Giải mã độ HOT của sách Complete IELTS bands 6.5 7.5 - link tải free

Giải mã độ HOT của sách Complete IELTS bands 6.5 7.5 - link tải free

10/08/2023

Nội dung chính

mục lục

    Để có thể đạt band điểm cao trong kì thi IELTS thì việc tìm tài liệu phục vụ cho ôn thi là điều vô cùng quan trọng. Một trong những cuốn sách luyện thi IELTS không ai là không thể bỏ qua mà hôm nay Pasal muốn chia sẻ với bạn là Complete IELTS, đặc biệt trong bộ sách này có Complete IELTS bands 6.5-7.5 cho những bạn trình độ khá. 

    Thông tin chung về sách Complete IELTS bands 6.5 7.5

    • Thông tin chung: Complete IELTS bands 6.5-7.5 nằm trong bộ sách Complete IELTS giúp các bạn luyện thi IELTS đủ 4 kỹ năng theo từng trình độ cụ thể
    • Nhà xuất bản: Cambridge University Press
    • Nội dung: Gồm nhiều chủ điểm và bài tập 4 kỹ năng ở mức độ nâng cao, có các references, từ vựng chuyên sâu, kèm theo chú giải, ngữ pháp và đề kiểm tra ở mỗi cuối bài để người học tự đánh giá kết quả học tập của bản thân.
    • Tình trạng: gồm 3 cuốn Complete IELTS band 6.5 – 7.5, Complete IELTS band 5.0 – 6.5, Complete IELTS band 4.0 – 5.0
    • Đối tượng: Dành cho những bạn có nền tảng vững đến nâng cao với mục tiêu 6 - 7.5 IELTS

    Complete IELTS band 6.5-7.5 là bộ sách dành cho đối tượng đang ở trình độ nâng cao muốn đạt band điểm 6.5 - 7.5 IELTS, tương đương với trình độ C1 theo CEFR.

    Bộ sách được ra mắt vào năm 2012-2013, nhằm mục đích hỗ trợ các thí sinh tìm hiểu và làm quen với các dạng đề và câu hỏi xuất hiện trong bài thi IELTS. Trọng tâm nội dung sách hướng dẫn và giúp người học phát triển bốn kỹ năng cần thiết cho kỳ thi IELTS là Nghe - Nói - Đọc - Viết, bên cạnh đó sách còn cung cấp các kiến thức liên quan đến từ vựng, ngữ pháp và phát âm - ba yếu tố được xem là tiền đề để phát triển khả năng ngôn ngữ nói chung và phục vụ kỳ thi IELTS nói riêng. Sách còn có thể là tài liệu phục vụ cho những ai không có nhu cầu thi IELTS nhưng mong muốn phát triển khả năng Tiếng Anh ở các trình độ nhất định.

    Complete IELTS band 6.5-7.5 là bộ sách dành cho đối tượng đang ở trình độ nâng cao muốn đạt band điểm 6.5 - 7.5 IELTS

    Complete IELTS band 6.5-7.5 là bộ sách dành cho đối tượng đang ở trình độ nâng cao muốn đạt band điểm 6.5 - 7.5 IELTS

    Bố cục sách Complete IELTS bands 6.5 7.5

    Mỗi Unit trong Complete IELTS bands 6.5 7.5 sẽ tương ứng với một chủ đề thường xuất hiện trong các đề thi IELTS, và tập trung giải quyết một phần trong đề thi. 

    Ví dụ ở unit 1 sẽ tập trung sách sẽ bao gồm các phần như Listening part 1, Reading passage 1 và Speaking part 1 và tương tự như vậy với các Units sau. Nội dung các phần này chủ yếu cung cấp cho người học từ vựng cũng ngữ pháp cần có để thực hiện phần thi và các kỹ năng trong quá trình luyện tập cho từng dạng bài.

    Bên cạnh đó, mỗi Unit còn bao gồm các hoạt động được thiết kế một cách đa dạng dành cho kỹ năng Speaking, giúp hỗ trợ người học thể hiện được khả năng tối đa trong phần thi, tăng độ trôi chảy và khả năng diễn đạt ngôn ngữ, quan điểm cá nhân.

    Phần bài thi Writing

    Bài tập ngữ pháp chính có liên quan đến bài thi IELTS, nội dung này được nghiên cứu và triển khai bởi Cambridge Learner Corpus, chuyên nghiên cứu và giải quyết các khía cạnh gây khó khăn và cản trở người học trong quá trình làm bài.

    Từ vựng được chọn lọc và trình bày dựa theo từng chủ đề trong bài thi IELTS kèm theo đó là bài tập về chính tả. Trong phần này, sách có nhấn mạnh và chú trọng vào các từ mà thí sinh thường hay mắc lỗi trong quá trình làm bài.

    Phần tổng hợp kiến thức (unit review), ở nội dung này bao gồm các bài tập để người học ôn lại các chủ điểm ngữ pháp và từ vựng đã được học trong toàn nội dung của Unit đó.

    Nội dung Writing được nghiên cứu và triển khai bởi Cambridge Learner Corpus

    Nội dung Writing được nghiên cứu và triển khai bởi Cambridge Learner Corpus

    Phần Speaking and Writing reference sections

    Ở nội dung này, sách giải thích các yêu cầu và nhiệm vụ mà thí sinh cần phải thực hiện trong các đề bài Speaking và Writing (ví dụ hướng dẫn phân tích từng dạng câu hỏi trong phần Writing, bố cục trả lời câu hỏi ở phần Speaking part 3). 

    Tại đây, sách cung cấp các bài tập và ví dụ để người học hình dung ra được cách thực hiện, đồng thời cung cấp các từ vựng và cụm từ cần thiết cho hai phần thi này. Bên cạnh đó ở cuối mỗi phần , sách đưa ra lời khuyên cho những thí sinh chuẩn bị bắt đầu tham dự kỳ thi, những điều thí sinh nên và không nên thực hiện khi làm bài thi.

    Sách giải thích các yêu cầu và nhiệm vụ mà thí sinh cần phải thực hiện trong các đề bài Speaking và Writing

    Sách giải thích các yêu cầu và nhiệm vụ mà thí sinh cần phải thực hiện trong các đề bài Speaking và Writing

    Phần Language reference section

    Nội dung phần này giải thích chi tiết tất cả các chủ điểm ngữ pháp xuất hiện trong sách. Tiếp theo là IELTS Practice Test - bài thi hoàn chỉnh với đầy đủ 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết. Danh sách các từ vựng xuất hiện trong toàn bộ Unit, mỗi từng vựng có kèm theo nghĩa giải thích dựa trên từ điển Cambridge Dictionary. Tiếp theo là phần “audio script” cho các bài luyện tập Listening.

    Và phần cuối cùng là phần Answer Key, nội dung đưa ra đáp án cùng lời giải cho các bài tập và đề thi hoàn chỉnh.

    Nội dung giải thích các ngữ pháp có trong sách

    Nội dung giải thích các ngữ pháp có trong sách

    Hướng dẫn sử dụng Complete IELTS bands 6.5 7.5 

    Đầu tiên, người học cần xác định trình độ của bản thân trước khi chọn lựa được cuốn sách phù hợp với nhu cầu và khả năng của mình. Sách Complete IELTS band 6.5-7.5 yêu cầu người học ở mức nâng cao. Để xác định được trình độ hiện tại, người học có thể tham gia dịch vụ thi thử IELTS 4 kỹ năng từ đó có thể xác định được khả năng và lựa chọn tài liệu phù hợp.

    Để sử dụng sách, tốt nhất người học nên đi theo lộ trình các Unit đã sắp xếp theo trong sách từ Unit 1- Unit 8/10.

    Trong mỗi bài học, người học thực hiện làm các bài tập lần lượt. 

    • Đối với phần Listening, người học nghe qua 1 lần, và kiểm tra đáp án sau đó nếu có đáp án sai, sử dụng phần Scripts để nghe lại và phân tích câu sai và sửa bài, đồng thời nghe lại lần 3 và nhẩm theo Scripts cùng lúc để phát triển kỹ năng nghe hiểu. 

    • Đối với Reading, người học làm bài và kiểm tra đáp án, khi kiểm tra cố gắng phân tích lỗi sai và ghi chú. 

    • Với phần Speaking, nếu có từ vựng mới người học chủ động sử dụng Cambridge Dictionary để học phát âm chính xác. Khi hoàn thành lần lượt 2 Unit, người học di chuyển đến phần Unit review để củng cố kiến thức.

    Sau khi đã hoàn thành tất cả bài học, người học thực hiện bài kiểm tra tổng hợp, người học cố gắng thực hiện bài Reading trong 60 phút để xác định đúng thực lực bản thân. 

    Trong quá trình học, người học cần chuẩn bị cho mình một cuốn số tay để ghi chú lại từ vựng (trong mỗi Unit, các cụm từ sử dụng trong Writing và Speaking), ngữ pháp và các lưu ý đã học, việc làm này giúp người học truy xuất thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn khi tim kiếm thông tin.

    Vì sao sách Complete IELTS bands 6.5 7.5 được ưa chuộng?

    Ưu điểm của sách

    • Chủ đề trong từng unit có khả năng xuất hiện trong đề thi IELTS thực.

    • Khối lượng kiến thức được sắp xếp tăng dần từ cơ bản đến nâng cao, do đó các bạn sẽ không cảm thấy chán khi bắt đầu kiến thức khó.

    • Từ vựng phong phú, trình bày mạch lạc, có chú thích.

    • Các bạn có thể check lại đáp án chi tiết cho phần ngữ pháp và bài tập ở cuối sách.

    • Phần Exam Advice giúp các bạn giảm được những lỗi sai thường mắc.

    Nhược điểm của sách 

    • Một số nội dung trong cuốn sách yêu cầu hoạt động nhóm để đạt hiệu quả cao nhất. Vì vậy, với những bạn tự học, thì đây sẽ là một điểm hạn chế.

    • Dễ gây chán vì có phần sẽ khá nhiều chữ, rối mắt.

    Lời khuyên khi dùng sách

    Sách này dành cho những bạn đã có nền tảng tiếng Anh khá tốt. Khối lượng bài tập và từ vựng trong bài khá khó và có tính nâng cao. Do vậy, đòi hỏi người đọc chăm chỉ, kiên trì và tập trung cao nhất để có thể đạt được kết quả tốt.

    Một số lời khuyên để bứt phá điểm cùng sách Complete IELTS bands 6.5 7.5 đó là:

    • Các bạn nên mua sách theo đúng band điểm hiện tại và mục tiêu phù hợp.

    • Bạn nên học theo nhóm vừa tạo hứng thú trong quá trình học, vừa tiết kiệm thời gian giải đề.

    • Cần chuẩn bị một cuốn sổ nhỏ để ghi chú /note lại những từ vựng và cấu trúc hay sau này còn áp dụng.

    • Chăm chỉ làm bài tập, theo dõi tiến độ mỗi ngày.

    Link tải Complete IELTS bands 6.5 7.5 miễn phí 

    Nhằm giúp các bạn có thêm tài liệu cho việc học ôn IELTS tại nhà, chúng mình xin gửi đến các bạn bản PDF sách Complete IELTS bands 6.5 7.5 miễn phí dưới đây. 

    Trên đây là toàn bộ thông tin về bộ sách Complete IELTS bands 6.5 7.5 mà Pasal muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng với phần chia sẻ trên, người học có thể lựa chọn cho mình được cuốn sách phù hợp với khả năng cũng như mục đích sử dụng của bản thân.


     

    Tác giả: Nguyệt Minh - IELTS 7.5
    Giới thiệu về tác giả: Nguyệt Minh - IELTS 7.5
    ảnh tác giả

    Mình là Nguyệt Minh, với kinh nghiệm từng ôn thi IELTS và đạt 7.5, hy vọng rằng những gì mình chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân. 

    Bình luận bài viết