[PDF + Audio] Sách IELTS Speaking Mat Clark - đạt IELTS 6.5 dễ dàng

[PDF + Audio] Sách IELTS Speaking Mat Clark - đạt IELTS 6.5 dễ dàng

08/08/2023

Nội dung chính

mục lục

    Bạn mong muốn ôn luyện IELTS Speaking với mục tiêu 6.5+? Vậy đừng bỏ lỡ cuốn sách IELTS Speaking Mat Clark, giúp bạn ôn luyện hiệu quả và chinh phục band điểm 6.5 Speaking.

    Giới thiệu về sách IELTS Speaking Mat Clark

    Mat Clark IELTS Speaking sẽ đem đến cho các bạn cái nhìn tổng quan về phần thi IELTS Speaking, giải thích cặn kẽ tầm quan trọng của sự khác biệt văn hóa trong cách nói, cách dùng ngôn từ, khẩu âm dẫn đến những khó khăn cốt lõi của việc học tiếng Anh.

    Đặc biệt cuốn sách chỉ ra rõ ràng cho các bạn hiểu tiêu chí giữa band 6 và band 7, band 8 có khoảng cách như thế nào? Cùng một câu hỏi trả lời như thế nào điểm cao. 

     

    • Tên: IELTS Speaking Mat Clark

    • Tác giả: Mat Clark

    • Nội dung: Giúp người đọc tìm hiểu về IELTS Speaking, giải thích sự khác biệt về văn hóa trong cách nói, những khó khăn cốt lõi của việc học tiếng Anh và đưa ra hướng giải quyết.

    • Tình trạng: Full PDF + Audio

    • Đối tượng: Người mong muốn ôn luyện IELTS Speaking với mục tiêu 6.5+

    Ưu điểm

    Nội dung sách có hệ thống từ vựng theo từng chủ đề mà bạn có thể dễ dàng học tập và ghi nhớ. Trong thực tế, bạn không cần dùng những câu quá phức tạp hay nhiều từ vựng “hàn lâm” để tránh làm mất tính tự nhiên trong giao tiếp. Thay vào đó, sách cung cấp những từ vựng rất “vừa đủ” để ghi điểm trong bài Speaking theo từng chủ đề.

    Review IELTS Mat Clark

    Review IELTS Mat Clark

    Sách có nhiều mẹo giúp các bạn tránh được các lỗi dễ sai, nhiều người mắc phải. Sách cũng có các tips giúp phát triển ý tưởng với nhiều loại câu hỏi khác nhau, đáp ứng được kỳ vọng của giám khảo.

    Nhược điểm

    Sách viết đã lâu và chưa cập nhật format mới của các câu hỏi. Trong những kì thi IELTS gần đây, ở Part 1, giám khảo đã hỏi cụ thể hơn về các chủ đề chứ ít khi đặt câu hỏi nội dung chung chung như dạng “Tell me about…” nữa. 

    Ngoài ra, trong Part 3, giám khảo cũng thường đặt câu hỏi mới từ câu trả lời của thí sinh, khiến việc trả lời theo form mẫu có thể không còn hiệu quả và thực tế.

    Tiêu chuẩn sách đặt ra cao hơn khi đi thi thật. Các câu mẫu trong Mat Clark đều khó hơn so với thi thật. Một số câu trả lời không được đánh giá cao nêu ra trong sách nếu được trình bày trôi chảy, phát âm tốt vẫn mang lại mức điểm không kém.

    Cách học với IELTS Speaking Mat Clark để đạt IELTS 6.5

    Sau đây là cách ôn Speaking với sách IELTS Speaking Mat Clark:

    Soạn công thức riêng theo Mat Clark: Tự mình soạn ra những công thức riêng cho từng Part. Đối với Part2 thì chỉ cần 1 guideline duy nhất, còn Part 1 và Part 3 thì sẽ tùy theo từng dạng câu hỏi. Các bạn hãy dựa trên sách Mat Clark để soạn.

     

    Thực hành: Sử dụng guideline mà đã soạn từ cuốn sách IELTS Speaking Mat Clark từ trước để phát triển bài nói. Bạn nên ghi âm và check lại cách phát âm, từ vựng, Idiom,.. Sau đó nâng chất lượng bài nói của bạn. Các bạn cần chú ý 2 điều sau: Topic-related words và Idiom. Trong sách Mat Clark có phần Vocabulary cho từng Topic

    Grammar: Các bạn cần sử dụng thành thạo mệnh đề quan hệ, câu điều kiện, nâng cao hơn là đảo ngữ câu điều kiện.

    Tìm bạn: Bạn nên tìm một người bạn để luyện nói. Điều này giúp bạn nói tự nhiên hơn, tăng động lực luyện tập và có thể giúp nhau góp ý những lỗi sai cơ bản.

    Link tải miễn phí sách bản đẹp

    Trình tự này được xây dựng từ dễ đến khó, giúp thí sinh tiếp cận từ những khái quát ban đầu đến các chi tiết cụ thể. Người học có thể học theo trình tự mà sách đề xuất sẽ giúp thí sinh có cái nhìn toàn diện về kiến thức mà sách truyền tải.

    Người học sẽ học theo 5 bước sau để đạt được hiệu quả tốt nhất: 

    • Bước 1: Đọc phần giới thiệu những chủ đề sẽ được đề cập trong mỗi Unit. 

    • Bước 2: Người học thực hiện bài tập mở đầu của Unit. 

    • Bước 3: Người học tiến hành các bài tập khác nhau cho bốn kỹ năng như "Từ vựng và Nói", "Đọc", "Viết" và "Nghe". Cuốn sách cũng chứa những mẹo hữu ích được tác giả cung cấp. 

    • Bước 4: Người học luyện tập từ vựng và ngữ pháp. 

    • Bước 5: Sau khi hoàn thành các bài tập, người học có thể kiểm tra đáp án ở cuối sách.

    Bên cạnh đó, nếu bạn là một người mới bắt đầu và không biết nên học từ đâu, học như thế nào thì có thể tham khảo ngay lộ trình chinh phục IELTS 7.0+ theo phương pháp Simon IELTS tại Pasal nhé:

    Lộ trình chinh phục IELTS 7.0+ tại Pasal

    Lộ trình chinh phục IELTS 7.0+ tại Pasal

    Đăng ký nhận tư vấn và test trình độ miễn phí tại đây! 

    Tại sao bạn nên lựa chọn Pasal?

    Pasal là nơi giúp bạn xây dựng nền tảng tiếng Anh, phát triển khả năng giao tiếp và cam kết đạt ít nhất 6.5 điểm trong kỳ thi IELTS, sử dụng hệ thống phương pháp độc quyền từ các chuyên gia hàng đầu.

    • Phương pháp Pronunciation Workshop của chuyên gia Paul Gruber: Hệ thống này tập trung vào việc chuẩn hóa phát âm theo giọng Anh-Mỹ. Bộ ngữ âm này được công nhận là toàn diện và hiệu quả nhất, đã giúp hàng triệu người trên khắp thế giới cải thiện khả năng sử dụng ngôn ngữ của mình.

    • Phương pháp Effortless English: Đây là phương pháp tự nhiên để rèn luyện kỹ năng nghe và nói tiếng Anh, được sáng lập bởi Tiến sĩ AJ Hoge. Phương pháp này đã lan rộng trên 54 quốc gia và giúp hàng triệu người trở thành người sử dụng tiếng Anh lưu loát.

    • Phương pháp IELTS Simon: Phương pháp này giúp học viên tiếp cận bài thi IELTS từ góc nhìn của giám khảo, với 9 kỹ thuật làm bài và bộ đề cập nhật theo quý, cam kết mang lại kết quả cao cho học viên.

    Pasal cũng tiên phong tích hợp công nghệ Trí tuệ nhân tạo vào quá trình học tiếng Anh. Điều này cho phép học viên có một "giáo viên bản ngữ ảo" luôn đồng hành và cung cấp sự chỉnh lỗi và phản hồi nhanh chóng. Học viên có thể tiếp cận và nhận phản hồi mọi lúc, mọi nơi, thuận tiện và linh hoạt, tạo động lực học tiếng Anh hàng ngày và theo dõi tiến bộ cá nhân.

    Lời kết: 

    Pasal hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích giúp các bạn hiểu rõ hơn về cuốn sách Mindset for IELTS 2. Chúc các bạn ôn luyện thật tốt và đạt được band điểm IELTS như mong muốn! 

    Liên hệ Pasal

    Tác giả: Hồng Nhật
    Giới thiệu về tác giả: Hồng Nhật
    ảnh tác giả

    Mình là Hồng Nhật, giảng viên tiếng Anh giao tiếp tại Pasal. Với hơn 4 năm kinh nghiệm giảng dạy, mong rằng những kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết