Tổng hợp tài liệu luyện ngữ pháp IELTS hàng đầu hiện nay

Tổng hợp tài liệu luyện ngữ pháp IELTS hàng đầu hiện nay

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Hiện nay có rất nhiều tài liệu ngữ pháp nói chung và tài liệu luyện ngữ pháp IELTS nói riêng trên thị trường. Tuy nhiên đâu mới là tài liệu chất lượng cao hàng đầu, bám sát đề thi và các thí sinh nên học? Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 3 cuốn tài liệu luyện ngữ pháp IELTS hàng đầu hiện nay, cũng tham khảo trong bài viết dưới đây của Pasal nhé!

    Tổng hợp tài liệu luyện ngữ pháp IELTS hàng đầu hiện nay

    Tổng hợp tài liệu luyện ngữ pháp IELTS hàng đầu hiện nay

    Cuốn English Grammar in use

    Với những bạn mới bắt đầu quá trình học ngữ pháp IELTS thì đây là cuốn sách nên tham khảo. Với các kiến thức ngữ pháp từ cơ bản đến nâng cao, cuốn sách sẽ giúp bạn củng cố nền móng kiến thức hiệu quả. 

    English Grammar in use mang đến 145 chủ đề quan trong nhất trong ngữ pháp, lý thuyết đi kèm với hệ thống bài tập mở rộng giúp bạn thực hành hiệu quả và hiểu sâu bài học. Bên cạnh đó, cuốn sách còn có phần Study guide cực kỳ hữu ích. 

    • Tên sách: English Grammar in Use for Intermediate
    • Tác giả: Raymond Murphy
    • Band điểm có thể sử dụng: Trình độ sơ cấp (3.0 IELTS trở lên)
    • Độ dài: hơn 400 trang, cung cấp 145 chủ đề ngữ pháp

    Cuốn Oxford Guide to English Grammar

    Nếu bạn là người thích học cấu trúc ngữ pháp theo những tình huống, hoàn cảnh sử dụng cụ thể, cùng phương pháp học hiện đại thì đây chắc chắn là cuốn sách dành cho bạn. 

    Oxford Guide to English Grammar mang đến cho bạn 7 chương về ngữ pháp và 1 chương dành riêng cho phân biệt sự khác nhau giữa Anh Mỹ và Anh Anh. Các cấu trúc ngữ pháp được thể hiện trong đoạn văn, qua các tình huống cụ thể giúp người học dễ dàng hiểu và áp dụng. Điểm khác biệt của cuốn sách là cung cấp cho người học cả cách dùng formal và informal, văn viết, văn nói - điều mà ít cuốn sách ngữ pháp nào đề cập đến. 

    • Tên bộ sách: Oxford Guide to English Grammar
    • Tác giả: John Eastwood
    • Band điểm có thể sử dụng: 4.0 IELTS trở lên

    Cuốn Collins Grammar for IELTS

    Nếu bạn đang ở band điểm khoảng 5.0 và muốn nâng cao kiến thức của mình để đạt những mục tiêu cao hơn, thì hãy tham khảo ngay cuốn sách này. 
    Cuốn sách được trình bày cụ thể, khoa học với 20 units, được chia thành 3 phần chính: Grammar, Practice exercises,  Exam practice. Điểm đặc biệt khiến cuốn sách được người học IELTS săn đó là sách tập trung vào các điểm ngữ pháp giúp “ăn điểm”, loại bỏ các điểm ngữ pháp không quan trọng, không cần thiết trong quá trình học và thi giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc học.

    • Tên sách: Collins Grammar for IELTS
    • Tác giả: Fiona Aish, Jo Tomlinson
    •  Band điểm có thể sử dụng: Trình độ trung cấp (IELTS 5.0 – 5.5)
    •  Độ dài: 20 units cho 20 bài ngữ pháp. 20 ngân hàng từ vựng.

    Trên đây là 3 cuốn tài liệu luyện ngữ pháp IELTS hàng đầu hiện nay. Chúc các bạn sớm đạt được mục tiêu của mình nhé!

    Tác giả: Nguyệt Minh - IELTS 7.5
    Giới thiệu về tác giả: Nguyệt Minh - IELTS 7.5
    ảnh tác giả

    Mình là Nguyệt Minh, với kinh nghiệm từng ôn thi IELTS và đạt 7.5, hy vọng rằng những gì mình chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân. 

    Bình luận bài viết