HỌC THEO PHƯƠNG PHÁP IELTS SIMON, BẠN ĐÃ THỰC SỰ BIẾT SIMON CORCORAN LÀ AI?

HỌC THEO PHƯƠNG PHÁP IELTS SIMON, BẠN ĐÃ THỰC SỰ BIẾT SIMON CORCORAN LÀ AI?

09/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Chắc hẳn đối với những ai đã, đang và chuẩn bị luyện thi IELTS sẽ không còn xa lạ gì với cái tên IELTS SIMON. Thực chất đây là một phương pháp luyện thi được đặt tên theo tác giả của nó - Simon Corcoran. Vậy tại sao phương pháp này lại nổi tiếng đến vậy? Simon Corcoran là ai? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của Pasal nhé!

    Bạn có biết cựu giám khảo IELTS Simon Corcoran là ai?

    Simon Corcoran là ai?

    Hầu hết chúng ta đều biết đến Simon Corcoran với vai trò là một Cựu giám khảo kỳ thi IELTS phần thi Speaking và Writing vô cùng nổi tiếng. Ít ai biết rằng trước đó ông từng là một giáo viên dạy tiếng Anh từ năm 1998. Ông sở hữu tấm bằng tốt nghiệp tại  trường Đại học Manchester - chuyên ngành Ngôn ngữ học, cùng hàng loạt  các chứng chỉ khác như: TESOL, CELTA, PGCE (chứng chỉ sau đại học về giáo dục của Anh).

     

     Cái tên IELTS SIMON đã ra đời từ năm 2009, tức là hơn 10 năm sau đó, kể từ khi ông bắt đầu viết blog và xây dựng các bài học IELTS hàng ngày trên trang web “Ielts.simon” của mình.

    Thầy Simon chia sẻ: “Lúc đó tôi đang giảng dạy tại Đại học Manchester ở Vương quốc Anh. Tôi đã từng là giám khảo IELTS cho cả viết và nói, và các bài học IELTS bắt đầu chiếm ưu thế trong lịch trình giảng dạy của tôi. Blog là một cách để lưu và chia sẻ công việc của tôi”.

    Đến năm 2010 thầy quyết định nghỉ việc tại trường Đại học mình đang giảng dạy và tập trung điều hành các khóa luyện thi IELTS. Trong 10 năm công tác giảng dạy ông vẫn tiếp tục xuất bản các bài học hàng ngày trên blog, viết sách, tổ chức khóa học trên Internet.

    Có thể bạn chưa biết, hệ thống blog và website của chuyên gia Simon Corcoran, với hơn 3000 bài giảng online đã giúp hơn 1 triệu người chinh phục được mục tiêu IELTS của mình với điểm số 6.5+ trở lên.

    Điều gì làm nên tên tuổi của thầy Simon Corcoran?

    Có thể thấy rất nhiều người học, đặc biệt là những ai tự học IELTS đi theo phương pháp và cá bài học của thầy Simon bới sự dễ hiểu, đi thẳng vào vấn đề, rõ ràng, đầy đủ và đi theo từng bước, Bởi chính thầy Simon đã chia sẻ: “ Tôi tạo nên những tài liệu này dành cho những người tự học một mình, hoặc những ai đang chuẩn bị bước vào các lớp học ngoại ngữ hay kỳ thi IELTS. Có rất nhiều giáo viên IELTS sử dụng tài liệu này của tôi vậy nên tôi nghĩ chúng sẽ là nguồn tài liệu tuyệt vời và bổ ích cho bạn”.

    Ngoài ra phương pháp của thầy Simon còn trở nên thú vị hơn khi nó là một phương pháp được xây dựng bởi một cựu giám khảo chính thức của kỳ thi Ielts, tạo sự tin cậy và chính xác hơn cho những ai theo học. Đồng thời biết được những tiêu chí chấm điểm và đánh giá của kỳ thi này.

    Ielts vốn là một kỳ thi đánh giá toàn diện ở cả 4 kỹ năng nên cũng là một thách thức không nhỏ đối với nhiều người học. Hiểu được điều đó, phương pháp của thầy Simon đưa ra còn cung cấp thêm 9 kỹ thuật áp dụng riêng cho từng kỹ năng trong bài test Ielts. Nếu như bạn đã từng hoặc chưa theo học phương pháp này thì cũng cần biết rằng: Đối với mỗi kỹ năng chũng ta cần có một “chiến thuật” riêng biệt, không giống nhau.

    Học theo phương pháp Ielts Simon sao cho hiệu quả?

    Tuy là một phương pháp dễ hiểu, dễ tiếp cận song cũng có không ít người học sẽ cảm thấy “lạ lẫm” bỡ ngỡ, đặc biệt là đối với những ai chỉ mới bắt đầu ôn thi. 

    Một tin vui vào tháng 7/2021 thầy Simon Corcoran chính thức “bắt tay” cùng Công ty cổ phần đầu tư giáo dục và phát triển nguồn lực quốc tế Pasal mang phương pháp này đến gần hơn với học viên tại Việt Nam. Cung cấp độc quyền hệ thống tài liệu cùng phương pháp luyện thi độc quyền giúp người học dễ dàng chinh phục kỳ thi IELTS 

    Bạn được gì ở khóa học IELTS Simon tại Pasal?

    Phương pháp IELTS Simon được áp dụng độc quyền tại PASAL

    • Tiết kiệm thời gian, không lo chi phí với lộ trình tinh gọn, rõ ràng.
    • Cùng với việc hợp tác độc quyền với chuyên gia Simon Corcoran, Tổ chức giáo dục Pasal đã nghiên cứu và phát triển thành công hệ thống chương trình học IELTS:
    • Ứng dụng 9 phương pháp độc quyền của chuyên gia Simon Corcoran vào chương trình giảng dạy, từ đó giúp học viên phát triển đồng đều cả 4 kỹ năng, có thể xử lý được tất cả dạng bài của đề thi IELTS từ cơ bản đến nâng cao;
    • Cập nhật các xu hướng đề thi IELTS mới nhất, và những chiến thuật luyện thi cùng sự cố vần từ chính chuyên gia Simon Corcoran. 

    Sự khác biệt lớn nhất trong hệ thống luyện thi IELTS Simon, đến từ chính các phương pháp học IELTS đặc biệt và hiệu quả, bao quát đủ tất cả các dạng bài thi của 4 kỹ năng trong đề thi IELTS. Lựa chọn phương pháp phù hợp cũng giống như “kim chỉ nam” trong lộ trình chinh phục IELTS của bạn vậy, nếu không đúng hướng sẽ khó tìm thấy đường đến đích. Chúc bạn thành công

     

    Tác giả: Ngọc Ánh
    Giới thiệu về tác giả: Ngọc Ánh
    ảnh tác giả

    Mình là Ngọc Ánh, đã từng thi IELTS và đạt 6.5. Mình đang ôn tập để tăng band điểm và mong rằng, những chia sẻ từ chính kinh nghiệm của mình có thể giúp ích phần nào đó cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết