GIÁO TRÌNH LUYỆN THI IELTS TỰ HỌC TẠI NHÀ BAND 6.5+ MỚI NHẤT 2022

GIÁO TRÌNH LUYỆN THI IELTS TỰ HỌC TẠI NHÀ BAND 6.5+ MỚI NHẤT 2022

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Hiện nay, với nhu cầu ngày càng tăng cao của người học tiếng Anh nói chung và luyện thi IELTS nói riêng, trên thị trường có rất nhiều các ấn phẩm, sách ôn luyện được biên soạn mới nhằm phục vụ cho người học. Bài viết dưới đây của Pasal sẽ giúp các bạn giải đáp “bài toán khó nhằn” khi không biết lựa chọn tài liệu nào uy tín, đồng thời cung cấp cho bạn những giáo trình luyện thi IELTS chất lượng nhất để có thể đạt được mục tiêu band 6.5+.

    1. Cần lưu ý và chuẩn bị những gì khi tự học IELTS tại nhà

    1.1. Xác định rõ mục tiêu

    Hãy tự đặt ra cho mình những câu hỏi: Mục đích bạn học IELTS là gì? Bạn mong muốn cải thiện kỹ năng nào? Bạn có thể sắp xếp được bao nhiêu ngày trong tuần để học?... và vô số những câu hỏi khác. Việc xác định rõ những vấn đề này là để lập ra một lộ trình luyện thi IELTS phù hợp với bản thân, vì mỗi mục tiêu là một kế hoạch khác nhau.

    Đây là bước đầu tiên, cũng là bước quan trọng nhất trong cả hành trình tự học IELTS. Chính vì thế, hãy nghiêm túc trả lời những câu hỏi trên và sắp xếp cho mình một kế hoạch ôn tập thật phù hợp nhé!

    1.2. Lập kế hoạch cụ thể

    Khi đã trả lời được những câu hỏi trên, hãy bắt tay vào việc lập một thời gian biểu với những khung giờ học: thời gian, nội dung, lưu ý. 

    Sẽ yêu cầu một tinh thần thép để các bạn có thể theo sát với kế hoạch ôn luyện mà bản thân đã đề ra!

    1.3. Bắt đầu với tốc độ vừa phải

    Khi bạn quyết định tự học IELTS tại nhà mà không có giáo viên hay người hướng dẫn, bạn cần dành nhiều thời gian hơn vì việc học IELTS không phải một sớm một chiều. Dựa vào quỹ thời gian cũng như khả năng của bản thân, hãy sắp xếp ít nhất 30 phút mỗi ngày để học. Một trong những ưu điểm của việc tự học là bạn có thể linh hoạt về thời gian, địa điểm và phương pháp học. Tuy nhiên, ưu điểm ấy cũng có thể trở thành thách thức với sự kiên định của bạn nếu bạn lười biếng.

    1.4. Nghe tiếng Anh thường xuyên

    Hãy cố gắng nghe tiếng Anh nhiều nhất có thể, dù là chủ động tìm đến các đề luyện thi IELTS kỹ năng Listening hay trong lúc xem phim, nghe nhạc. Hướng dẫn chi tiết luyện nghe IELTS ở nhà cho người mới bắt đầu là những “bí quyết công phá” kỹ năng IELTS Listening mà Pasal đã tổng hợp và biên soạn.

    1.5. Tự làm thẻ ghi chú (flashcards)

    Tận dụng giấy còn dư từ những quyển vở cũ để tạo ra những bộ flashcard từ vựng IELTS theo chủ đề sẽ là một phương pháp học và ghi nhớ từ mới cực kỳ hiệu quả và tiện lợi cho những bạn đang tự học IELTS tại nhà. Bạn có thể cầm flashcards bên mình để học ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào.

    1.6. Tham gia các CLB và hội nhóm tiếng Anh

    Dù là tự học ở nhà hay tại lớp, cũng rất cần thiết khi tham gia một nhóm các bạn cùng học tiếng Anh. Với sự phát triển của mạng xã hội như hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm được nhóm học tiếng Anh phù hợp với bản thân: học tiếng Anh giao tiếp, học IELTS, ôn luyện chứng chỉ TOEIC/TOEFL,.. Không chỉ có thêm cho mình những người bạn cùng chí hướng trong học tập, bạn còn có cơ hội nâng cao kỹ năng giao tiếp và giúp quá trình ôn thi bớt căng thẳng.

    1.7. Tự nhắc nhở bản thân cố gắng

    Việc học một ngôn ngữ khác tiếng mẹ đẻ chưa bao giờ là điều dễ dàng, đặc biệt là trong giai đoạn đầu, chắc chắn bạn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn và thử thách. Hãy luôn nhớ lý do tại sao bạn bắt đầu và những gì tấm bằng IELTS có thể đem lại cho bạn nhé!

    Ngoài ra, để xác định được khả năng của bản thân đang ở đâu, còn cách bao xa so với mục tiêu mình đề ra, việc đăng ký test thử trình độ IELTS cũng là một lưu ý vô cùng quan trọng. 

    2. Giáo trình luyện thi IELTS tại nhà

    Nếu trình độ chưa đạt để học IELTS, bạn nên theo học lộ trình sau trong thời gian từ 3 - 4 tháng để hoàn thiện ngữ pháp và từ vựng:

    Ngữ pháp, Từ vựng & Phát âm

    • Sách Essential Grammar in Use with Answers

    • Sách 30 Days to A More Powerful Vocabulary

    • Sách Check Your English Vocabulary for IELTS

    • Sách Cambridge Vocabulary for IELTS

    • Sách Cambridge Grammar for IELTS

    • Sách Bridge to IELTS Pre-intermediate – Intermediate Band 3.5 to 4.5

    • Sách English pronunciation in use

    Luyện Đọc - Nghe

    • Bộ British Council Podcast

    • Series 6-Minute English của BBC

    Luyện Nói

    Bộ Complete IELTS Band 4.0 - 5.0 cũng là một tài liệu đáng để tham khảo nếu bạn đang ở giai đoạn này trong lộ trình ôn thi IELTS tại nhà.

    Giai đoạn ôn tập band 6.5+

    Giai đoạn này sẽ kéo dài trong vòng 4-6 tháng. Tuy nhiên, với 2 kỹ năng Writing và Speaking thì bạn nên có một người hướng dẫn để kiểm tra các bài ôn luyện, nhằm phát hiện ra các lỗi sai để có thể cải thiện band điểm, đạt hiệu quả cao hơn trong bài thi chính thức.

    Các tài liệu phù hợp với trình độ 6.5+

    • Complete IELTS Band 5 - 6.5.

    • Complete IELTS Band 6.5 - 7.5. 

    • Cambridge IELTS Practice Test with Answers 1 - 10. 

    • IELTS Practice Test Plus volume 1, 2, 3.

    Trên đây là tổng hợp giáo trình luyện thi IELTS dành cho những bạn mong muốn đạt mục tiêu band 6.5+. Pasal chúc các bạn học tập thành công!

    Pasal tự hào là đối tác ĐỘC QUYỀN của chuyên gia Simon Corcoran tại Việt Nam, cam kết giúp bạn chinh phục được mục tiêu IELTS của mình với một lộ trình học tinh gọn - hiệu quả và tối ưu chi phí.

    Tham gia test thử trình độ tiếng Anh và học thử miễn phí cùng PASAL tại đây.

    Tác giả: Nguyệt Minh - IELTS 7.5
    Giới thiệu về tác giả: Nguyệt Minh - IELTS 7.5
    ảnh tác giả

    Mình là Nguyệt Minh, với kinh nghiệm từng ôn thi IELTS và đạt 7.5, hy vọng rằng những gì mình chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân. 

    Bình luận bài viết