4 bí kíp ôn thi IELTS dành cho người mất gốc tiếng Anh

4 bí kíp ôn thi IELTS dành cho người mất gốc tiếng Anh

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Bạn muốn bắt đầu ôn thi IELTS nhưng đang vô cùng lo lắng khi bản thân mình mất gốc tiếng Anh? Bạn nghĩ rằng nếu không có nền tảng tiếng Anh vững chắc thì sẽ không thể ôn thi IELTS được? Trong bài viết dưới đây, Pasal sẽ chia sẻ những bí kíp ôn thi IELTS dành cho người mất gốc, giúp bạn không còn lo lắng và có quyết tâm học tập để chinh phục mục tiêu IELTS hơn. Cùng Pasal tham khảo ngay nhé!

    Đừng ham luyện đề IELTS ngay

    Ở giai đoạn còn mất gốc tiếng Anh, bạn nhìn vào đề thi IELTS chẳng khác gì như nhìn một tờ giấy trắng. Vậy nên tuyệt đối đừng ham luyện đề ngay, khi mà bản thân còn đang không biết gì về tiếng Anh cơ bản. Gạt sang một bên những chiến thuật làm bài mà mọi người hay chỉ bảo. Hãy đến với bí kíp thứ 2, đây chắc chắn sẽ là phương pháp vô cùng hữu ích dành cho người mất gốc tiếng Anh ôn thi IELTS.

    Nắm chắc tiếng Anh căn bản

    Nếu bạn là người mất gốc tiếng Anh và bắt đầu ôn thi IELTS, hãy tập trung hoàn toàn tinh thần vào việc học kiến thức tiếng Anh căn bản, bao gồm phát âm, từ vựng và ngữ pháp. Kiến thức nền tảng rất quan trọng, nó là cái gốc mà bạn cần nắm chắc nhất! Nếu bạn không đủ tự tin để tự ôn thi IELTS ở nhà thì có thể tham khảo ngay các khóa học IELTS dành cho người mất gốc tại Pasal.

    Người mất gốc tiếng Anh cần ôn thi IELTS một cách khoa học

    Đây cũng là một trong những bí kíp rất quan trọng trong quá trình ôn thi IELTS dành cho người mất gốc tiếng Anh, thế nhưng “khoa học” là như thế nào? Đó là đừng quên mục tiêu cuối cùng của bạn là IELTS, mà IELTS thì chắc chắn cũng sẽ có những đặc trưng riêng về từ vựng, ngữ pháp và cấu trúc bài thi của riêng nó. Thậm chí từng band điểm cũng sẽ có những đặc điểm và tiêu chí chấm bài khác nhau. Nếu không có một lộ trình học tập khoa học và vốn kiến thức đầy đủ, chi tiết thì bạn sẽ rất khó để chinh phục được mục tiêu IELTS của mình. 

    Tham khảo ngay lộ trình học Simon IELTS tại Pasal.

    Biết bản thân đang ở đâu

    Sau khi nắm chắc các kiến thức tiếng Anh cơ bản rồi thì nhiệm vụ tiếp theo của bạn chính là làm quen với các dạng bài trong đề thi IELTS cũng như tự làm test liên tục. “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Hãy làm đề ở giai đoạn này để vừa giúp bạn quen thuộc với bài thi IELTS, vừa giúp kiểm tra và đánh giá xem bản thân mình đang ở band điểm nào. 

    Xem thêm: 5 website uy tín thi thử IELTS miễn phí.

    Trên đây là 4 bí kíp ôn thi IELTS dành cho người mất gốc tiếng Anh vô cùng hữu ích đối với các bạn đang không biết bắt đầu từ đâu và như thế nào. Pasal chúc các bạn sẽ sớm đạt được band điểm IELTS mong muốn và chinh phục được mục tiêu sắp tới nhé!

    Tác giả: Ngọc Ánh
    Giới thiệu về tác giả: Ngọc Ánh
    ảnh tác giả

    Mình là Ngọc Ánh, đã từng thi IELTS và đạt 6.5. Mình đang ôn tập để tăng band điểm và mong rằng, những chia sẻ từ chính kinh nghiệm của mình có thể giúp ích phần nào đó cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết