[Bản đẹp] Sách học từ vựng Perfect IELTS Vocabulary cực hay

[Bản đẹp] Sách học từ vựng Perfect IELTS Vocabulary cực hay

10/08/2023

Nội dung chính

mục lục

     

    Sách Perfect IELTS Vocabulary là một trong những cuốn sách từ vựng không thể thiếu dành cho những ai đang ôn thi IELTS. Trong bài viết này, hãy cùng Pasal tìm hiểu nội dung của cuốn sách này là gì nhé!

    Đôi nét về sách Perfect IELTS Vocabulary

    • Thông tin chung: đầu sách tập trung xây dựng bộ từ vựng dành riêng cho các bài thi IELTS và đặc biệt phù hợp với các bạn thí sinh muốn tự học
    • Nhà xuất bản: NXB Dân Trí, biên soạn bởi William Jang
    • Nội dung: bao gồm khối lượng từ vựng rất lớn, bao quát cả 4 kỹ năng Listening, Reading, Writing và Speaking trong bài thi IELTS
    • Tình trạng: gồm 4 cuốn Perfect IELTS Listening Dictation Vol 1, Perfect IELTS Listening Dictation Vol 2, Perfect IELTS Vocabulary, Perfect IELTS Writing
    • Đối tượng: tự học IELTS 

    Perfect IELTS Vocabulary là cuốn sách cho mọi người học IELTS, đặc biệt là những người tự học đang tìm kiếm. Cuốn sách sẽ trang bị cho người học lượng từ vựng cực “khủng” với 600 trang sách, bổ trợ cho 4 kỹ năng trong IELTS (Nghe – Nói – Đọc – Viết).

    Với kết cấu đơn giản và rõ ràng, sách phù hợp cho người học từ trình độ sơ cấp đến nâng cao đang có nhu cầu tự học. Sách Perfect IELTS Vocabulary còn vô cùng phù hợp với những bạn sắp thi IELTS, thời gian học tập không có nhiều và cần cải thiện nhanh chóng vốn từ vựng của mình.

    Nội dung chính Sách học từ vựng Perfect IELTS Vocabulary

    Sách gồm các chủ điểm từ vựng chia làm 10 nhóm (Environment, Education, Culture, Art, Technology, Transportation, Health, Media, Leisure, Social Life) với hệ thống từ vựng từ cơ bản đến nâng cao. Với mỗi từ/cụm từ, sách đều trình bày kèm theo ví dụ và phần giải thích để người học làm quen với cách dùng của những từ/cụm từ đó.

    Ngoài từ vựng đơn lẻ, sách còn cung cấp thêm cả các cách diễn đạt khác cho từng từ (paraphrasing). Ví dụ, từ “safe” có thể được diễn đạt lại bằng cụm “free from danger”, v.v. Bên cạnh việc mở rộng nội dung câu theo nhiều cách dựa trên câu cho trước, sách còn cung cấp cả từ/cách diễn đạt trái nghĩa. Ví dụ, từ một câu: “The government project supporting the arts was very successful”.

    Cấu trúc bộ sách

    Với mỗi cụm từ, sách đều trình bày kèm theo ví dụ và phần giải thích để người học làm quen với cách dùng của những từ đó. Ngoài ra, sách còn cung cấp thêm cả các cách diễn đạt khác cho từng từ (paraphrasing). Ví dụ, từ “safe” có thể được diễn đạt lại bằng cụm “free from danger”, v.v.

    Sách học từ vựng Perfect IELTS Vocabulary

    Hơn nữa, sách còn giúp người học bổ sung các từ vựng theo chủ đề, qua đó hỗ trợ việc học IELTS Listening. Đồng thời, giúp người học hạn chế sử dụng từ trùng lặp khi trả lời trong phần thi IELTS Writing và Speaking. Từ đó biết cách áp dụng từ vựng vào văn cảnh, tình huống cụ thể nhằm hiểu rõ cách vận dụng vào thực tế.

    Đối tượng phù hợp sử dụng sách Perfect IELTS Vocabulary

    Sách Perfect IELTS Vocabulary PDF được thiết kế để đáp ứng nhu cầu cho các đối tượng như:

    • Người học IELTS: Nếu bạn đang chuẩn bị cho kỳ thi IELTS và muốn nắm vững từ vựng cần thiết, cuốn sách này sẽ là một tài liệu cung cấp một nguồn từ vựng đa dạng và phong phú để bạn rèn kỹ năng từ vựng và đạt điểm cao trong kỳ thi.

    • Người muốn nâng cao từ vựng tiếng Anh: Cuốn sách cung cấp cho bạn một phạm vi từ vựng rộng, từ cơ bản đến nâng cao, giúp bạn mở rộng kiến thức từ vựng của mình.

    • Người muốn cải thiện kỹ năng viết và nói: Sách cung cấp các từ vựng phổ biến và hữu ích trong các chủ đề thường xuất hiện trong IELTS. Nếu bạn muốn cải thiện kỹ năng viết và nói của mình, cuốn sách này sẽ giúp bạn xây dựng từ vựng và sử dụng chúng một cách chính xác và linh hoạt.

    • Giáo viên dạy IELTS: Cung cấp hướng dẫn rõ ràng và tổ chức chủ đề, đi kèm với bài tập và ví dụ để giúp giáo viên sử dụng để hướng dẫn học sinh học tập hiệu quả. Perfect IELTS Vocabulary PDF là một nguồn tài liệu hữu ích cho phần học từ vựng.

    Nhìn chung, cuốn sách Perfect IELTS Vocabulary phục vụ cho người học IELTS, những người muốn nâng cao từ vựng tiếng Anh và cải thiện kỹ năng viết và nói. Nó có thể được sử dụng như một công cụ tự học hoặc phục vụ trong khóa học IELTS.

    Những đối tượng phù hợp với sách Perfect IELTS Vocabulary

    Những đối tượng phù hợp với sách Perfect IELTS Vocabulary

    Link tải bản đẹp sách Perfect IELTS Vocabulary

    Nhằm hỗ trợ các bạn trong quá trình học tập và ôn luyện cho kỳ thi IELTS, Pasal xin gửi tặng bạn bộ sách Perfect IELTS Vocabulary PDF ngay trong đường link dưới đây. 

    Một số tài liệu học từ vựng tham khảo

    Ngoài bộ sách Perfect IELTS Vocab, thì các bạn có thể tham khảo thêm nhiều bộ sách khác để cải thiện vốn từ vựng của mình. Dưới đây là 3 cuối sách được chúng mình đề xuất.

    1. Sách 360 động từ bất quy tắc 

    360 động từ bất quy tắc là cuốn tài liệu cung cấp cho người học 360 từ vựng thuộc động từ bất quy tắc. Kiến thức liên quan tới động từ bất quy tắc rất quan trọng và ảnh hưởng nhiều đến việc chia động từ ở các thì. Vì thế, các bạn cần phải nắm được nhóm từ này. 

    Sách 360 động từ bất quy tắc

    2. Sách Preparation Vocabulary

    Sách từ vựng tiếng Anh Preparation Vocabulary cung cấp 10 chủ đề từ vựng cơ bản nhất, ngoài ra, có bổ sung thêm một số chủ đề về IELTS để người học mở rộng kiến thức. Sách có audio giúp người học có thể rèn luyện cả phát âm chuẩn chỉnh hơn. Một số chủ đề thông dụng trong Preparation Vocabulary kể đến là: tính cách, ngoại khóa, gia đình… 

    Sách Preparation Vocabulary

    3. Sách English Vocabulary in Use – Elementary 

    Đây là cuốn sách từ vựng tiếng Anh dành cho những ai đang bắt đầu xây dựng vốn từ vựng cơ bản nhất. English Vocabulary in Use – Elementary có 60 bài học tương ứng với 60 chủ đề từ vựng quen thuộc như: thời tiết, động vật, con người, trường học… Với 60 chủ đề, sách cung cấp lên đến 2000 từ vựng tiếng Anh cơ bản đầu tiên cho người học. Ngoài ra, sách từ vựng tiếng Anh Vocabulary in Use còn có hệ thống bài tập và đáp án giúp người học có thể thực hành ngay. 

    Ưu điểm của sách English Vocabulary in Use – Elementary 

    • Hệ thống lý thuyết – từ vựng trình bày dễ hiểu, đầy đủ phiên âm, ví dụ cụ thể. 

    • Có bài tập luyện tập và đáp án rõ ràng. 

    Nhược điểm của sách English Vocabulary in Use – Elementary

    Sách được viết bằng tiếng Anh vì thế với những ai mất gốc hoàn toàn sẽ mất thời gian để tiếp cận.

    Perfect IELTS Vocab là một trong những cuốn sách về học từ vựng IELTS mà bạn bất kỳ ai đang học từ vựng cũng nên thử. Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho các bạn nhiều thông tin hữu ích, hỗ trợ cho quá trình ôn thi IELTS trong thời gian sắp tới. Chúc các bạn thành công!

     

     

    Tác giả: Nguyệt Minh - IELTS 7.5
    Giới thiệu về tác giả: Nguyệt Minh - IELTS 7.5
    ảnh tác giả

    Mình là Nguyệt Minh, với kinh nghiệm từng ôn thi IELTS và đạt 7.5, hy vọng rằng những gì mình chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân. 

    Bình luận bài viết