[Kèm Audio] Tải sách IELTS Strategies For Listening PDF + cách dùng

[Kèm Audio] Tải sách IELTS Strategies For Listening PDF + cách dùng

09/08/2023

Nội dung chính

mục lục

     

    Bạn đặt mục tiêu đạt điểm IELTS Listening cao nhưng vẫn chưa chọn được tài liệu ôn luyện hiệu quả? Tham khảo ngay bộ sách Listening Strategies for the IELTS Test!

    Giới thiệu về sách IELTS Strategies For Listening

    • Tên: IELTS Strategies For Listening

    • Nhà xuất bản: NXB Tổng hợp TP Hồ Chí Minh

    • Nội dung: Dành cho người đang ôn luyện IETLS Listening với nhiều bài, nhiều Unit từ cơ bản đến nâng cao

    • Tình trạng: Full PDF + Audio

    • Đối tượng: Người mong muốn ôn luyện IELTS Speaking với mục tiêu 6.5+

    IELTS Strategies for Listening là một cuốn sách hữu ích dành cho những người muốn nâng cao kỹ năng nghe trong bài thi IELTS. Sách bao gồm các chiến lược và phương pháp giúp người đọc hiểu và đạt điểm cao trong phần thi nghe của IELTS. 

    Review sách IELTS Strategies for Listening

    Review sách IELTS Strategies for Listening

    Cuốn sách tập trung vào việc nắm bắt thông tin từ các bài nghe, cải thiện khả năng hiểu các tình huống nghe và nhận diện các chi tiết quan trọng. Ngoài ra, sách cũng cung cấp cho người học một loạt các bài tập thực hành, bao gồm cả các bài nghe thực tế từ các bài thi IELTS trước đây. 

    Đi kèm với các bài tập là các lời giải thích chi tiết và gợi ý để giúp người đọc hiểu rõ cách làm từng bài tập. Sách cũng bao gồm nhiều chiến lược và kỹ thuật có thẻ áp dụng để cải thiện kỹ năng nghe. 

    Bên cạnh đó, nó cũng giúp người đọc làm quen với các dạng câu hỏi thường gặp trong phần nghe của kỳ thi IELTS. Cuốn sách này là một công cụ hữu ích để người đọc rèn luyện và nâng cao kỹ năng nghe của mình để chuẩn bị tốt cho kỳ thi IELTS.

    Phân tích nội dung sách

    Cuốn sách Listening Strategies for the IELTS Test sẽ hướng dẫn bạn từng dạng bài có thể xuất hiện trong cả 4 phần trong bài thi IELTS Listening.

    Các chủ điểm trong sách

    Các dạng bài được thiết kế với 7 unit sắp xếp theo thứ tự từ cơ bản đến nâng cao bao gồm:

    • Unit 1: Luyện tập nghe chữ số. Tư liệu nghe chủ yếu lấy từ các mẩu hội thoại, đối thoại. Phần này rất phù hợp để bạn luyện tập nhằm đạt điểm số tối đa trong phần IELTS Listening section 1, thường sẽ nghe đánh vần tên, đọc địa chỉ nhà hoặc số điện thoại.

    • Unit 2: Luyện tập kỹ năng Listening for details, nghe và điền vào biểu bảng. Đây đồng thời cũng là dạng câu hỏi hay gặp nhất trong Listening, nên bạn đừng bỏ qua bài học này nhé!

    • Unit 3: Tập trung cung cấp những chiến thuật và luyện nghe miêu tả, đặc biệt đối với dạng miêu tả Map thường hay xuất hiện trong Part 2.

    • Unit 4,5: Tập trung hoàn toàn vào Section 3 (Sentence completion, multiple-choice,..) 

    • Unit 6: Dạng bài nghe yêu cầu người học phải vừa nghe vừa điển vào một bài tóm tắt – dạng câu hỏi điển hình nhất trong Section 4.

    • Unit 7: Dành riêng cho các bài test để luyện tập (4 bài test + 4 track audio), giúp người học review trình độ hiện tại, cải thiện những kĩ năng còn thiếu.

    Trong 7 unit này, mỗi một unit sẽ tương đương với khối lượng bài tập là 20 bài luyện nghe với các chủ đề đa dạng xoay quanh chủ đề chính của Unite. 

    Cuối mỗi Unit là 4 bài Practice Test được thiết kế theo sát format của đề thi IELTS Listening chính thức, giúp các bạn làm quen với cấu trúc và cách xử lí đề, phân bổ thời gian làm bài hợp lý.

    Phần sau cùng của cuốn sách có Answer Key, được trình bày theo từng phần, từng bài rõ ràng, giúp các bạn dễ dàng tra đáp án . Thông qua đó, bạn học có thể nắm được phần nào mình còn yếu và tập trung vào phần đó hơn.

    Ưu - nhược điểm của sách

    • Ưu điểm: 

    Audio của từng bài tập có không quá dài, có quãng nghỉ hợp lí. Độ khó của bài tập được sắp xếp tăng dần giúp người học dễ dàng luyện tập, tránh bị ngợp khi vừa bắt đầu ôn luyện IELTS.

    Cách bố cục bài luyện tập theo dạng câu hỏi, từ dễ đến khó giúp cho người học có thể luyện tập tốt và focus vào những điểm yếu trong bài của mình.

    • Nhược điểm

    Sách đã xuất bản từ khá lâu, các nội dung cũ và không update theo thời gian nên có những phần có khả năng không sát với thực tế. 

    Tuy nhiên, với một người mới bắt đầu, cuốn sách vẫn là một nguồn tài liệu đáng để bạn tham khảo luyện đề..

    Hướng dẫn sử dụng sách IELTS Strategies For Listening hiệu quả

    Người học sẽ học theo 5 bước sau để đạt được hiệu quả tốt nhất: 

    • Bước 1: Đọc phần giới thiệu những chủ đề sẽ được đề cập trong mỗi Unit. 

    • Bước 2: Người học thực hiện bài tập mở đầu của Unit. 

    • Bước 3: Người học tiến hành các bài tập khác nhau cho bốn kỹ năng như "Từ vựng và Nói", "Đọc", "Viết" và "Nghe". Cuốn sách cũng chứa những mẹo hữu ích được tác giả cung cấp. 

    • Bước 4: Người học luyện tập từ vựng và ngữ pháp. 

    • Bước 5: Sau khi hoàn thành các bài tập, người học có thể kiểm tra đáp án ở cuối sách.

    Link download sách PDF kèm Audio

    Trên đây là toàn bộ Review và File download tài liệu miễn phí Pasal đã tổng hợp giúp bạn. Hy vọng nội dung đã đóng góp phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn và tìm ra được tài liệu phù hợp với lộ trình và trình độ của bản thân.

    Bên cạnh đó, nếu bạn là một người mới bắt đầu và không biết nên học từ đâu, học như thế nào thì có thể tham khảo ngay lộ trình chinh phục IELTS 7.0+ theo phương pháp Simon IELTS tại Pasal nhé:

    Lộ trình chinh phục IELTS 7.0+ tại Pasal

    Lộ trình chinh phục IELTS 7.0+ tại Pasal

    Đăng ký nhận tư vấn và test trình độ miễn phí tại đây! 

    Những lí do vì sao bạn nên chọn Pasal?

    Pasal là nơi giúp bạn xây dựng nền tảng tiếng Anh, phát triển khả năng giao tiếp và cam kết đạt ít nhất 6.5 điểm trong kỳ thi IELTS, sử dụng hệ thống phương pháp độc quyền từ các chuyên gia hàng đầu.

    • Phương pháp Pronunciation Workshop của chuyên gia Paul Gruber: Hệ thống này tập trung vào việc chuẩn hóa phát âm theo giọng Anh-Mỹ. Bộ ngữ âm này được công nhận là toàn diện và hiệu quả nhất, đã giúp hàng triệu người trên khắp thế giới cải thiện khả năng sử dụng ngôn ngữ của mình.

    • Phương pháp Effortless English: Đây là phương pháp tự nhiên để rèn luyện kỹ năng nghe và nói tiếng Anh, được sáng lập bởi Tiến sĩ AJ Hoge. Phương pháp này đã lan rộng trên 54 quốc gia và giúp hàng triệu người trở thành người sử dụng tiếng Anh lưu loát.

    • Phương pháp IELTS Simon: Phương pháp này giúp học viên tiếp cận bài thi IELTS từ góc nhìn của giám khảo, với 9 kỹ thuật làm bài và bộ đề cập nhật theo quý, cam kết mang lại kết quả cao cho học viên.

    • Pasal cũng tiên phong tích hợp công nghệ Trí tuệ nhân tạo vào quá trình học tiếng Anh. Điều này cho phép học viên có một "giáo viên bản ngữ ảo" luôn đồng hành và cung cấp sự chỉnh lỗi và phản hồi nhanh chóng. Học viên có thể tiếp cận và nhận phản hồi mọi lúc, mọi nơi, thuận tiện và linh hoạt, tạo động lực học tiếng Anh hàng ngày và theo dõi tiến bộ cá nhân.

    Lời kết: 

    Pasal hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích giúp các bạn hiểu rõ hơn về cuốn sách IELTS Strategies For Listening. Chúc các bạn ôn luyện thật tốt và đạt được band điểm IELTS như mong muốn! 

    Tác giả: Nguyệt Minh - IELTS 7.5
    Giới thiệu về tác giả: Nguyệt Minh - IELTS 7.5
    ảnh tác giả

    Mình là Nguyệt Minh, với kinh nghiệm từng ôn thi IELTS và đạt 7.5, hy vọng rằng những gì mình chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân. 

    Bình luận bài viết