TỔNG HỢP SÁCH LUYỆN THI IELTS TỪ CON SỐ 0

TỔNG HỢP SÁCH LUYỆN THI IELTS TỪ CON SỐ 0

09/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Có rất nhiều sách luyện thi IELTS từ con số 0 để học IELTS từ đầu, nhưng không phải tất cả chúng đều phù hợp với bạn. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để lựa chọn được cho mình tài liệu học IELTS phù hợp nhất nhé!

    Tại sao bạn nên chọn sách học IELTS từ con số 0 một cách triệt để?

    IELTS đang dần trở thành một chứng chỉ vô cùng quan trọng đối với các bạn học sinh. Không chỉ dành cho những ai muốn đi du học nữa, IELTS giờ đây đã được chấp nhận thay thế cho nhiều kỳ thi trong nước, mở ra cơ hội học tập tuyệt vời. Không chỉ vậy, IELTS còn là một lợi thế khi ứng tuyển tại các tập đoàn lớn. Nhu cầu học và luyện thi IELTS không chỉ dành riêng cho những người chuyên về ngoại ngữ nữa. Mọi người nên sở hữu chứng chỉ này ngay bây giờ.

    Do đó, ngày càng có nhiều sách và giáo trình giúp bạn ôn lại kiến ​​thức tiếng Anh của mình. Tuy nhiên, có nhiều tài liệu không phù hợp vì:

    • Không phải tài liệu nào cũng phù hợp để luyện thi IELTS.
    • Nhiều tài liệu chỉ hướng dẫn mẹo học, không đi sâu vào bản chất của ngôn ngữ.
    • Thiếu bài tập, ví dụ trực quan, dễ hiểu.
    • Nhiều tài liệu khó dành cho những bạn đã có kinh nghiệm luyện thi IELTS.

    Vì vậy, không nên tùy tiện lựa chọn bất kỳ tài liệu nào. Hãy chọn cho mình những cuốn sách học IELTS phù hợp nhất:

    • Phù hợp với trình độ hiện tại.
    • Nhà xuất bản danh tiếng.
    • Có các bài tập cụ thể để thực hành ngay những gì bạn vừa học.

    Tham khảo thêm: Luyện thi IELTS giá rẻ tại Hà Nội ở đâu? 

    Tổng hợp sách luyện thi IELTS từ con số 0

    Với tiêu chí trên, Pasal xin giới thiệu những bộ sách luyện thi IELTS chất lượng nhất để các bạn mới bắt đầu học cũng có thể tiếp cận và tự học rất dễ dàng tại nhà.

    1. Sách Cambridge IELTS Starter

    Cambridge chắc chắn là công ty xuất bản uy tín nhất trong lĩnh vực sách luyện thi IELTS, bởi đây là nơi khai sinh ra bài thi và là đơn vị ra đề thi. Sách do Đại học Cambridge biên soạn luôn đảm bảo các yếu tố sau:

    Sách luyện thi IELTS từ con số 0 Cambridge

    • Xây dựng bài học từ dễ đến khó.
    • Ví dụ trực quan.
    • Có bài tập để thực hành ngay.

    Chính vì vậy, đây luôn là cuốn sách được các bạn học IELTS săn đón. Bạn cũng có thể dễ dàng tải bộ sách trên internet. Những cuốn sách mà các bạn mới bắt đầu học IELTS có thể tham khảo là:

    • Ngữ pháp cho IELTS: Giúp bạn củng cố nền tảng ngữ pháp của mình. Đặc biệt, cuốn sách sẽ đi sâu vào các dạng bài thi thường dùng trong IELTS, giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về bài thi.
    • Vocabulary for IELTS: Phân loại từ vựng theo 20 chủ đề để người học dễ nắm bắt. Cùng với đó là 5 bài kiểm tra sau mỗi chủ đề để người học ghi nhớ.

    Tham khảo thêm: Cập nhật lịch thi IELTS mới nhất tại BC và IDP năm 2023

    2. Cuốn sách của Collin để học IELTS từ con số 0

    Collin là nhà xuất bản hàng đầu về thiết kế chương trình giảng dạy cho IELTS. Các đầu sách của Collin cũng được thiết kế theo thứ tự từ dễ đến khó để bạn dễ dàng lựa chọn cuốn sách phù hợp.

    Đối với những bạn mới bắt đầu học IELTS, bộ sách phù hợp nhất sẽ là Get Ready For IELTS. Đây là bộ sách gồm 4 cuốn tương đương với 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết của IELTS. Mức độ của bộ sách tương đương khoảng 4.0.

    Sách luyện thi IELTS từ con số 0 của Collin

    Sách của Collin sẽ thiên về giải quyết vấn đề hơn là cung cấp kiến ​​thức. Do đó, nếu bạn đang mất gốc IELTS, hãy tìm đến sách Cambridge trước. Bộ sách này sẽ giúp các bạn làm quen dần với các dạng câu hỏi IELTS, cách đặt câu hỏi, một số câu hỏi thường gặp,… Sách cũng chỉ ra những lỗi mà các bạn hay gặp phải nhưng đừng quá chú ý trong quá trình làm. làm. làm. chương trình luyện tập. Nó sẽ giúp bạn hoàn thiện các kỹ năng và tiến bộ rất nhanh.

    3. Bộ sách IELTS 4 kỹ năng cơ bản

    Đây là bộ sách do Wang Yue Xi viết, được Việt hóa bởi nhà sách Trí Việt. Bộ sách gồm 4 cuốn tương ứng với 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết của IELTS. Kiến thức trong cuốn sách này khá tổng quát và rõ ràng, cụ thể:

    • Nhiều dạng câu hỏi khác nhau để người học hiểu cơ bản về cách viết câu hỏi IELTS.
    • Giấy tờ mẫu chất lượng.
    • Phân tích cụ thể cách dùng từ trong bài, giải thích rõ lí do chọn đáp án.

    Tuy nhiên, sách được viết bằng tiếng Anh nên bạn cần có một nền tảng vững chắc để đọc hiểu. Bạn nên bắt đầu với bộ Cambridge trước khi bắt đầu với bộ này.

    Sách luyện thi IELTS từ con số 0 của Wang Yue Xi

    Đặc biệt, đối với những bạn mất gốc tiếng Anh sẽ rất khó khăn khi tự học với tài liệu. Để nhanh tiến bộ, bạn nên có người hướng dẫn hoặc đến các trung tâm tiếng Anh. Tại đây, bạn sẽ có thể phát triển một lộ trình học tập được cá nhân hóa phù hợp với trình độ của mình. Điều đó giúp bạn dễ tiếp thu bài hơn, có mục tiêu rõ ràng hơn. Chúc may mắn với các nghiên cứu của bạn.

    Tác giả: Nguyệt Minh - IELTS 7.5
    Giới thiệu về tác giả: Nguyệt Minh - IELTS 7.5
    ảnh tác giả

    Mình là Nguyệt Minh, với kinh nghiệm từng ôn thi IELTS và đạt 7.5, hy vọng rằng những gì mình chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân. 

    Bình luận bài viết