Tải Intensive IELTS Reading - sách học Reading cực hay

Tải Intensive IELTS Reading - sách học Reading cực hay

12/08/2023

Nội dung chính

mục lục

    Intensive IELTS Reading là một trong những cuốn sách học Reading cực kỳ chất lượng với nội dung bài học được xây dựng rất khoa học và chi tiết. Cuốn sách không chỉ giúp bạn nâng cao kỹ năng làm bài Reading mà đồng thời cũng củng cố thêm vốn từ vựng và ngữ pháp. Cùng Pasal tìm hiểu chi tiết ngay nhé!

    Tổng quan cuốn Intensive IELTS Reading

    • Tên sách: Intensive IELTS Reading
    • Tác giả: New Oriental Education & Technology Group IELTS Reseach Institute
    • Nhà xuất bản: NXB Tổng hợp TPHCM
    • Năm xuất bản: 2013
    • Số trang: 199 trang
    • Nội dung: Cấu trúc nội dung của cuốn sách này gồm 6 phần, được xây dựng một cách khoa học và chi tiết giúp người học có thể tự học IELTS tại nhà.

    Intensive IELTS Reading

    Intensive IELTS Reading

    Intensive IELTS Reading là một phần của bộ sách Intensive IELTS, xuất bản bởi New Oriental Education & Technology Group - một đơn vị hàng đầu cung cấp nguồn tư liệu về ngoại ngữ tại Trung Quốc. 

    Cuốn sách được thiết kế một cách khoa học, nhằm giúp người học rèn luyện các kỹ thuật cần thiết trong việc đọc hiểu một bài viết học thuật và các dạng bài thường gặp trong kỳ thi IELTS.

    Giới thiệu về nội dung sách Intensive IELTS Reading

    2.1. Nội dung sách

    Intensive IELTS Reading bào gồm 6 chương với cấu trúc tổng quát và bám sát nội dung kỳ thi IELTS. 

    Đầu tiên, cuốn sách giới thiệu chi tiết về phần thi Reading, đồng thời hướng dẫn cách học từ vựng và ngữ pháp quan trọng để làm tốt phần Reading IELTS.

    Tiếp theo, sách tập trung vào các dạng bài và câu hỏi thường xuất hiện trong đề thi IELTS Reading, cùng với những chiến thuật làm bài hiệu quả. Cụ thể, chương này tập trung vào 6 dạng bài chính mà thí sinh thường gặp trong đề thi, bao gồm: Finding out Main ideas, Finding out specific information, Summary completion, True/ False/ Not given questions, Multiple Choice, và phần Answer Key.

    Bộ sách Intensive IELTS Reading

    Bộ sách Intensive IELTS Reading

    Nội dung chi tiết của 6 chương gồm có:

    • Chapter 1: Introduction to IELTS Reading

    Giới thiệu về các chủ đề và các dạng bài thường gặp trong đề thi IELTS Reading. Bao gồm 2 phần chính là: ​​IELTS Reading Topics và IELTS Reading Task Types.

    • Chapter 2: IELTS Reading Fundamentals

    Đây là phần giúp các bạn mở rộng vốn từ vựng, ngữ pháp và cách tổ chức của các đoạn văn trong mỗi bài đọc. Thông qua đó, các bạn sẽ biết được cách nắm bắt keywords và ý chính trong từng đoạn văn.

    • Chapter 3: Reading Strategies

    Gồm 6 unit hướng dẫn chi tiết các bước và chiến thuật làm bài đọc một cách nhanh chóng, hiệu quả và chính xác nhất.

    • Chapter 4: IELTS Reading Practice

    Hướng dẫn cách áp dụng chiến thuật đã học được vào 6 dạng bài thường gặp nhất trong bài thi Reading (Finding out Main Ideas, Summary/ Table/ Process/ Sentences Completion…).

    • Chapter 5: Multiple-choice Practice

    Luyện tập với dạng bài Multiple Choice ứng với 14 chủ đề khác nhau thường xuất hiện trong bài thi Reading.

    • Chapter 6: Answer Keys

    Answer keys là phần không thể thiếu trong các cuốn sách luyện thi IELTS. Khi luyện tập, các bạn nên kết hợp với phần tra đáp án để biết được mình đang làm đúng hay sai. Và nếu sai thì cần hiểu rõ vì sao mình sai để sửa và cải thiện trong những bài tiếp theo, như vậy bạn mới tiến bộ được!

    2.2. Sách phù hợp với đối tượng nào?

    Intensive IELTS Reading không chỉ cung cấp kiến thức tổng quan về cấu trúc câu và cách tổ chức một đoạn văn, mà còn chi tiết hóa phương pháp giải từng dạng bài trong kỳ thi IELTS Reading. Do vậy, cuốn sách này sẽ rất hữu ích cho những người mới tiếp xúc với các dạng bài trong IELTS Reading và cần sự hỗ trợ để định hướng học tập hoặc cải thiện kết quả thi.

    2.3. Ưu điểm, nhược điểm của sách

    Ưu điểm:

    • Các nội dung được phân chia và sắp xếp khoa học, giúp người học dễ dàng theo dõi và luyện tập.
    • Cung cấp nhiều bài tập ở cùng một dạng bài để các bạn có thể rèn luyện một cách nhuần nhuyễn.

    Nhược điểm: Sách được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh nên có thể gây khó khăn cho các bạn từ vựng chưa vững, và khó nắm bắt được những gì sách muốn truyền đạt. 

    Link tải miễn phí sách Intensive IELTS Reading

    Các bài tập trong cuốn Intensive IELTS Reading đều khá sát, phù hợp cho những bạn muốn nâng cao kỹ năng Reading. Tuy nhiên, để nâng cao hơn nữa kỹ năng làm bài và cập nhật những chủ đề, dạng bài mới nhất, các bạn nên tham khảo thêm các cuốn như IELTS Practice Test hay IELTS Cambridge các bạn nhé! 

    Lời kết:

    Bài viết trên đây đã giới thiệu tới bạn đọc các thông tin rất chi tiết về cuốn sách Inténive IELTS Reading. Để đạt được hiệu quả tốt nhất khi luyện tập, các bạn nên dành thời gian để đối chiếu kết quả ở phần Answer Keys để biết minh sai ở đâu, đồng thời giải thích lý do sai để tránh mắc lỗi lần 2. Chúc các bạn luyện tập hiệu quả!

    Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm một lộ trình học IELTS chi tiết, bài bản từ mất gốc lên 7.0+ thì có thể tham khảo ngay chương trình học theo phương pháp của thầy Simon Corcroran - Cựu giám khảo của kỳ thi IELTS nhé:

    Lộ trình chinh phục 7.0+ IELTS tại Pasal

    Lộ trình chinh phục 7.0+ IELTS tại Pasal: ĐĂNG KÝ HỌC THỬ MIỄN PHÍ NGAY

    Tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Thu Hà (Hannah Nguyễn), hiện tại đang là Giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với kinh nghiệm 5 năm làm việc tại Anh, từng là đại sứ sinh viên (Student Ambassador) và tốt nghiệp loại Giỏi của Trường Đại học Brighton (đứng thứ 19 trong top 100 trường đại học chất lượng cao tại Anh), 1 trong 80 sinh viên được nhận chứng nhận Breakthough Award từ the Laine Pub Company, mình hy vọng kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết