Bạn đã biết đến 3 lợi ích to lớn khi sử dụng chứng chỉ IELTS xét tuyển đại học?

Bạn đã biết đến 3 lợi ích to lớn khi sử dụng chứng chỉ IELTS xét tuyển đại học?

11/06/2023

Nội dung chính

mục lục

     

    Không chỉ được sử dụng để đi du học hay phục vụ cho mục đích công việc, chứng chỉ IELTS giờ đây còn đóng vai trò quan trọng đối với các bạn học sinh THPT. Trong khi phải áp lực đối mặt với kỳ thi đại học, chứng chỉ IELTS sẽ trở thành một trong những “vũ khí bí mật” giúp bạn có thêm nhiều lợi ích khi xét tuyển. Hãy cùng Pasal điểm qua những lợi ích này nhé!

    Cơ hội “săn” học bổng chất lượng

    IELTS là một trong những chứng chỉ tiếng Anh uy tín, được công nhận tại nhiều quốc gia trên thế giới, đánh giá chính xác trình độ tiếng Anh của người thi. Hiện nay, một số trường đại học tại Việt Nam có nhiều suất học bổng hấp dẫn cũng như cơ hội du học nước ngoài, trao đổi sinh viên,... dành cho những bạn có chứng chỉ IELTS từ 6.5 trở lên. Bên cạnh đó, chứng chỉ IELTS đánh giá khá sát khả năng tiếng Anh của người thi cho nên khi đạt band điểm cao cũng đồng nghĩa với việc bạn có khả năng tiếng Anh tốt, từ đó tạo cơ sở đánh giá giúp bạn có nhiều cơ hội cạnh tranh hơn khi xét tuyển nhận học bổng du học.  

    Ngoài ra, kỳ thi IELTS đánh giá cả 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết, cho nên trong quá trình ôn luyện, ngoài vốn kiến thức tiếng Anh được nâng “trình” thì khả năng phản xạ, xử lý tình huống của bạn cũng được cải thiện rất nhiều. Và có thể bạn chưa biết, kỹ năng mềm chính là yếu tố không thể thiếu tại giảng đường đại học. 

    Với xu hướng hội nhập ngày càng mạnh mẽ, không chỉ trong môi trường công việc mà môi trường đại học cũng là nơi diễn ra sự “hội nhập”, và tiếng Anh là một công cụ không thể thiếu. Tiếng Anh giúp bạn có thể lĩnh hội và tiếp thu nền văn hóa nước khác, đồng thời có thể bày tỏ niềm tự hào về quê hương mình với bạn bè ngoài nước.

    Được tuyển thẳng vào nhiều trường đại học “top” đầu 

    Trong những năm gần đây, tỷ lệ chọi vào các trường đại học chất lượng hàng đầu tại Việt Nam khá cao, điều đó đồng nghĩa với việc, để trở thành một sinh viên trường top là không hề dễ dàng đối với học sinh THPT. Tuy nhiên, khi bạn sở hữu chứng chỉ IELTS với mức điểm đạt yêu cầu, bạn có thể có cơ hội được tuyển thẳng vào những trường đại học hàng đầu mà không cần phải cạnh tranh khốc liệt với những thí sinh khác. 

    Một số trường đại học lớn như Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Ngoại thương, Đại học Bách Khoa TP.HCM,… đều ưu tiên tuyển thẳng đối với những bạn có chứng chỉ IELTS còn thời hạn theo mức điểm mà nhà trường yêu cầu. 

    Một số tiêu chuẩn xét tuyển cơ bản của một số trường đại học như:

    • Thí sinh đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT.

    • Có điểm 2 môn còn lại nằm trong tổ hợp môn xét tuyển của trường (trừ môn ngoại ngữ).

    • Chứng chỉ IELTS còn thời hạn kể từ ngày nộp đơn xét tuyển (mức điểm tùy thuộc vào yêu cầu của mỗi trường, hiện nay mức điểm tối thiểu là IELTS 5.5). 

    Ngoài ra, một số trường đại học tại Việt Nam áp dụng tuyển thẳng đối với những thí sinh có bằng IELTS còn thời hạn thông qua hình thức xét tuyển học bạ.

    Miễn học tiếng Anh trong những năm đầu học đại học

    Tiếng Anh là một môn học không thể thiếu đối với sinh viên tại tất cả các trường ở Việt Nam, bạn không chỉ dùng chứng chỉ IELTS để xét tuyển đại học, điểm IELTS của bạn còn được quy đổi ra theo quy định điểm của nhà trường. Và tùy theo quy định, bạn có thể được miễn học tiếng Anh trong khoảng từ 1 đến 2 năm đầu. 

    Việc miễn học tiếng Anh giúp bạn có thêm thời gian học tập, sinh hoạt, tập trung đầu tư vào những môn chính, đồng thời còn giảm nhẹ đi một phần học phí. Tuy nhiên, quá trình được miễn học này bạn nhớ đừng lơ là tiếng Anh nhé, bởi ở đại học, tiếng Anh là một công cụ cực kỳ hữu ích và không thể thiếu cho tất cả mọi người.

    Và cũng có thể nói IELTS chính là một lợi thế lớn trong công việc cho bạn trên con đường tương lai sau này, khi hiện nay hầu hết các công ty đều liên kết với nhau và sử dụng ngôn ngữ chung là tiếng Anh. 

    Chưa bao giờ là muộn khi bạn bắt đầu học một thứ gì, và tiếng Anh hay IELTS cũng thế. Ngay từ hôm nay, hãy cùng Pasal chuẩn bị một lộ trình phù hợp để có thể đạt được mục tiêu mà bạn mong muốn. Không chỉ là sử dụng chứng chỉ IELTS xét tuyển đại học, bạn còn có thể dùng để tìm cho mình một công việc tốt hoặc đi du học, định cư nếu muốn.

    Tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Phương Loan, giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với hơn 2 năm kinh nghiệm giảng dạy và tự hào là 1 trong 20 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của Khoa tiếng Anh Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, mình mong rằng những kiến thức chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết