Tải sách 31 High-scoring Formulas to Answer the IELTS Speaking Questions

Tải sách 31 High-scoring Formulas to Answer the IELTS Speaking Questions

12/08/2023

Nội dung chính

mục lục

    Kỹ năng Speaking từ lâu đã được coi là “đối thủ đáng gờm” của các thí sinh Việt Nam khi tham gia kỳ thi IELTS. Nếu bạn vẫn còn lúng túng mỗi khi phải đối mặt với câu hỏi của giám khảo thì đừng lo, cuốn sách 31 High-scoring Formulas to Answer the IELTS Speaking Questions sẽ là người bạn đồng hành hữu dụng cho các bạn. Cùng Pasal khám phá xem cuốn sách này có gì đặc biệt mà được nhiều bạn học tin tưởng đến vậy nhé!

    Thông tin về sách

    • Tên: 31 High-scoring Formulas to Answer the IELTS Speaking Questions
    • NXB: Foreign Language Teaching and Research Press
    • Tác giả: Jonathan Palley – Adrian Li Oliver Davies
    • Dung lượng: 368 trang
    • Sách dành cho những bạn mới bắt đầu học Speaking

    Nội dung cuốn 31 High-scoring Formulas to Answer the IELTS Speaking Questions bao gồm 31 công thức giải mã cho những câu hỏi thường xuất hiện trong phần thi IELTS Speaking. Sở hữu cuốn sách này sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục được những điểm yếu của kỹ năng Nói và trở nên tự tin hơn khi trực tiếp đối diện với giám khảo.

    31 High-scoring Formulas to Answer the IELTS Speaking Questions

    31 High-scoring Formulas to Answer the IELTS Speaking Questions

    31 High-scoring Formulas to Answer the IELTS Speaking Questions là tài liệu luyện thi IELTS Speaking chuyên sâu phù hợp với mọi trình độ, đặc biệt phù hợp với những bạn đang trong giai đoạn nước rút. Tuy nhiên, với những bạn đã có nền tảng tiếng Anh vững nhưng mới tập tành làm quen với format đề thi IELTS thì đây cũng là cuốn cẩm nang bổ ích, giúp bạn giái đáp những thắc mắc liên quan đến phần thi Speaking trong IELTS.

    Sách bao gồm những nội dung gì?

    Nội dung chính của cuốn sách xoay quanh 31 công thức trả lời các câu hỏi IELTS Speaking theo từng phần:

    • Formulas for Speaking part I: giới thiệu về Part 1 và 20 công thức trả lời cho 20 dạng câu hỏi thường gặp trong Part 1
    • Formulas for Speaking part II: giới thiệu về Part 2 và 4 công thức trả lời cho 4 dạng câu hỏi thường gặp trong Part 2
    • Formulas for Speaking part III: giới thiệu về Part 3 và 7 công thức trả lời cho 7 dạng câu hỏi thường gặp trong Part 3
    • Phụ lục (Appendices): một số lưu ý cho bài thi IELTS Speaking và Answers Key cho bài tập ứng dụng

    Level phù hợp để sử dụng cuốn sách là các bạn đang ở ngưỡng 6.0 IELTS - đã sở hữu nền tảng tiếng Anh tốt nhưng chưa biết vận dụng.

    Review cuốn 31 High-scoring Formulas to Answer the IELTS Speaking Questions

    Ưu điểm của sách:

    • Bộ tài liệu 31 High-scoring Formulas to Answer the IELTS Speaking Questions sẽ cung cấp đầy đủ công thức ứng với mỗi dạng câu hỏi. Bên cạnh đó còn đưa ra phương pháp triển khai câu trả lời và mong muốn (expectation) của giám khảo khi đặt ra câu hỏi đối với thí sinh.
    • Sách liệt kê từ vựng người bản ngữ thường sử dụng khi nói về chủ đề nhất định, giúp người học khoanh vùng từ vựng cần học tốt hơn.
    • Tại mỗi chủ điểm kiến thức sẽ có 2 phần: Language steps & Native speaker words.
    • Language steps: Một số cấu trúc câu ngắn, các cụm từ đơn giản nhưng hiệu quả cao.
    • Native speaker words: Đây chính là phần “ăn điểm” nhất cả cuốn sách. Tác giả đã đưa ra những từ vựng người bản xứ thường xuyên sử dụng khi nói về một số chủ đề nhất định - điều này ngay cả những cuốn từ điển thông dụng cũng không có. Những từ vựng này được phân loại (Noun, Verb….) và giải thích nghĩa cặn kẽ, dễ hiểu, giúp người học ở bất kì trình độ nào cũng có thể tiếp thu.

    Nhược điểm của sách:

    • Bộ tài liệu 31 High-scoring Formulas to Answer the IELTS Speaking Questions được biên soạn bằng 100% tiếng Anh nên sẽ gây khó khắn với những bạn có vốn từ và ngữ pháp còn đang hạn chế.
    • Sách tập trung khắc phục các vấn đề liên quan đến từ vựng và brainstorming - lên ý tưởng của người học nên các vấn đề về ngữ pháp hoặc phát âm thì bạn có thể tham khảo một số đầu sách khác.
    • Các công thức trong sách khá máy móc, chính vì thế bạn chỉ nên sử dụng 31 High-scoring Formulas to Answer the IELTS Speaking Questions với mục đích tham khảo. Tránh việc học thuộc sẽ khiến câu trả lời mất đi sự tự nhiên, giám khảo sẽ không đánh giá cao điều này.
    • Cuốn sách có dung lượng kiến thức khá lớn nên người học cần có sự chọn lọc khi tiếp thu kiến thức, tránh việc học thừa gây mất thời gian.

    Dùng sách như thế nào cho hiệu quả?

    Ở phần phụ lục, How to Use 31 High-scoring Formulas to Answer the IELTS Speaking Questions, tác giả đã đưa ra hướng dẫn bao gồm 6 bước cụ thể để giúp người học nâng cao trải nghiệm khi sử dụng cuốn sách:

    • Nắm rõ nội dung chính và mục tiêu của từng chương. Sau khi hoàn thành một chương, bạn hãy dành thời gian xem lại bản thân đã đạt được các mục tiêu đó hay chưa.
    • Tư duy như người bản xứ. Trước hết bạn cần nắm chắc các kiến thức về ngữ pháp và cấu trúc câu, sau đó tham khảo các mẫu công thức và áp dụng những vốn từ vựng của bản thân vào để tạo nên phong cách nói của bản thân.
    • Làm chủ vốn từ vựng bằng cách hoàn thành các bài tập từ vựng có trong sách, đồng thời ứng dụng từ mới vào trong các cuộc hội thoại hàng ngày hoặc khi luyện tập Speaking.
    • Phân tích các câu trả lời mẫu, gạch chân những cấu trúc hay và từ vựng “ăn điểm”
    • Học kỹ phần giải thích cho các ví dụ mẫu (Model examples) và tập luyện nhiều, đều đặn để có thể cải thiện khả năng nói.
    • Nên áp dụng cuốn 31 High-scoring Formulas to Answer the IELTS Speaking Questions để học nhóm cùng bạn bè, hỗ trợ nhau luyện nói.

    Link tải 31 High-scoring Formulas to Answer the IELTS Speaking Questions

    Bên cạnh đó, nếu bạn là một người mới bắt đầu và không biết nên học từ đâu, học như thế nào thì có thể tham khảo ngay lộ trình chinh phục IELTS 7.0+ theo phương pháp Simon IELTS tại Pasal nhé:

    Lộ trình học IELTS từ 0 lên 7.0+ tại Pasal

    Lộ trình học IELTS từ 0 lên 7.0+ tại Pasal: ĐĂNG KÝ HỌC THỬ MIỄN PHÍ NGAY

    Lời kết:

    Hy vọng với những phân tích trên của Pasal về cuốn The 31 High-scoring Formulas to Answer the IELTS Speaking Questions, các bạn đã có được cho mình những đánh giá khách quan về cuốn sách này. Đừng ngần ngại liên hệ với Pasal để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích cho chặng đường chinh phục IELTS nhé!

    Tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Thu Hà (Hannah Nguyễn), hiện tại đang là Giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với kinh nghiệm 5 năm làm việc tại Anh, từng là đại sứ sinh viên (Student Ambassador) và tốt nghiệp loại Giỏi của Trường Đại học Brighton (đứng thứ 19 trong top 100 trường đại học chất lượng cao tại Anh), 1 trong 80 sinh viên được nhận chứng nhận Breakthough Award từ the Laine Pub Company, mình hy vọng kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết