Gợi ý bộ tài liệu reading IELTS cho người mới bắt đầu

Gợi ý bộ tài liệu reading IELTS cho người mới bắt đầu

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Reading là 1 trong 4 kỹ năng bắt buộc khi học và thi IELTS. Người mới bắt đầu thường gặp tình trạng bị ngợp khi nhìn đề thi Reading, vì quá dài và quá nhiều từ mới, nên cảm thấy khó và không biết bắt đầu từ đâu. Bài viết này sẽ đưa ra cho bạn 1 vài lời khuyên và gợi ýbộ tài liệu reading IELTS cho người mới bắt đầu. Cùng theo dõi trong bài viết dưới đây của Pasal nhé!

    Gợi ý bộ tài liệu reading IELTS cho người mới bắt đầu

    Gợi ý bộ tài liệu reading IELTS cho người mới bắt đầu

    Tổng quan về phần thi IELTS Reading

    Phần thi IELTS Reading được tiến hành ngay sau Listening. Bạn có thời gian 60 phút cho 3 task, mỗi task có 13 hoặc 14 câu hỏi, tổng cộng là 40 câu. Đồng thời bạn phải điền câu trả lời vào phiếu trả lời. 

    Dưới đây là một số lưu ý với bài thi IELTS Reading:

    • Hãy là người quản lý thời gian thông minh. Dù chỉ có 3 task với 40 câu hỏi, nhưng mỗi task rất dài và nhiều thông tin. Nhiều bạn sẽ bị thiếu thời gian làm bài đấy.
    • Đừng để văn bản dài và khó làm bạn hoảng.
    • Một số các dạng câu hỏi thường gặp là: "tìm tiêu đề đoạn văn", hay đưa ra lựa chọn ‘’true/ false/ not given’’...

    IELTS Reading thực sự là một bài kiểm tra vốn từ vựng của bạn. Nếu kiến ​​thức của bạn về các từ và cụm từ tiếng Anh tốt, bạn sẽ làm tốt. Cách tốt nhất để cải thiện điểm IELTS Reading của bạn là đọc nhiều và luyện từ vựng.

    Tài liệu reading IELTS cho người mới bắt đầu

    Với mỗi giai đoạn ở trình độ khác nhau, bạn cũng cần những bộ tài liệu khác nhau để luyện tập và nâng cao kỹ năng reading IELTS. Với người mới bắt đầu, lời khuyên của chúng mình là bạn nên chia ra 3 giai đoạn, tương ứng với những bộ tài liệu khác nhau như sau

    Giai đoạn 1: Xây dựng nền tảng

    Đây là giai đoạn bạn cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng về vốn từ vựng, ngữ pháp, đồng thời làm quen với các dạng câu hỏi trong bài thi IELTS Reading

    Các cuốn tài liệu bạn có thể tìm đọc là:

    • Check your English Vocabulary for IELTS
    • Cambridge Vocabulary for IELTS
    • English Collocations in use
    • Basic IELTS Reading
    • Collins Reading for IELTS

    Giai đoạn 2: Luyện tập kỹ năng

    Sau khi đã xây dựng cái nền thật vững rồi, thì giờ hãy tập trung luyện tập để nâng cao kỹ năng làm bài. Bạn có thể luyện theo từng dạng câu hỏi đến khi thật nhuần nhuyễn, bao gồm: Matching headings, True/ False/ Not Given hoặc Yes/ No/ Not Given, Matching Paragraph Information, Sentence Completion, Multiple Choice, Classification, Matching Sentence Endings, Table/ Flow Chart/Note/Summary Completion, Short Answer…

    Trong giai đoạn này, một số tài liệu bạn có thể tham khảo là:

    • IELTS advantage Reading skills
    • Essential Tests for IELTS

    Giai đoạn 3: Luyện đề

    Bạn hãy áp dụng tất cả những gì đã học trong 2 giai đoạn trước và tiến hành luyện tập trên đề thi thật. Bước này cực kỳ quan trọng, giúp bạn làm quen với mẫu đề thi, đồng thời học cách quản lý thời gian khi làm bài thi.
    Ở giai đoạn luyện đề, bạn nên tham khảo các tài liệu sau:

    • Cambridge Practice Test for IELTS cuốn 9-15
    • IELTS Trainer 1, 2
    • IELTS Simulation Tests
    • Achieve IELTS

    Xem thêm: Khóa học IELTS cho người mới bắt đầu

    Hy vọng bài viết đã cho bạn nhiều thông tin hữu ích để luyện tập phần thi IELTS Reading khi mới bắt đầu. Chúc bạn sớm đạt được mục tiêu của mình nhé!

    Tác giả: Nguyệt Minh - IELTS 7.5
    Giới thiệu về tác giả: Nguyệt Minh - IELTS 7.5
    ảnh tác giả

    Mình là Nguyệt Minh, với kinh nghiệm từng ôn thi IELTS và đạt 7.5, hy vọng rằng những gì mình chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân. 

    Bình luận bài viết