tác giả trình bày các ý tưởng. Chú ý các dạng bài khó như: True/False/Not Given và Matching Heading.

    • Writing: Nâng cao khả năng viết bằng cách luyện tập cách sử dụng các từ vựng, ngữ pháp, cấu trúc câu phức tạp hơn. Chú ý phát triển khả năng tổ chức ý và cách viết các đoạn văn liên kết với nhau.

    • Speaking: Nâng cao khả năng giao tiếp bằng cách luyện tập các chủ đề phức tạp hơn và đa dạng hơn. Chú ý tập trung vào việc sử dụng các cấu trúc câu phức tạp, từ vựng đa dạng và các kỹ năng giao tiếp như đặt câu hỏi, trả lời câu hỏi và thảo luận.

    Bước cuối cùng, sau khi đã thuần thục các kỹ năng và dạng bài, hãy dành thời gian để làm các đề thi hoàn chỉnh. Bộ sách IELTS Cambridge sẽ là một nguồn luyện đề uy tín, chất lượng và thông dụng nhất dành cho bạn. 

    Bộ sách IELTS Cambridge

    Bộ sách IELTS Cambridge

    Lưu ý khi làm bài cần thật sự nghiêm túc, căn chuẩn giờ làm bài như đi thi thật để làm quen với áp lực phòng thi. Bên cạnh đó, sau khi làm xong cần chấm và chữa với đáp án thật cẩn thận và note lại những lỗi sai của mình nữa nhé! 

    Khóa học IELTS 6.5 cam kết đầu ra tại Pasal

    Pasal là trung tâm Anh ngữ đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hợp tác độc quyền với chuyên gia Simon Corcoran - Cựu giám khảo kỳ thi IELTS, tác giả của website https://www.ielts-simon.com/ nổi tiếng được rất nhiều người học tham khảo là nguồn luyện thi IELTS. 

    Khoá học IELTS tại Pasal được thiết kế nhằm giúp người học nắm rõ các tiêu chí chấm điểm của kỳ thi IELTS dưới góc nhìn của một Cựu giám khảo và đã có hơn 20 năm kinh nghiệm giảng dạy IELTS - thầy Simon Corcoran. 

    Nếu bạn đang tìm kiếm một khoá học với lộ trình chi tiết và phương pháp từ chuyên gia Simon Corcoran - Cựu giám khảo kỳ thi IELTS, thì hãy tham khảo ngay lộ trình từ 0 lên 7.0+ tại Pasal nhé:

    Lộ trình học IELTS từ 0 lên 7.0+ tại Pasal

    Lộ trình học IELTS từ 0 lên 7.0+ tại Pasal

    Khóa học IELTS tại Pasal CAM KẾT ĐẦU RA với phương pháp độc quyền từ chuyên gia hàng đầu về IELTS - Simon Corcoran. Nếu các bạn đang tìm kiếm một khoá học IELTS chất lượng thì đừng ngần ngại liên hệ nhận tư vấn từ Pasal ngay nhé!

    Lời kết

    Bài viết trên đây đã gợi ý cho các bạn cách đạt IELTS 6.5 nhanh chóng và hiệu quả nhất, đồng thời cũng gợi ý cho các bạn một lộ trình học chi tiết nhất. Pasal mong rằng, những thông tin được cung cấp trong bài viết sẽ giúp ích cho quá trình ôn luyện IELTS của các bạn! 

    Tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Thu Hà (Hannah Nguyễn), hiện tại đang là Giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với kinh nghiệm 5 năm làm việc tại Anh, từng là đại sứ sinh viên (Student Ambassador) và tốt nghiệp loại Giỏi của Trường Đại học Brighton (đứng thứ 19 trong top 100 trường đại học chất lượng cao tại Anh), 1 trong 80 sinh viên được nhận chứng nhận Breakthough Award từ the Laine Pub Company, mình hy vọng kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết