GIÁO TRÌNH IELTS CHO NGƯỜI TỰ HỌC MỚI NHẤT 2024

GIÁO TRÌNH IELTS CHO NGƯỜI TỰ HỌC MỚI NHẤT 2024

11/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Bên cạnh những bạn có điều kiện về thời gian cũng như tài chính đủ để đáp ứng việc đi học IELTS tại các trung tâm hay lớp luyện thi IELTS thì cũng có rất nhiều bạn đang mong muốn tự ôn luyện bằng các giáo trình IELTS có sẵn trên mạng. Điều này là hoàn toàn khả thi nếu bạn chọn được cho mình những đầu sách uy tín thuộc những giáo trình IELTS đã được nhiều chuyên gia kiểm chứng. Trong bài viết này, Pasal sẽ giới thiệu cho các bạn một số đầu sách thuộc các giáo trình IELTS uy tín hàng đầu. Hy vọng với những cuốn sách này, các bạn có thể đến gần hơn với ước mơ chinh phục IELTS!

    I. Lý do bạn cần có giáo trình IELTS để tự luyện tập

    Nhiều thí sinh đã có kinh nghiệm ôn thi và thi IELTS cho rằng “chìa khóa thành công” cho hành trình chinh phục IELTS chủ yếu phụ thuộc vào thời gian tự học của mỗi cá nhân. Bởi để có thể làm chủ hoàn toàn một ngôn ngữ thì bạn cần dành ra nhiều thời gian để tự tìm hiểu và thẩm thấu những ý nghĩa và vấn đề xoay quanh ngôn ngữ đó. Vậy nên, việc tự trang bị cho mình một giáo trình IELTS hoàn chỉnh và phù hợp là điều vô cùng cần thiết để có thể đạt được những band điểm đáng mơ ước trong kỳ thi IELTS.

    II. Giáo trình IELTS cho người tự học mới nhất 2023

    Với các bạn đang ở trình độ căn bản thì có thể tham khảo 2 cuốn sách dưới đây:

    1. English Vocabulary in Use

    English Vocabulary in Use là bộ sách giúp các bạn củng cố vốn từ vựng từ trình độ cơ bản cho đến nâng cao, được nghiên cứu và phát hành bởi đội ngũ các giáo sư về Ngôn ngữ Anh hàng đầu của Đại học Cambridge. Bộ sách bao gồm 4 quyển:

    • English Vocabulary in Use Elementary: cho những bạn mới bắt đầu học IELTS
    • English Vocabulary in Use Pre – Intermediate & Intermediate: dành cho các thí sinh ở trình độ band 3.0 - 4.5
    • English Vocabulary in Use Upper – Intermediate: dành cho các thí sinh ở trình độ band 4.5 - 6.0
    • English Vocabulary in Use Advanced: dành cho các thí sinh ở trình độ band 6.5 - 7.5

    DOWNLOAD GIÁO TRÌNH IELTS: SÁCH ENGLISH VOCABULARY IN USE TẠI ĐÂY.

     


    2. Cambridge Grammar for IELTS

    Cambridge Grammar for IELTS là bí kíp luyện thi cũng như giáo trình IELTS “ruột” của nhiều thí sinh đã đạt được số điểm cao trong kỳ thi này. Cuốn sách sẽ đặc biệt chú trọng vào việc củng cố phần Ngữ pháp cho các bạn. 

    Tương tự với cuốn sách English Vocabulary in Use, sách Cambridge Grammar for IELTS cũng được xuất bản bởi Cambridge - hoàn toàn đảm bảo về độ uy tín.

    Cuốn Cambridge grammar for IELTS chia thành 25 chủ điểm ngữ pháp trọng tâm với 4 phần như sau: Context Listening, Grammar, bài tập nhiều dạng để ôn luyện, bài test với format giống bài thi IELTS.

    Ngoài ra còn có phần Đáp án để bạn có thể kiểm tra lại bài làm của mình và rút kinh nghiệm để cải thiện thêm kỹ năng của mình.

    III. Giáo trình IELTS trình độ nâng cao

    Nếu như đã chắc chắn về các kỹ năng và kiến thức cơ bản, bạn có thể chuyển sang thực hành với các đầu sách nâng cao hơn như: Step up to IELTS, Cambridge action plan for IELTS, How to master the IELTS… Hoặc các sách ôn luyện theo từng kỹ năng, ví dụ như:

    • Nghe: Listening strategies for IELTS, Listening for IELTS, Succeed in IELTS listening”. Tuy nhiên, với kỹ năng Nghe, việc ôn luyện thông qua sách vở sẽ không bao giờ là đủ. Bạn cần luyện tập bằng cách chủ động nghe audio hoặc xem các phim, video youtube với tựa đề tiếng Anh để củng cố kỹ năng Nghe của mình, cũng như tạo thói quen nghe tiếng Anh hàng ngày.
    • Đọc: Reading strategies for IELTS là một trong những đầu sách đáng chú ý nhất hiện nay để cải thiện kỹ năng Đọc cho các thí sinh luyện thi IELTS. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể luyện tập kỹ năng này thông qua việc đọc các báo tiếng Anh, đọc sách song ngữ,...
    • Viết: Sách luyện viết có rất nhiều, điển hình như Visual IELTS, Academic writing for IELTS, Writing for IELTS,... Phần thi Writing được nhiều bạn thí sinh Việt Nam đánh giá là kỹ năng khó nhất nên bạn hãy cố gắng trau dồi thông qua việc đọc các bài nghiên cứu để nắm được cách viết formal. Ngoài ra, tránh việc hành văn một cách tạp kỹ, bạn chỉ nên chọn theo 1 - 2 cuốn sách để có thể tạo cho mình một phong cách viết riêng.
    • Nói: Các tài liệu tham khảo dành cho kỹ năng Nói cũng hết sức đa dạng như IELTS Speaking của Mark Allen và Mat Clark, tổng hợp từ vựng IELTS Speaking từ A-Z,… Vì kỹ năng Speaking yêu cầu sự trao đổi giao tiếp giữa 2 người nên bên cạnh việc tự nghiên cứu qua sách vở, bạn nên tìm một người bạn để cùng ôn tập kỹ năng này với nhau. Ngoài ra, nếu tự học IELTS thì bạn nên ghi âm lại những lúc luyện nói để nghe lại và sửa các lỗi phát âm nếu có.

     
    Trên đây là những gợi ý của Pasal về giáo trình IELTS cho người mới bắt đầu ôn luyện. Với mỗi bạn và với mỗi mục tiêu khác nhau sẽ yêu cầu những giáo trình IELTS khác nhau, nên đừng ngần ngại liên hệ với Pasal để nhận được những tư vấn phù hợp cho hành trình chinh phục IELTS của bạn nhé. Pasal chúc các bạn học tập thành công!

    Tác giả: Ngọc Ánh
    Giới thiệu về tác giả: Ngọc Ánh
    ảnh tác giả

    Mình là Ngọc Ánh, đã từng thi IELTS và đạt 6.5. Mình đang ôn tập để tăng band điểm và mong rằng, những chia sẻ từ chính kinh nghiệm của mình có thể giúp ích phần nào đó cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết