IELTS 6.0 tương đương TOEIC bao nhiêu? Bảng quy đổi 2023

IELTS 6.0 tương đương TOEIC bao nhiêu? Bảng quy đổi 2023

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    6.0 IELTS bằng bao nhiêu TOEIC? Đây là câu hỏi phổ biến của người học tiếng Anh. TOEIC và IELTS  là hai kỳ thi được rất nhiều bạn quan tâm vì chúng hiện là những bài thi đánh giá trình độ tiếng Anh được chấp nhận rộng rãi nhất ở Việt Nam và trên thế giới. Trong bài viết hôm nay Pasal sẽ giải đáp giúp bạn câu hỏi 6.0 IELTS bằng bao nhiêu TOEIC? Cùng khám phá nhé!

    6.0 IELTS bằng bao nhiêu TOEIC?

    6.0 IELTS bằng bao nhiêu TOEIC?

    6.0 IELTS là gì?

    Thang điểm của một bài thi IELTS được tính từ 1.0 đến 9.0, Overall được tính là trung bình cộng điểm của 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Tương ứng với điểm số tối đa của mỗi kỹ năng được thể hiện trên bảng điểm từ 1.0 đến 9.0.

    Một bài thi IELTS có 2 dạng, vì vậy cách tính điểm sẽ khác nhau. Bởi vì khác nhau về độ khó và nội dung, nên cách tính điểm IELTS của từng dạng bài và từng kỹ năng cũng có chút khác biệt.

    IELTS 6.0 là một mức điểm khá, không quá cao nhưng cũng không phải là một số điểm thấp. IELTS 6.0 có nghĩa là trình độ của bạn sẽ như sau: Sử dụng ngôn ngữ tương đối hiệu quả tuy có những chỗ không chính xác, không phù hợp, không hiểu. Có thể sử dụng và hiểu tốt ngôn ngữ phức tạp, đặc biệt là trong những tình huống quen thuộc. 

    Xem thêm: Khóa học IELTS 6.0

    Phân biệt IELTS và TOEIC?

    TOEIC là hệ thống kiểm tra, kỳ thi nhằm đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh nghiêng về học thuật. Trong đó IELTS Academic dành cho các bạn học sinh - sinh viên đang có dự định du học, người có nhu cầu sinh sống và định cư tại nước ngoài sẽ lựa chọn hình thức IELTS General Training.

    TOEIC là bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế. Đây là bài thi đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh trong môi trường giao tiếp quốc tế. Những người đi làm muốn sử dụng tiếng Anh trong công việc hàng ngày sẽ có xu hướng lựa chọn TOEIC. Do vậy ở một góc độ nào đó, TOEIC hướng đến tính ứng dụng cao hơn so với chứng chỉ IELTS.

    6.0 IELTS bằng bao nhiêu TOEIC?

    Điểm TOEIC từ 0 - 250 tương đương 0 - 1.0 điểm IELTS. 

    • Điểm TOEIC từ 255 - 400 tương đương 2.0 - 2.5 hoặc 3.0 - 3.5 điểm IELTS.

    • Điểm TOEIC từ 405 - 600 tương đương 4.0 hoặc 4.5 - 5.0 điểm IELTS.

    • Điểm TOEIC từ 605 - 780 tương đương 5.5 - 6.0 hoặc 6.5 - 7.0 điểm IELTS.

    • Điểm TOEIC từ 785 - 990 tương đương 7.5 - 9.0 điểm IELTS.

    Như vậy với câu hỏi 6.0 IELTS bằng bao nhiêu TOEIC, câu trả lời sẽ là tương đương 605-780.

    Bằng TOEIC có thay thế được IELTS không?

    Trên thực tế, bằng IELTS không thể thay thế được bằng IELTS. TOEIC là chứng chỉ được phát triển bởi Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ ETS, trong khi IELTS được sáng lập bởi ESOL, Hội đồng Anh và tổ chức giáo dục IDP. Lý do cho việc không thể thay thế hai chứng chỉ này cho nhau là:

    Sự khác biệt cơ bản giữa TOEIC và IELTS

    Sự khác biệt cơ bản giữa TOEIC và IELTS

    • Mỗi bài thi sẽ kiểm tra trình độ tiếng Anh ở từng lĩnh vực khác nhau: TOEIC thiên về tiếng Anh thương mại, kinh doanh; IELTS là bài thi mang tính hàn lâm, học thuật.

    • TOEIC đặc biệt chú trọng các kỹ năng đọc và nghe trong khi IELTS đòi hỏi cao đồng đều ở cả bốn kỹ năng nghe - nói - đọc - viết nên trình độ sẽ không thể tương đồng.

    • Mỗi trường học, doanh nghiệp tại Việt Nam và các quốc gia trên thế giới sẽ có yêu cầu riêng về chứng chỉ tiếng Anh. Có nơi chỉ chấp nhận và quy định một chứng chỉ trong khi không ít nơi chấp nhận cả hai chứng chỉ theo thang điểm nhất định.

    Nhìn chung, về cơ bản, hai chứng chỉ này hoàn toàn không thể thay thế cho nhau trong phạm vi sử dụng. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nơi bạn ứng tuyển, một số đơn vị sẽ chấp nhận một trong hai chứng chỉ này, miễn là bạn có số điểm TOEIC hoặc IELTS đạt điều kiện sau khi đã quy đổi.

    Đối với việc xét tuyển tại các trường đại học trong nước: Cả bằng TOEIC và IELTS đều được chấp nhận. Hiện tại, nếu bạn có bằng TOEIC với số điểm 450–650 hoặc bằng IELTS từ 6.0 trở lên, bạn có thể được miễn học và thi tốt nghiệp tiếng Anh. Thậm chí, bạn còn có thể nộp hồ sơ xem xét tuyển thẳng vào một số trường đại học trong nước. Mặc dù vậy, trước khi học và thi, bạn nên tìm hiểu kỹ và  xem lại chính sách để có thể cập nhật thông tin cũng như lựa chọn thi chứng chỉ phù hợp.

    Bảng quy đổi điểm IELTS sang TOEIC 2023

    Việc quy đổi điểm tiếng Anh chính xác giữa 2 chứng chỉ IELTS và TOEIC là không khả thi. Tuy nhiên, chúng ta có thể dùng bảng quy đổi theo từng thang điểm. Trong đó, mỗi thang điểm của IELTS sẽ được quy chiếu tương ứng với một khoảng điểm trong TOEIC, dựa trên giá trị và kiến thức mà nó đem lại. 

    Các bạn có thể tham khảo bảng quy đổi điểm TOEIC và IELTS  dưới đây để hình dung được cách đổi chính xác nhất nhé!

    Cách quy đổi điểm từ IELTS sang TOEIC cho các bạn đang băn khoăn

    Cách quy đổi điểm từ IELTS sang TOEIC cho các bạn đang băn khoăn

    Hiện nay, phần lớn các bạn học sinh, sinh viên và người đi làm khi mới bắt đầu ôn luyện IELTS đều mong muốn đạt được band điểm khoảng 6.5 - 7.0. Điểm số này đủ để đáp ứng cho các nhu cầu sử dụng của thí sinh như xét tuyển học bạ vào Đại học, nộp hồ sơ đi du học, xin học bổng hay là làm việc cho các công ty đa quốc gia. 

    Để đạt được điểm số này, các bạn cần có một phương pháp học đúng đắn và một lộ trình học thật chi tiết và rõ ràng. Khóa học IELTS tại Pasal CAM KẾT ĐẦU RA với phương pháp độc quyền từ chuyên gia hàng đầu về IELTS - Simon Corcoran. 

    Nếu bạn có dự định theo học IELTS mà đang băn khoăn chưa lựa chọn được trung tâm nào phù hợp thì có thể tham khảo ngay khóa học IELTS 6.0 tại đây:

    Lời kết:

    Trên đây là những thông tin giúp bạn trả lời cho câu hỏi IELTS 6.0 tương đương TOEIC bao nhiêu và bảng quy đổi điểm TOEIC sang IELTS, giúp bạn xác định được chính xác năng lực và mục tiêu học ngoại ngữ của bản thân. Hy vọng bài viết trên đã phần nào giúp bạn đưa ra quyết định lựa chọn kỳ thi phù hợp nhất cho mình trong thời gian sắp tới!

    Tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Thu Hà (Hannah Nguyễn), hiện tại đang là Giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với kinh nghiệm 5 năm làm việc tại Anh, từng là đại sứ sinh viên (Student Ambassador) và tốt nghiệp loại Giỏi của Trường Đại học Brighton (đứng thứ 19 trong top 100 trường đại học chất lượng cao tại Anh), 1 trong 80 sinh viên được nhận chứng nhận Breakthough Award từ the Laine Pub Company, mình hy vọng kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết