Bút chì IELTS – chiếc bút khiến dân IELTS khiếp sợ phải có thêm cái thứ hai?

Bút chì IELTS – chiếc bút khiến dân IELTS khiếp sợ phải có thêm cái thứ hai?

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Bút chì IELTS – chiếc bút khiến dân IELTS khiếp sợ phải có thêm cái thứ hai?

    Chẳng ngoa khi người ta nói chiếc bút chì IELTS là chiếc bút đắt nhất thị trường. Đây cũng là chiếc bút khiến không ít người lo lắng khi sở hữu thêm chiếc thứ hai. Tại sao vậy nhỉ?

    Thí sinh sẽ được hội đồng thi phát bút chì trong phòng thi

    1. Bút chì IELTS là gì?

    Bút chì là dụng cụ ghi chép duy nhất trong phòng thi IELTS. Trong Hội đồng Anh (British Council) và Tổ chức Giáo dục IDP, thân bút chì có màu đỏ đặc trưng với nhãn hiệu riêng của tổ chức. Tại Tổ chức Giáo dục IDP là chiếc bút chì kim được sử dụng. Trên thân bút có dòng chữ IDP/ IELTS và địa chỉ website trên thân. Tại Hội đồng Anh (BC) là bút chì 2B gỗ với dòng chữ British Coucil IELTS – Build your future trên thân.

    2. Chiếc bút IELTS đắt thế nào?

    Một cây bút chì bình thường ngoài thị trường có giá từ vài nghìn đến vài chục nghìn. Thế nhưng bút chì trong cuộc thi IELTS lại có giá lên tới gần 5 triệu. Thực tế, đây là số tiền nộp cho lệ phí thi, thí sinh sẽ được phát kèm theo chiếc bút chì nhỏ xinh xa xỉ. Ban tổ chức kỳ thi IELTS cũng sẽ cung cấp cho thí sinh dụng cụ thi gồm bút chì và tẩy. Sau khi kết thúc, thí sinh có thể mang các dụng cụ này ra về ngoại trừ đề thi. Bởi vậy mà cộng đồng IELTS thường giỡn nhau đây là chiếc bút đắt nhất thị trường.

    Lệ phí thi IELTS hiện tại khoảng hơn 4.6 triệu/lần

    3. Vì sao lại sử dụng bút chì thay vì bút bi?

    Thay vì sử dụng bút bi, kỳ thi quan trọng như IELTS lại lựa chọn cho thí sinh dùng bút chì. Lý do đầu tiên cho việc sử dụng loại bút này trong kỳ thi IELTS là các bài thi sẽ được quét vào hệ thống và viết bằng bút chì sẽ giúp hệ thống nhận diện tốt nhất.

    Sử dụng bút chì trong 3 phần thi IELTS Nghe – Đọc – Viết còn giúp bạn dễ dàng tẩy và sửa lại khi vô tình viết sai. Tuy nhiên, việc sử dụng bút chì cũng có không ít nhược điểm:

    • Bút chì nhanh bị mòn và tròn đầu chì khiến nét chữ to và xấu hơn viết bút bi. Dẫn tới việc người chấm sẽ khó đọc và chấm hơn.

    • Làm chậm tốc độ viết bài do thí sinh có thể không quen sử dụng bút chì và bản thân chiếc bút chì cũng không lướt như bút bi.

    • Việc tẩy lỗi sai trên giấy thi có thể khiến tờ giấy bị nhàu, không sạch sẽ. Vì vậy hãy cẩn trọng trước khi đặt bút viết để hạn chế tẩy xoá nhé!

    Thật thận trọng trong quá trình làm bài thi

    4. Vì sao dân IELTS khiếp sợ phải có thêm chiếc bút chì thứ hai?

    Đây là chiếc bút chì đắt đỏ nên hầu hết mọi người đều mong muốn đạt số điểm mình mong muốn từ lần thi đầu tiên. Việc thi lại vì điểm quá thấp không chỉ tốn tiền mà còn ngốn thêm thời gian, công sức của bạn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể sẵn sàng cho những cuộc chiến mới nếu muốn nâng target. Liên tục đạt những cột mốc mới trong điểm số cũng là điều rất quý giá cho sự nỗ lực của bản thân.

    Khiếp sợ khi phải thêm chiếc bút chì IELTS thứ hai chỉ là just kidding thôi. Nếu bạn muốn đạt điểm số ngay từ lần đầu tiên thi, tham khảo ngay khoá học tại Pasal nhé!

    Tác giả: Nguyệt Minh - IELTS 7.5
    Giới thiệu về tác giả: Nguyệt Minh - IELTS 7.5
    ảnh tác giả

    Mình là Nguyệt Minh, với kinh nghiệm từng ôn thi IELTS và đạt 7.5, hy vọng rằng những gì mình chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân. 

    Bình luận bài viết