Học phí khóa học IELTS bao nhiêu tiền? Chi phí học từ 0 lên 6.5

Học phí khóa học IELTS bao nhiêu tiền? Chi phí học từ 0 lên 6.5

30/08/2023

Nội dung chính

mục lục

    Học phí khoá học IELTS bao nhiêu tiền, được tính như thế nào còn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như trung tâm, phương pháp học, thời gian học, thời điểm học và yếu tố quan trọng nhất là bản thân bạn. Có người không mất đồng nào để tự học vài năm, có người chỉ mất vài triệu để hiểu về cách học và thi IELTS, có người mất chục triệu, cũng có những khóa học lên đến cả trăm triệu, và còn chưa kể chi phí cho mỗi lần thi IELTS cũng không hề rẻ. Tuy nhiên, trong bài viết này, Pasal sẽ phân tích cụ thể từng yếu tốt và đưa ra những ước lượng chính xác nhất!

    Chi phí học IELTS phụ thuộc vào những yếu tố nào? 

    • Trình độ học viên

    Cụ thể là trình độ hiện tại của bạn và mong muốn đầu ra.

    Một yếu tố quan trọng nhất để quyết định học IELTS bao nhiêu tiền đó chính là tùy thuộc vào trình độ IELTS hiện tại của mỗi học viên. Nếu bạn bắt đầu với nền tảng kiến thức là con số 0 thì lộ trình học IELTS của bạn chắc chắn sẽ tốn nhiều thời gian, công sức và tiền bạc hơn. Tương tự, nếu bạn xuất phát với khả năng tiếng Anh vững chắc, có kiến thức nền từ trước thì sẽ cần đầu tư ít thời gian, công sức và tiền bạc cho việc học IELTS hơn.

    • Sĩ số học viên

    Một điều hiển nhiên rằng sĩ số lớp học càng đông thì học phí sẽ càng thấp, giúp người học tiết kiệm chi phí.

    Tuy nhiên, nếu số lượng thành viên trong lớp quá đông và không có phương pháp quản lý thích hợp, giảng viên có thể sẽ gặp khó khăn trong việc dõi tình hình học tập cụ thể của từng người. Khi luyện IELTS, đặc biệt kỹ năng nói, sự tương tác giữa giảng viên và học viên là điều vô vùng cần thiết, chính vì thế nếu theo học 1 lớp có sĩ số quá đông sẽ khiến sự tiến bộ của bạn chậm đi.

    • Chất lượng giảng viên

    Một tình trạng chung không chỉ riêng trong vấn đề học ngoại ngữ, ở rất nhiều mặt đời sống, người Việt Nam khá có tư tưởng sính ngoại. Nhiều người quan niệm rằng, học tiếng Anh cứ phải học người nước ngoài mới giỏi được. Học với người nước ngoài có những ưu điểm như cách phát âm, giao tiếp sẽ tiến bộ rất nhanh. Nhưng trong trường hợp bạn học với người nước ngoài là người bản xứ hoặc những quốc gia sử dụng tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ. Người nước ngoài cũng cần phải có phương pháp giảng dạy mới giúp các học viên tiến bộ. Chưa kể đến, sự bất đồng ngôn ngữ trong quá trình học, bạn khó có thể hiểu hết ý của giáo viên nước ngoài nói gây nên không ít khó khăn.

    Học phí khóa học IELTS bao nhiêu tiền là câu hỏi của nhiều bạn có ý định học và thi IELTS

    Học phí khóa học IELTS bao nhiêu tiền là câu hỏi của nhiều bạn có ý định học và thi IELTS

    Bạn biết theo học trung tâm này mỗi khóa học IELTS bao nhiêu tiền không? Được biết học phí của các trung tâm có giáo viên nước ngoài vô cùng đắt đỏ, nó có thể ở bất kì con số nào. Có thể từ chục triệu thậm chí lên đến cả trăm triệu đồng.

    Trên thực tế, việc quyết định năng lực của một giáo viên tiếng Anh cần xét trên nhiều yếu tố, như:

    Kiến thức chuyên môn (Trình độ tiếng Anh, trình độ IELTS hoặc các chứng chỉ tương đương), Nghiệp vụ sư phạm (Khả năng thiết kế bài giảng, truyền đạt kiến thức và điều chỉnh phương pháp giảng dạy phù hợp với người học…), Kinh nghiệm, Đạo đức nghề nghiệp…

    Có nhiều trung tâm, dù giảng viên đều là người Việt, nhưng họ có đủ trình độ chuyên môn và kinh nghiệm để truyền đạt kiến thức về IELTS thậm chí còn hơn người nước ngoài, bởi chỉ có người Việt mới hiểu cái khó của học viên Việt Nam khi học IELTS, vì bản thân họ cũng đã từng trải qua những cái khó như vậy.

    • Giáo trình và tài liệu

    Trong thời đại bùng nổ thông tin, tràn lan các nguồn tài liệu không chính thống trên Internet thì một giáo trình chuẩn và tài liệu uy tín là điều rất quan trọng đối với người học IELTS.

    Ở Pasal, tất cả các giảng viên đều dạy theo Bộ Giáo Trình Chuẩn Hóa do đội ngũ chuyên gia nghiên cứu và thực hiện. Đây là bộ giáo trình được biên soạn cực kỳ kỹ lưỡng, có nhiều phương pháp tiếp cận đặc trưng, hiệu quả, có độ chuẩn hóa cao, giúp đảm bảo đầu ra của học viên sau khi hoàn thành mỗi trình độ.

    • Cơ sở vật chất

    Hiện nay, trung tâm tiếng Anh mọc ra như nấm sau mưa bởi nhu cầu học tiếng Anh ngày càng nhiều. Mỗi trung tâm tiếng Anh sẽ có giá của các khóa học khác nhau. Một trung tâm có danh tiếng, cơ sở vật chất đầy đủ, khóa học chất lượng chắc chắn sẽ có mức giá khóa học cao hơn so với trung tâm mới mở, cơ sở vật chất thiếu thốn.

    Thông thường, các trung tâm cần phải trang bị những cơ sở vật chất tốt để đem đến những trải nghiệm tốt cho học viên, như: thiết bị như loa, tivi, máy chiếu cũng - những “cánh tay đắc lực” để đưa bài giảng tiếp cận hiệu quả đến người học. Cơ sở vật chất được đầu tư khang trang với các thiết bị hiện đại cũng góp phần không nhỏ đến học phí học IELTS.

    Chi phí học từ 0 lên 6.5 IELTS

    Để học lên IELTS 6.5, nếu bạn có nền tảng kiến thức tiếng Anh ổn thì việc học sẽ rất nhanh và đỡ tốn kém hơn so với người mới bắt đầu. Cụ thể, học IELTS 6.5 bao nhiêu tiền? Theo thị trường, giá học phí học IELTS 6.5 dao động khoảng trên 10.000.000 vnđ, tùy vào trình độ hiện tại hoặc cơ sở bạn lựa chọn. Bởi các khóa học IELTS hiện nay vô cùng đa dạng, phù hợp với trình độ của mỗi người, yêu cầu của mỗi người. Khi trình độ hiện tại của bạn càng vững, càng tốt bao nhiêu thì chi phí học sẽ càng giảm đi bấy nhiêu. 

    Thông thường, học phí khóa học IELTS 6.5 sẽ chênh lệch khác nhau dựa vào trình độ của học viên. Theo đó mà một khóa học IELTS có thể kéo dài 3 tháng, 4 tháng thậm chí 1 năm phụ thuộc vào mục tiêu bạn muốn đạt được. Dưới đây là khoảng giá các khóa học IELTS phổ biến 2022 theo từng cấp bậc đầu ra:

    • Học ngữ pháp tiếng Anh chính là nền tảng cho việc luyện thi IELTS của bạn. Theo ngôn ngữ học, ngữ pháp là tập hợp các thành tố ngôn ngữ như từ, cụm từ, mệnh đề… được sắp xếp theo quy tắc và trật tự để tạo thành một câu hoàn chỉnh và có ý nghĩa. Vì vậy, chi phí khóa học IELTS có giá tiền khoảng 3.000.000 VNĐ đến 6.000.000 VNĐ sẽ kéo dài trong khoảng thời gian 12 - 20 tuần (~ 3.5 tháng) phù hợp cho bạn. Chỉ với khoảng mức học phí IELTS như trên thì chỉ sau 10 – 20 tuần bạn hoàn toàn có cơ sở để đạt band điểm IELTS 6.5 và chắc chắn có đủ kiến thức nền tảng bắt đầu chinh phục chứng chỉ IELTS. Đặc biệt những bạn mất gốc, mới bắt đầu học thì sẽ không thể bỏ qua được khóa học này. 

    • Junior hay Pre-IELTS là khóa học tiền đề để cung cấp những kiến thức IELTS cơ bản cho học viên. Dành cho những bạn muốn nâng band hoặc chinh phục tấm bằng IELTS 6.5 chỉ với 12 tuần học (~3 tháng). Giá một khóa học IELTS Junior (or Pre) tầm 6.000.000 VNĐ – 9.000.000 VNĐ cho những bạn đã có mục tiêu phát triển kỹ năng nói và khả năng của mình. Mức học phí học IELTS không hề nhỏ để sở hữu band điểm IELTS 6.5 nhưng lại mang tới nhiều lợi ích cho bạn. Tất nhiên khoảng thời gian bạn phải bỏ ra sẽ phải nhiều hơn trước, trên dưới 6 tháng. Nếu bạn chăm chỉ thì chỉ với mức học phí IELTS này bạn hoàn toàn có thể đạt IELTS 7.0 ngay sau khóa học.

    • IELTS Advanced là khóa dành cho những bạn muốn vượt mức IELTS 6.5, học phí IELTS cho 1 khóa Advanced trung bình từ 8.000.000 vnđ – 15.000.000 vnđ, thời gian học vào khoảng 16 tuần (~ 4 tháng). Càng lên mức điểm 6.5 trở lên thì càng khó và bạn mất khoảng thời gian lâu hơn để ôn thi tấm bằng IELTS.

    Ngoài ra còn một số lớp bổ trợ hoặc chia nhỏ các band điểm có mức học phí sẽ tùy thuộc vào cơ sở mà bạn chọn

    Những sai lầm khiến bạn mất nhiều tiền đăng ký học IELTS

    Sai lầm 1: Không kiên trì theo hết một lộ trình

    Không phải tự nhiên mà các trung tâm đều có một đội ngũ chuyên môn để thiết kế các bài giảng thành một lộ trình học. Nhiều bạn mới bắt đầu hành trình chinh phục IELTS đầy thử thách đã bỏ cuộc, mới học được 10 buổi đầu chưa thấy tiến bộ đã chán nản bỏ học, không làm bài tập, không muốn học tiếp. 

    Cho dù là tự học IELTS ở nhà hay ở trung tâm, điều đầu tiên cần làm là có một kế hoạch, một lộ trình cụ thể và phải đi theo nó cho đến cuối cùng. Học IELTS là cả một quá trình nâng cao toàn diện các kĩ năng, vậy nên hãy xác định tư tưởng ngay từ khi mới bắt đầu học IELTS là, đây sẽ là một chặng đường dài, không thể chỉ dựa vào việc học các tips để tăng band điểm nhanh chóng.

    Sai lầm 2: Học với giáo viên nước ngoài 100% khi mới bắt đầu học IELTS 

    Như đã đề cập phía trên, nhiều người quan niệm rằng, học tiếng Anh cứ phải học người nước ngoài mới giỏi được. Tuy nhiên, cần phải hiểu rằng IELTS không chỉ đơn giản là giao tiếp mà là vấn đề của cả bốn khả năng. Đặc biệt với những người mới bắt đầu, khi cả 4 kỹ năng của bạn vẫn đang hạn chế thì việc tiếp thu kiến thức từ người bản xứ sẽ không thể tối ưu. Một giáo viên người Việt sẽ truyền tải được trọn vẹn những kiến thức cần thiết do không bị rào cản bởi khả năng nghe hiểu. Ngoài ra, chính những giảng viên ấy cũng là những người từng học IELTS, họ sẽ hiểu được khó khăn của người Việt khi luyện thi, từ đó có những chia sẻ gần gũi và có cách hướng dẫn cụ thể, hiệu quả hơn.

    Sai lầm 3: Bị truyền thông điều hướng

    Trên mạng hiện nay chẳng thiếu gì những quảng cáo hấp dẫn về các khóa học IELTS hấp dẫn, cấp tốc, chi phí rẻ, hiệu quả cao, hứa hẹn chỉ học vài tháng là có thể đi từ 0 – 7.0 IELTS. Chỉ đến lúc đã đăng kí học xong mới nhận ra giảng viên không ổn, phương pháp giảng dạy không phù hợp, lãng phí rất nhiều tiền nhưng không giải quyết được vấn đề gì.

    Ngoài ra, đừng để tâm lý đánh giá quá cao những khóa học IELTS có học phí cao, nếu như bạn nghĩ rằng học phí khóa học IELTS càng cao thì chất lượng khóa học sẽ càng tốt thì có lẽ bạn đã sai. Khi lựa chọn khóa học hãy nghiên cứu chất lượng hoặc phương pháp giảng dạy của trung tâm, cũng như tìm hiểu các đánh giá phản hồi từ học viên trước đây.

    Sai lầm 4:  Chọn khóa học không phù hợp với trình độ của bạn

    Một khóa học quá dễ hoặc quá khó so với năng lực của bạn sẽ có thể khiến bạn không có hứng thú học và không thể tiến bộ lên được. Vì vậy, khi đăng ký khóa học, hãy kiểm tra trình độ tiếng Anh của mình bằng cách làm bài test kiểm tra năng lực để biết được mình band điểm hiện tại của mình và đăng ký khóa học IELTS phù hợp.

    Cách học IELTS tiết kiệm chi phí

    Xác định được trình độ tiếng Anh cũng như mục tiêu của bạn

    Để tìm cho mình một khóa học IELTS phù hợp với bản thân, bạn phải xác định mục tiêu học IELTS và đánh giá trình độ hiện tại. Có những khóa học IELTS dành cho người mới bắt đầu, cũng như khóa học dành cho những người đã có kiến thức căn bản và muốn nâng cao điểm số, chọn khóa học phù hợp với trình độ của bạn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tập trung vào việc cải thiện những khía cạnh cần thiết.

    Xây dựng lộ trình phù hợp

    Sau khi biết được năng lực hiện tại của mình, bạn sẽ nhận ra mình đang cách mục tiêu đặt ra bao xa và xác định được khối lượng kiến thức cần bổ sung và phân bổ chúng phù hợp trong thời gian sắp tới.

    Ví dụ, nếu bạn đang mất gốc tiếng Anh thì cần bổ sung kiến thức nền chứ không thể vội vã học luôn các đề IELTS.

    Bạn có thể tự lên cho mình một lộ trình học phù hợp hoặc tham khảo lộ trình được thiết kế sẵn tại các trung tâm. Tham khảo lộ trình học IELTS dưới đây tại Pasal nhé!

    Lộ trình học IELTS tại Pasal

    Lộ trình học IELTS tại Pasal

    Tìm hiểu kỹ về chất lượng và độ uy tín của khóa học

    Trước khi đăng ký khóa học IELTS, hãy tìm hiểu về chất lượng và độ uy tín của trung tâm giảng dạy hoặc tổ chức tổ chức khóa học. Đọc đánh giá từ học viên trước đây, kiểm tra chứng chỉ hoặc xem liệu khóa học có cung cấp tài liệu, bài tập và phương pháp giảng dạy phù hợp không.

    Tận dụng các nguồn tài nguyên miễn phí

    Bên cạnh khóa học trực tiếp, hãy tìm hiểu và tận dụng các nguồn tài nguyên miễn phí trực tuyến như sách giáo trình, video hướng dẫn, bài tập và đề thi mô phỏng. Các nguồn tài nguyên này có thể giúp bạn bổ sung kiến thức và rèn luyện kỹ năng IELTS mà không tốn phí.

    Ngoài ra, tìm kiếm các nhóm học tập hoặc diễn đàn trực tuyến liên quan đến IELTS, tham gia vào cộng đồng học tiếng Anh, chia sẻ kiến thức học cũng sẽ giúp cho bạn học tiếng Anh hiệu quả và tiết kiệm được chi phí nhất.

    Qua bài viết này, Pasal mong rằng các bạn đã hiểu hơn về "Học phí khóa học IELTS hết bao nhiêu tiền?" và những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí của một khóa học IELTS trên thị trường hiện nay. Chúc bạn sớm tìm được một lộ trình học phù hợp và đạt được những kết quả như ý. 

    Tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Thu Hà (Hannah Nguyễn), hiện tại đang là Giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với kinh nghiệm 5 năm làm việc tại Anh, từng là đại sứ sinh viên (Student Ambassador) và tốt nghiệp loại Giỏi của Trường Đại học Brighton (đứng thứ 19 trong top 100 trường đại học chất lượng cao tại Anh), 1 trong 80 sinh viên được nhận chứng nhận Breakthough Award từ the Laine Pub Company, mình hy vọng kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết