Pasal đồng hành cùng NEU tổ chức thành công Talkshow: "GEN Z TÌM ĐỊNH HƯỚNG - HÀNH TRANG ĐỂ DẪN ĐẦU"

Pasal đồng hành cùng NEU tổ chức thành công Talkshow: "GEN Z TÌM ĐỊNH HƯỚNG - HÀNH TRANG ĐỂ DẪN ĐẦU"

13/11/2023

Ngày 09/11/2023, Trung tâm Anh ngữ Pasal đã kết hợp với Trung tâm Hướng nghiệp việc làm trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức thành công Talkshow "GEN Z TÌM ĐỊNH HƯỚNG - HÀNH TRANG ĐỂ DẪN ĐẦU" cho các bạn sinh viên NEU.

Buổi chia sẻ diễn ra rất thành công với sự tham gia sôi nổi của gần 300 bạn sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Đặc biệt, chương trình Talkshow "GEN Z TÌM ĐỊNH HƯỚNG - HÀNH TRANG ĐỂ DẪN ĐẦU" còn có sự hiện diện và tham gia chia sẻ của các khách mời có nhiều kinh nghiệm về định hướng nghề nghiệp cũng như đào tạo nguồn nhân lực. Trong đó bao gồm:

Anh Lê Thanh Tùng

- Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu Tư Giáo Dục và Phát Triển Nguồn Lực Quốc Tế Pasal

- Cựu trưởng phòng dịch vụ giá trị gia tăng - NATCOM (Viettel Haiti)    

- Thạc sĩ Quản trị Marketing, Sale & Service (MMSS8) do ESCP Europe và IAE - Paris Sorbonne University đồng cấp    

- Cử nhân bằng Giỏi đại học Ngoại thương - chuyên ngành Kinh tế đối ngoại 

Thạc sỹ Nguyễn Phương Linh

- Phó Bí thư đoàn trường Đại học Kinh tế Quốc dân

- Giám đốc Trung tâm Hướng nghiệp việc làm NEU

- Giảng viên Viện Kế toán - Kiểm toán trường Đại học Kinh tế Quốc dân 

Anh Lê Thanh Tùng và Thạc sỹ Nguyễn Phương Linh tại buổi Talkshow

Pasal tin rằng, các NEU-er đã 'bỏ túi' được nhiều bí kíp chinh phục nhà tuyển dụng để xây dựng cho mình một hành trang vững chắc để chinh phục các nhà tuyển dụng trong tương lai. 

Các bạn sinh viên hăng hái đặt câu hỏi vào giao lưu cùng diễn giả

Qua buổi Talkshow này, anh Nguyễn Thanh Tùng - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu Tư Giáo Dục và Phát Triển Nguồn Lực Quốc Tế Pasal đã có những nội dung chia sẻ hữu ích giúp các bạn sinh viên nắm rõ được:

1. Những cách tìm định hướng nghề nghiệp dành cho sinh viên học kinh tế

2. Khi đi làm, các doanh nghiệp sẽ kì vọng như thế nào về đội ngũ nhân sự: Bao gồm các tiêu chí để đánh giá khi chọn lọc hồ sơ và kỳ vọng của doanh nghiệp về ứng viên.

3. Sinh viên NEU cần trang bị những kỹ năng mềm gì trong 4 năm học Đại học để chuẩn bị cho việc gia nhập thị trường lao động?

Anh Thanh Tùng có chia sẻ quan điểm về tầm quan trọng của những kỹ năng mềm đối với sinh viên & đối với mong đợi của doanh nghiệp. Nhiều bạn sinh viên có thể có kiến thức chuyên môn rất tốt nhưng vì một số kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, ngoại ngữ, kỹ năng làm việc nhóm... chưa tốt nên sẽ gây ra nhiều bất lợi trong quá trình xin việc.

Các bạn sinh viên hăng hái đặt câu hỏi vào giao lưu cùng diễn giả

4. Để trang bị được những kỹ năng trên, sinh viên NEU cần học tập & rèn luyện khả năng Lập kế hoạch, thiết lập mục tiêu & quản lý thời gian như thế nào?

Diễn giả Nguyễn Thanh Tùng đã phân tích sâu hơn về những mục tiêu cần đạt được, bao gồm: việc học trên trường, bổ trợ ngoại ngữ, tham gia câu lạc bộ, phát triển kỹ năng mềm, đi làm thêm,.... Từ đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lập kế hoạch, cách để lập kế hoạch phù hợp, hiệu quả cho sinh viên (quản lý thời gian hiệu quả) để đạt được những mục tiêu kể trên.

5. Các công cụ hỗ trợ, định hướng trong việc lập kế hoạch và đạt được mục tiêu cho sinh viên NEU

Tại đây, anh Tùng cũng đã đưa ra các công cụ hỗ trợ lập kế hoạch, theo dõi và đánh giá việc thực hiện kế hoạch, tìm công việc làm thêm phù hợp với định hướng phát triển của bản thân.

Sau khi kết thúc buổi chia sẻ, Pasal cũng dành tặng nhiều phần quà hấp dẫn và thú vị dành cho các bạn sinh viên tham gia tích cực và sôi nổi trong buổi tối hôm đó. 

Pasal trao quà tặng cho các bạn sinh viên NEU

Buổi Talkshow diễn ra thành công rực rỡ chính là động lực to lớn để Trung tâm Anh ngữ Pasal tổ chức thêm nhiều sự kiện hữu ích hơn nữa cho các bạn sinh viên. Đừng quên theo dõi Fanpage chính thức của Pasal để cập nhật nhiều thông tin và kiến thức hữu ích nhé! 

Tác giả: Hồng Nhật
Giới thiệu về tác giả: Hồng Nhật
ảnh tác giả

Mình là Hồng Nhật, giảng viên tiếng Anh giao tiếp tại Pasal. Với hơn 4 năm kinh nghiệm giảng dạy, mong rằng những kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

Bình luận bài viết