[2024] Ebook Reading For IELTS Collins PDF bản đẹp miễn phí

[2024] Ebook Reading For IELTS Collins PDF bản đẹp miễn phí

08/08/2023

Nội dung chính

mục lục

    IELTS Reading là phần thi khó và đòi hỏi phải thật sự thành thạo để có thể đạt được các band điểm cao. Nhằm giúp các bạn có thêm tài liệu luyện Reading, trong bài viết này, Pasal xin giới thiệu đến bạn Collins Reading For IELTS - một giáo trình không thể thiếu trong hành trình chinh phục kỹ năng Reading. Hãy cùng Pasal tìm hiểu cuốn sách này nhé!

    Giới thiệu chung về sách Reading For IELTS Collins

    Collins Reading for IELTS là cuốn sách được xuất bản bởi Collins - một trong những đơn vị xuất bản tài liệu IELTS hàng đầu thế giới. Trong đó, nội dung sách được biên soạn bởi tác giả Els Van Geyte. Cuốn sách được xây dựng như một khóa học ngắn hạn (khoảng 50 giờ) giúp cải thiện kỹ năng Reading cho những ai đang chuẩn bị bước vào kì thi IELTS, phù hợp với hoạt động tự học.

    • Thông tin chung: cung cấp những từ vựng về những chủ đề nhất định và cả các dạng câu hỏi xuất hiện trong phần thi IELTS Reading.
    • Nhà xuất bản: Biên soạn bởi tác giả Els Van Geyte và xuất bản bởi HarperCollins Publishers
    • Nội dung: Cung cấp các bài đọc theo chủ đề và dạng bài, đi kèm với những tips làm bài dành cho các bạn tự học IELTS Reading
    • Tình trạng: bao gồm 6 cuốn Grammar For IELTS, Vocabulary For IELTS, Reading For IELTS, Listening For IELTS, Writing For IELTS, Speaking For IELTS
    • Đối tượng: Người đang ở trình độ 5.0 IELTS muốn nâng band điểm lên 6.0

    Người đọc có thể tìm mua sách dễ dàng tại Việt Nam bởi sách đã được mua bản quyền bởi Nhân Trí Việt vào năm 2015.

    Tìm hiểu bộ sách Reading For IELTS Collins

    Tìm hiểu bộ sách Reading For IELTS Collins

    Bố cục sách Reading For IELTS Collins

    Cuốn Collins Reading for IELTS được chia thành 12 bài học, gồm 11 bài học chính và 1 bài kiểm tra ở cuối sách. Mỗi bài học trong sách tập trung vào một chủ đề thường gặp trong bài thi IELTS Reading, nhờ đó người học có thể xây dựng được cho bản thân một kho từ vựng cần thiết và dần quen với các dạng bài thường gặp.

    Dưới đây là bảng tóm tắt các chủ đề của sách:

    Family matters

    Water

    The job market

    Healthcare

    Non-verbal clues

    Twenty-somethings

    Getting an education

    Scientists at work

    Community spirits

    On the move

    Cultural differences

     

    Các phần chính của sách

    Mỗi bài học trong Collins Reading for IELTS được chia thành 3 phần:

    Part 1 - Vocabulary: Giới thiệu các từ vựng liên quan đến chủ đề của bài học trong ngữ cảnh các bài khóa ngắn. Phần này cung cấp loạt bài tập để người học hiểu và sử dụng từ vựng thuần thục hơn, tập trung nhiều vào các chiến lược và hoạt động có ích cho kỹ năng đọc hiểu ngữ cảnh. Ví dụ, bạn sẽ được học từ mới thông qua nghĩa của thành phần từ, hoặc bằng cách kiểm tra dạng từ. Từ vựng được trình bày theo từ điển Collins Cobuild vô cùng dễ học.

    Part 2 - Practice Exercises: Giúp người làm quen với các dạng câu hỏi thường gặp trong bài thi IELTS Reading. Các bài đọc thường được rút gọn và đơn giản hóa để người đọc tập trung vào phương pháp giải quyết câu hỏi hoặc các từ vựng thuộc chủ đề của bài học.

    Part 3 - Exam practice: Phần luyện tập với các bài đọc sát với cấu trúc của đề thi thực tế, giúp người học vận dụng các chiến lược xử lý bài và tối ưu thời gian làm bài. 

    • Completing forms (Hoàn thành biểu mẫu)

    • Matching (Nối)

    • Answering multiple-choice questions (Trả lời các câu hỏi trắc nghiệm)

    Các mục tham khảo bổ sung

    Ngoài 3 phần chính trên, sách còn có các phần phụ gồm các mục:

    Audio Script (Nội dung của Audio): Tất cả các audio của phần Nghe và Nói đều được thu âm bởi người bản xứ và được ghi nội dung ở phần cuối sách, giúp bạn có thể kiểm tra lại nếu cần thiết.

    Answer Key (Đáp án): Phần này đưa ra toàn bộ đáp án của các bài tập, bao gồm cả các câu trả lời mẫu Speaking & Writing.

    Grammar reference (Ngữ pháp tham khảo): Phần này sẽ cung cấp thêm cho người đọc những cấu trúc chi tiết của từng chủ điểm ngữ pháp có trong sách.

    Lưu ý: Khi học cuốn sách này, các bạn nên đi theo trình tự của các phần để có thể nắm được nội dung bài học một cách chắc chắn.

    Đối tượng sử dụng

    Collins Reading for IELTS là cuốn sách được viết cho những người học đang ở band điểm từ 5 - 5.5 và muốn nâng band điểm Reading của mình lên 6.0+. Sách mang đến các bài đọc theo chủ đề và dạng bài, đi kèm với những tips làm bài dành cho các bạn đã có nền tảng tiếng Anh ở mức khá. Đồng thời có khả năng tự học tốt. Các từ vựng và bài đọc trong sách cũng có độ khó nhất định nên các bạn đang ở band điểm thấp hơn nên cân nhắc khi lựa chọn sách này nhé!

    Ưu - nhược điểm của sách Collins Reading for IELTS

    Ưu điểm của sách

    • Kiến thức được xây dựng bài bản theo trình tự

    Kiến thức và các bài tập trong sách được sắp xếp theo trình tự từ dễ đến khó, phù hợp với lộ trình tiếp thu của người học. Như vậy, kể cả khi không có giáo viên hướng dẫn, người học vẫn có một định hướng tốt khi học và không bị nản chí khi liên tục gặp phải quá nhiều bài tập khó.

    • Cải thiện toàn diện kỹ năng Reading

    Sách nhận định chính xác các vấn đề mà người học thường gặp phải, bao gồm vốn từ vựng còn hạn hẹp, người học chưa sử dụng phương pháp đúng đắn khi làm bài, hoặc người học cảm thấy một đề thi hoàn chỉnh là quá sức. Từ đó, sách trình bày nội dung theo các phần giúp giải quyết các vấn đề nói trên, từ đó hỗ trợ người học phát triển các khía cạnh liên quan đến việc đọc.

    Nhược điểm của sách

    • Nội dung hoàn toàn bằng tiếng Anh

    Tuy sách đưa ra khá nhiều những lời khuyên hữu ích cho việc làm bài Reading, nhưng những kiến thức này có thể hơi khó hiểu đối với các bạn có khả năng đọc hiểu hoặc vốn từ vựng còn hạn hẹp. Các bạn có thể sử dụng thêm từ điển để hỗ trợ trong quá trình học, hoặc có thể cân nhắc những tựa sách được viết bằng tiếng Việt nhé!

    Một số ưu nhược điểm của bộ sách 

    Một số ưu nhược điểm của bộ sách 

    Link tải ebook bản đẹp

    Các bạn truy cập vào đường link dưới đây để tải sách Collins Reading for IELTS và bắt tay ngay vào việc luyện kỹ năng Đọc nhé!

    Collins Reading For IELTS là một tài liệu chất lượng để cải thiện kỹ năng reading trong IELTS. Lối trình bày và diễn đạt của sách cũng rất trực quan, dễ hiểu, cùng một lượng bài tập vừa phải và bám sát với chương trình IELTS. Cuốn sách xứng đáng để nằm trong kho tài liệu của các sĩ tử. Chúc các bạn thành công!

    Liên hệ Pasal

    Tác giả: Nguyệt Minh - IELTS 7.5
    Giới thiệu về tác giả: Nguyệt Minh - IELTS 7.5
    ảnh tác giả

    Mình là Nguyệt Minh, với kinh nghiệm từng ôn thi IELTS và đạt 7.5, hy vọng rằng những gì mình chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân. 

    Bình luận bài viết