6.0 IELTS quy đổi điểm Đại học như thế nào?

6.0 IELTS quy đổi điểm Đại học như thế nào?

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    6.0 IELTS quy đổi điểm Đại học như thế nào? Đây là câu hỏi của rất nhiều học sinh và phụ huynh trước thềm bước vào cánh cổng Đại học. Bởi lẽ IELTS không chỉ là một trong những yếu tố cần thiết để bạn “apply” học bổng du học, đây còn là một trong những điều kiện quy đổi sang điểm thi Đại học. Trong bài viết dưới đây Pasal sẽ bật mí cho bạn “6.0 IELTS quy đổi điểm Đại học như thế nào?”

    6.0 IELTS quy đổi điểm Đại học như thế nào?

    6.0 IELTS quy đổi điểm Đại học như thế nào?
     

    IELTS 6.0 - Những điều bạn cần biết

    Nếu như bạn đạt được 6.0 IELTS có nghĩa là bạn có thể sử dụng tiếng Anh một cách khá hiệu quả, tuy nhiên vẫn còn mắc nhiều lỗi sai, sử dụng từ ngữ không hợp lý và đôi khi hiểu sai. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng và hiểu những ngôn ngữ phức tạp trong những tình huống quen thuộc.

    Phụ thuộc vào mục đích thi IELTS của bạn là đi du học hay định cư, để chọn hình thức thi cho phù hợp.Tuy nhiên, để đánh giá chính xác được trình độ Tiếng Anh hiện tại đang ở level nào, bắt buộc bạn phải chọn hình thức thi là Academic Test. 

    IELTS 6.0 cần đạt được những tiêu chí gì?

    • Listening: Đạt tối thiểu 5.5 – 6.5 có nghĩa là bạn phải trả lời đúng 23-25/40 câu hỏi.
    • Reading: Với bài học thuật bạn phải đúng từ 23-26/40 câu, tương ứng với số điểm 5.5 – 6.5. Riêng bài tổng quát thì phần Reading phải đạt 6.0 – 7.0, khoảng 30-31/40 câu hỏi vì bài tổng quát dễ hơn so với bài học thuật.
    • Speaking: Phải đạt được tầm 5.5 – 6.5, đảm bảo đủ 4 tiêu chí: phát âm chuẩn, ngữ pháp tốt, nói mạch lạc trôi chảy, từ vựng đa dạng. Khi nói, phải nói được liên tục, tự tin, có thể vẫn mắc một số lỗi nhỏ.
    • Writing: Phải đạt được 5.5 – 6.5, với tiêu chí: Trả lời đúng, logic, từ vựng và ngữ pháp đa dạng. Bạn cần viết đúng chủ đề, trình bày mạch lạc, đủ 3 phần, cấu trúc không bị lặp nhiều.

    IELTS 6.0 quy đổi điểm Đại học như thế nào?

    Điểm Overall được tính dựa vào cộng gộp trung bình chung của 4 kỹ năng và kiến thức trên. Các kiến thức và kỹ năng hoàn toàn có thể chênh lệch không ít, thường phần writing sẽ hay thấp hơn khoảng chừng 5.0 thì những kỹ năng và kiến thức khác phải cao hơn .

    Khi ôn luyện, bạn sẽ học từng kỹ năng và kiến thức riêng nhưng vẫn link với nhau do đó sẽ không có kiến thức và kỹ năng nào quá thấp 

    Theo quy định của BGD từ năm 2019, với thí sinh có 4.0 IELTS trở lên sẽ được miễn thi tiếng Anh THPT. Quy định đổi điểm IELTS 4.0 bằng điểm 10 tốt nghiệp tiếng Anh.

    Nhưng với điểm đại học sẽ dựa theo quy định riêng của mỗi trường và không phải quy đổi điểm như tốt nghiệp. Nhiều trường đại học top đầu hiện nay đều xét bằng IELTS, TOEFL hoặc ngôn ngữ Nhật, Hàn. Quy đổi điểm thì mỗi trường tính theo cách khác nhau, chủ yếu quy đổi điểm 8 trở lên.

    Tuy nhiên, với xu hướng phát triển hiện nay, nhiều học sinh đã có mức điểm IELTS 6.5 – 7.0 nên tỷ lệ cạnh tranh xét tuyển tại các trường đại học đều cao.  Khi sở hữu tấm bằng IELTS với số điểm cao bạn sẽ có lợi trong việc ôn thi THPT và có nhiều cơ hội hơn trong môi trường đại học.

    Xem thêm: Khóa học IELTS 6.0

    Trên đây là những chia sẻ của Pasal xoay quanh câu hỏi: “IELTS 6.0 quy đổi điểm Đại học như thế nào?” Hy vọng bài viết vừa rồi hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!

    Tác giả: Hồng Nhật
    Giới thiệu về tác giả: Hồng Nhật
    ảnh tác giả

    Mình là Hồng Nhật, giảng viên tiếng Anh giao tiếp tại Pasal. Với hơn 4 năm kinh nghiệm giảng dạy, mong rằng những kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết