TOP NHỮNG CUỐN SÁCH NGỮ PHÁP IELTS HAY NHẤT BẠN KHÔNG NÊN BỎ LỠ

TOP NHỮNG CUỐN SÁCH NGỮ PHÁP IELTS HAY NHẤT BẠN KHÔNG NÊN BỎ LỠ

09/06/2023

Nội dung chính

mục lục
    1. GRAMMAR IN USE

    Cuốn sách được viết bởi tác giả Raymond Murphy và được sản xuất tại NXB Cambridge. Grammar In Use là cuốn sách ngữ pháp IELTS phù hợp nhất cho người bắt đầu học ngữ pháp.

    1.1. Chủ đề chính

    Có tổng cộng 16 chủ đề chính được chia thành 145 chủ điểm ngữ pháp thông dụng.

    1.2. Nội dung

    • Mỗi chủ điểm sẽ có 2 phần: lý thuyết và bài tập chi tiết và bài tập đi kèm để bạn dễ dàng áp dụng các kiến thức đã học, nhằm nâng cao ngữ pháp của bản thân. Phần cuối sách - Key To Exercise có cung cấp đáp án để bạn check khi làm bài tập kiểm tra.

    • Các thông tin liên quan như: phân tích cấu trúc ngữ pháp, sử dụng ngữ pháp như thế nào, các cách phân biệt từ ngữ… đều được sách ngữ pháp IELTS Grammar In Use trình bày chi tiết và đầy đủ. Sách có phiên bản Tiếng Anh và bản song ngữ được giải thích bằng Tiếng Việt, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đọc và hiểu kiến thức.

    1. COLLINS GRAMMAR FOR IELTS

    Sách được biên soạn bởi 2 tác giả Fiona Aish và Jo Tomlinson của nhà xuất bản Collins Corpus. Collins Grammar for IELTS là cuốn sách giúp bạn củng cố phần ngữ pháp trước khi ôn thi IELTS.

    2.1. Chủ đề chính

    • Sách tập trung vào những kiến thức ngữ pháp trọng tâm cho 4 kỹ năng (Listening, Speaking, Reading, Writing) trong bài thi IELTS. Sách được chia thành 20 bài học kèm theo những chủ đề hay được sử dụng trong kỳ thi IELTS.

    2.2. Nội dung

    • Grammar: Tập trung trình bày nội dung cơ bản của phần ngữ pháp, giải thích rõ cách dùng, bối cảnh của từng chủ điểm ngữ pháp và có ví dụ đi kèm.

    • Practice exercises: Gồm những bài ôn tập đa dạng như điền từ vào chỗ trống, trả lời câu hỏi, viết lại câu với các từ có sẵn,...Mục đích giúp bạn ôn và củng cố lại kiến thức.

    • Exam practice: Gồm những bài kiểm tra của 4 kỹ năng trong bài thi IELTS. Sau mỗi bài kiểm tra đều có đáp án để bạn đối chiếu và bài mẫu để bạn tham khảo. Từ đó bạn có thể tìm được phương pháp học phù hợp nhất với bản thân mình.

    Tuy nhiên, sách được viết bằng Tiếng Anh nên có thể sẽ gây khó khăn  cho những bạn đang yếu Tiếng Anh. Đây cũng là một lưu ý nếu bạn muốn lựa chọn mua một cuốn sách ngữ pháp IELTS.

    1. CAMBRIDGE ENGLISH GRAMMAR FOR IELT

    Cuốn sách là một sản phẩm của nhà xuất bản Cambridge được biên soạn bởi Diana Hopkins và Pauline Cullen. Đây là cuốn sách học ngữ pháp IELTS cực kỳ cần thiết dành cho những ai muốn học phần ngữ pháp nền tảng trước khi ôn luyện để thi IELTS.

    3.1. Chủ đề chính

    Nội dung sách được chia theo các chủ đề ngữ pháp như Tenses (thì), Conditional Sentences, Reported Speech, Active Sentence, Passive Sentences. Cùng với 25 chủ điểm ngữ pháp là 25 units được giải thích dễ hiểu và có ví dụ đi kèm.

    3.2. Nội dung

    • Context listening: Trong phần này, những kỹ năng Listening sẽ được chú trọng và làm bài tập đa dạng như: Trả lời câu hỏi, điền từ vào chỗ trống, hoàn thành câu, viết lại câu,...

    • Grammar: Ở phần này, bạn sẽ được cung cấp phần lý thuyết cụ thể về chủ điểm ngữ pháp trong bài. Nội dung chi tiết để bạn có thể ôn lại kiến thức cũ và đồng thời học kiến thức mới dễ dàng.

    • Grammar exercises: Phần này chú trọng vào các dạng bài tập nhằm hệ thống lại kiến thức cũng như làm quen với những ngữ pháp có trong kì thi IELTS. Các dạng bài tập thường gặp như: hOàn thành câu, điền vào chỗ trống, chọn đúng hoặc sai.

    • Test practice: Sau mỗi unit sẽ có 1 bài test để giúp bạn luyện tập các phần khác nhau của bài kiểm tra.

    3.3. Đáp án

    • Đáp án cho phần bài tập ôn luyện và bài test: sau khi hoàn thành bài tập hay bài test, bạn có thể so sánh đáp án ở cuối sách. Qua đó, bạn có thể tìm được lỗi sai cũng như những vấn đề ngữ pháp mà bản thân đang mắc phải.

    • Câu trả lời mẫu: dựa trên những câu ngữ pháp mà bạn có thể phát triển và xây dựng ý tưởng của mình trong các chủ đề.

    • Tips làm bài kiểm tra cho mỗi phần luyện tập Test: phần này sẽ tổng hợp cũng như chia sẻ bí kíp giúp bạn có những kỹ năng trong khi làm bài.

    Cuốn sách này có bố cục các phần rất logic và dễ học. Vì vậy nó xứng đáng khi được coi là cuốn sách ngữ pháp IELTS hay nhất và đương nhiên bạn có thể tự học ở nhà mà không gặp quá nhiều khó khăn.

    1. OXFORD PRACTICE GRAMMAR 

    • Sách có 3 mức độ là Basic, Intermediate, and Advanced, là sách học ngữ pháp IELTS hiệu quả cho thí sinh muốn thi IELTS. Bộ sách có rất nhiều units, mỗi units là một chủ điểm ngữ pháp quan trọng mà người học Tiếng Anh cần tập trung ôn tập. 

    • Giống với những quyển sách ngữ pháp khác, sách được trình bày với 2 nội dung chính: phân tích ngữ pháp và bài tập thực hành. 

    • Tuy nhiên, quyển sách này không phù hợp với những bạn mới học IELTS vì để hiểu được những kiến thức trong sách bạn cần có trình độ cơ bản về Tiếng Anh.

    1. NGỮ PHÁP TIẾNG ANH

    Bên cạnh những quyển sách nước ngoài thì những cuốn sách được xuất bản trong nước cũng không kém cạnh. Tiêu biểu một trong số đó là cuốn sách học Ngữ Pháp IELTS - Ngữ Pháp Tiếng Anh của tác giả Mai Lan Hương và Hà Thanh Uyên. Cuốn sách là sự lựa chọn tuyệt vời cho những bạn bắt đầu học Tiếng Anh và muốn nắm chắc ngữ pháp.

    5.1. Nội dung

    Sách gồm 10 chủ đề bao gồm:

    • Chủ đề 1: 12 thì trong Tiếng Anh

    • Chủ đề 2: Sự phối hợp giữa các thì với nhau trong câu hoặc đoạn văn

    • Chủ đề 3: Mệnh đề với cụm từ

    • Chủ đề 4: Sự diễn tả về số lượng

    • Chủ đề 5: Văn phong

    • Chủ đề 6: Dạng nhấn mạnh

    • Chủ đề 7: Từ loại

    • Chủ đề 8: Câu gián tiếp

    • Chủ đề 9: Câu chủ động, bị động

    • Chủ đề 10: Loại câu

    Các chủ đề được khai thác ra thành các chủ điểm khác nhau của ngữ pháp khác nhau có kèm theo ví dụ minh họa được thực hiện từ 4-6 bài tập chi tiết, giúp bạn có khả năng dễ dàng nắm bắt và hiểu được ngữ cảnh cũng như cách sử dụng chúng trong đời sống.

    Sách được viết hoàn toàn từ Tiếng Việt, nội dung được trình bày rõ ràng, trực quan giúp bạn có thể dễ dàng sử dụng hơn so với các quyển sách 

    được viết bằng Tiếng Anh. Đặc biệt phù hợp khi bạn đang tìm kiếm cuốn sách Ngữ pháp IELTS cho người mới bắt đầu.

    1. 25 CHỦ ĐIỂM NGỮ PHÁP TIẾNG ANH

    • Sách được viết bởi tác giả Trang Anh sử dụng hoàn toàn bằng Tiếng Việt, phù hợp với những người bắt đầu luyện thi IELTS và cả những người có nền tảng Tiếng Anh còn kém. Cuốn sách có 25 chủ điểm với nội dung phong phú, trình bày mạch lạc giúp người đọc dễ hiểu và nắm vững kiến thức qua bài học.

    • Mỗi chủ điểm sẽ có nhiều topics khác nhau, không chỉ cung cấp vốn kiến thức từ vựng, ngữ pháp mà còn chia sẻ thông tin về cách làm, cũng như các ví dụ minh họa để giúp bạn dễ nhớ và nhớ lâu hơn

    Trên đây là những cuốn pháp Ngữ pháp IELTS hay và được nhiều bạn học tin tưởng cũng như lựa chọn sử dụng trong thời gian qua. Hi vọng với những quyển sách mà Pasal chia sẻ, bạn có thể chọn cho mình quyển sách ngữ pháp IELTS hay nhất phù hợp cho bản thân mình. Và đừng quên ghé thăm website http://ielts.pasal.edu.vn/ để khám phá thêm nhiều kiến thức mới về Tiếng Anh nhé!

    Tác giả: Nguyệt Minh - IELTS 7.5
    Giới thiệu về tác giả: Nguyệt Minh - IELTS 7.5
    ảnh tác giả

    Mình là Nguyệt Minh, với kinh nghiệm từng ôn thi IELTS và đạt 7.5, hy vọng rằng những gì mình chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân. 

    Bình luận bài viết