Bí kíp giới thiệu bản thân IELTS gây ấn tượng

Bí kíp giới thiệu bản thân IELTS gây ấn tượng

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến được sử dụng để giao tiếp giữa các quốc gia trên toàn cầu. Để nói tiếng Anh trôi chảy, chúng ta cần bắt đầu từ những thứ đơn giản nhất. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về cách giới thiệu bản thân IELTS, đừng bỏ qua những tip gây ấn tượng dưới đây nhé!

    4 yếu tố ảnh hưởng tới phần thi nói trong cách giới thiệu bản thân IELTS

    1. Nội dung giới thiệu bản thân cơ bản

    + Chào hỏi xã giao

    + Giới thiệu:

    • Tên

    • Tuổi

    • Quê quán, địa chỉ sinh sống

    • Nghề nghiệp

    • Sở thích

    2. Các yếu tố ảnh hưởng tới ấn tượng trong quá trình giới thiệu bản thân

    Để tạo nên cuộc hội thoại giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh IELTS tràn đầy hứng thú, chúng ta không chỉ cần từ vựng mà còn liên quan tới nhiều yếu tố khác.

    2.1. Hiểu hoàn cảnh giao tiếp

    Trước hết, bạn cần hiểu hoàn cảnh giao tiếp của mình là gì do mỗi tình huống sẽ yêu cầu một cách giới thiệu khác nhau. Giới thiệu bản thân khi đi phỏng vấn không hoàn toàn giống với việc giới thiệu vào first date.

    2.2. Xác định chủ đề trọng tâm cần giới thiệu

    Sau khi đã hiểu tình huống giao tiếp, bạn sẽ cần xác định và khoanh vùng chủ đề và nội dung cần nói để có cách nhấn mạnh riêng. Ví dụ, khi giới thiệu bản thân trong buổi phỏng vấn xin việc, hãy tập trung vào kinh nghiệm và kỹ năng làm việc thay vì những sở thích hay bất kỳ khía cạnh nào khác. Giới thiệu bản thân IELTS Speaking, bạn nên đi đúng trong tâm mà giám khảo đưa ra, tránh lan man sang những vấn đề khác.

    Trong phần thi IELTS Speaking part 1, giám khảo có thể hỏi bạn một số câu như sau:

    • What’s your name?

    • Could you tell me a little about yourself?

    • What do you do in your leisure time?

    • Could you tell me a little about your job?

    Bạn có thể thể hiện sự hóm hỉnh của mình trong cách nói chuyện

    2.3. Giọng nói và ngôn ngữ cơ thể

    Đây là yếu tố rất quan trọng để bạn có thể gây ấn tượng với người đối diện. Giọng nói và ngôn ngữ cơ thể sẽ giúp người nghe nhận biết được bạn có đang tự tin và cũng có thể tạo thiện cảm khi với họ. Ở mọi trường hợp, khi giới thiệu bản thân hãy luôn nở nụ cười tự tin cùng ánh mắt thu hút để người giao tiếp ấn tượng về bạn. Đây cũng là yếu tố quan trọng bạn cần lưu ý khi bước vào giai đoạn giới thiệu bản thân IELTS Speaking.

    Ngoài ra, giọng nói cũng rất quan trọng. Hãy cố gắng nói rõ ràng, phát âm chuẩn, nhất là trong phần thi IELTS Speaking vì Pronunciation là 1 trong 4 tiêu chí đánh giá và quyết định điểm nói của bạn.

    2.4. Ngữ pháp cơ bản

    Khi giới thiệu bản thân bằng Tiếng Anh, đừng bỏ qua vấn đề ngữ pháp. Có thể trong một số tình huống giao tiếp, ngữ pháp không quá quan trọng. Tuy nhiên đừng nên mắc các lỗi ngữ pháp quá cơ bản về thì hoặc chia động từ. Điều này có thể hạ gục số điểm của bạn tức thì. Trong phần thi IELTS Speaking thì ngữ pháp cũng một tiêu chí đánh giá trên thang điểm. Do đó khi giới thiệu bản thân IELTS, các thí sinh hãy lưu ý nhiều hơn về ngữ pháp nhé!

    3. Bài mẫu giới thiệu bản thân IELTS trong Speaking part 1

    My name is Phong. I’m currently residing in Ha Noi, Vietnam’s capital city.

    I’m pursuing a double degree in business and economics at a local institution. At the moment, I’m about halfway through my course and in the middle of my studies.

    My objective after graduating is to start working anywhere in Ha Noi’s downtown area. However, I have always dreamed of working in global settings, and it would be ideal if I could work for a large international firm in Australia or Canada after gaining some experience.

    Liên hệ Pasal để được tư vấn cụ thể về khoá học IELTS độc quyền!

    Trên đây là một số tiêu chí bạn cần nhớ để tạo ấn tượng khi giới thiệu bản thân trong IELTS. Đến với Pasal nếu bạn muốn đón nhận những bí kíp độc quyền!

    Tác giả: Ngọc Ánh
    Giới thiệu về tác giả: Ngọc Ánh
    ảnh tác giả

    Mình là Ngọc Ánh, đã từng thi IELTS và đạt 6.5. Mình đang ôn tập để tăng band điểm và mong rằng, những chia sẻ từ chính kinh nghiệm của mình có thể giúp ích phần nào đó cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết