[FREE] Ebook IELTS Advantage Writing Skills - hướng dẫn học hiệu quả

[FREE] Ebook IELTS Advantage Writing Skills - hướng dẫn học hiệu quả

10/08/2023

Nội dung chính

mục lục

    IELTS Advantage Writing Skills là một trong những đầu sách ôn luyện Writing đã rất phổ biến và được nhiều người học tin tưởng sử dụng. Trong bài viết này, hãy cùng Pasal tìm hiểu chi tiết về nội dung và cách học tài liệu này một cách hiệu quả nhất nhé!

    Thông tin sách IELTS Advantage Writing Skills

    • Tên sách: IELTS Advantage Writing Skills
    • Bộ sách: IELTS Advantage Skills
    • Tác giả: Richard Brown và Lewis Richards
    • Năm xuất bản: 2012
    • Nhà xuất bản: NXB Tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh

    IELTS Advantage Writing Skills là một trong ba cuốn thuộc bộ IELTS Advantage Skills, được biên soạn bởi hai tác giả Richard Brown và Lewis Richards. Cuốn sách này đã được xuất bản lần đầu vào năm 2012 và đã được công ty TNHH Nhân Trí Việt mua bản quyền và phát hành tại Việt Nam từ năm 2013.

    Cuốn sách "IELTS Advantage Writing Skills" là một tài liệu luyện thi kỹ năng viết tuyệt vời, giúp thí sinh nắm vững các kiến thức cũng như rèn luyện kỹ năng Writing trong phần thi IELTS Academic. Cuốn sách hướng tới band điểm từ 6.5-7.0 trở lên, ngang tầm với "Ideas For IELTS Topics" của thầy Simon Corcoran

    Khác với nhiều đầu sách về IELTS Writing khác, cuốn sách này tập trung vào việc phân tích phần thi IELTS Writing Task 2 trước, và phần IELTS Writing Task 1 sau. 

    Sách IELTS Advantage Writing Skills

    Sách IELTS Advantage Writing Skills

    Các bạn có thể sử dụng IELTS Advantage Writing Skills để học tập trên lớp học với sự hướng dẫn của giáo viên, hoặc tự luyện tập ở nhà vì nội dung được thiết kế chi tiết, logic và dễ dàng tiếp thu các phần quan trọng.

    Nội dung chính của IELTS Advantage Writing Skills

    Cuốn sách sẽ giúp thí sinh cải thiện và nâng cao kỹ năng viết dựa vào 4 tiêu chí chấm điểm của đề thi IELTS Writing, bao gồm: Task Response, Coherence and Cohesion, Lexical Resource, Grammar Range and Accuracy.

    Cuốn sách IELTS Advantage Writing Skills bao gồm 9, trong đó có 6 Unit đầu tập trung vào chiến lược viết các loại bài luận trong IELTS Writing Task 2 và 3 Unit sau giúp phân tích từng dạng biểu đồ trong IELTS Writing Task 1. 

    Nội dung sách IELTS Advantage Writing Skills

    Nội dung sách IELTS Advantage Writing Skills

    Nội dung cụ thể như sau:

    • Unit 1 và Unit 4 tập trung vào bài luận Advantages and Disadvantages: Thí sinh cần đưa ra đánh giá tích cực và tiêu cực của một vấn đề, đồng thời đưa ra quan điểm cá nhân.
    • Unit 2 và Unit 5 tập trung vào bài luận Problem and Solution: Thí sinh phải giải thích nguyên nhân của một vấn đề xã hội phổ biến và đề xuất giải pháp thích hợp.
    • Unit 3 và Unit 6 tập trung vào bài luận Opinion: Thí sinh phải thể hiện quan điểm cá nhân về một chủ đề cụ thể và sử dụng lập luận để bảo vệ quan điểm đó.

    Mỗi Unit trong 6 Unit đầu được xây dựng quanh hai văn bản chính: 

    • Văn bản Introductory giới thiệu cấu trúc ngữ pháp, từ vựng, và dàn ý cần thiết để phát triển kiến thức. 
    • Văn bản Model Essay (bài mẫu) hướng dẫn cách trình bày và xây dựng một bài viết hoàn chỉnh.

    Các Unit còn lại bao gồm:

    • Unit 7: Hướng dẫn viết về dạng biểu đồ xu hướng trong IELTS Writing Task 1.
    • Unit 8: Hướng dẫn mô tả và so sánh dữ liệu từ các bản biểu.
    • Unit 9: Hướng dẫn viết về dạng bài Processes (Quá trình) và Maps (Bản đồ).

    Review sách và hướng dẫn cách học hiệu quả

    Ưu điểm của IELTS Advantage Writing Skills

    • Đây là tài liệu luyện thi IELTS lý tưởng dành cho những học viên IELTS có mong muốn đạt điểm từ 6.5 đến 7.0 trở lên với những ưu điểm vượt trội như:
    • Cuốn sách được thiết kế một cách chặt chẽ, với nội dung kiến thức phong phú và một lượng bài tập đa dạng, tạo nên sự thú vị cho người học trong quá trình học tập. Nó cung cấp kiến thức thiết yếu về phần viết trong kỳ thi IELTS.
    • Sách cung cấp nhiều bài viết mẫu với các chủ đề khác nhau, được viết kỹ càng và đa dạng về từ vựng cũng như cấu trúc câu, giúp người học học hỏi một cách hiệu quả.
    • Phần đánh giá và chỉnh sửa các bài viết mẫu của thí sinh rất chi tiết, giúp người học rút ra được những kinh nghiệm quý giá từ những bài viết này.

    Nhược điểm của IELTS Advantage Writing Skills

    • Bên cạnh đó, cuốn sách cũng có một số nhược điểm nhất định như:
    • Phần mục lục được trình bày một cách sơ sài, chỉ ghi chú đề mục của từng phần và số trang, nhưng không cung cấp tóm tắt cụ thể về nội dung sẽ được thảo luận trong từng phần. Điều này làm cho việc theo dõi kiến thức qua mục lục trở nên khó khăn cho thí sinh.
    • Cuốn sách thiếu hướng dẫn về cách viết dạng bài luận Two Questions (hai câu hỏi) trong phần IELTS Writing Task 2.

    Các học hiệu quả với sách IELTS Advatage Writing Skills

    • Để tận dụng tối đa IELTS Advantage: Writing Skills, hãy chuẩn bị một cuốn sổ ghi chép để ghi lại những điểm ngữ pháp, cấu trúc và từ vựng quan trọng mà cuốn sách giới thiệu.
    • Bạn nên học từ Unit đầu tiên đến Unit cuối vì các bài học có liên kết với nhau. Đừng viết đáp án vào sách, hãy làm bài tập trong sổ ghi chép để ôn lại nhiều lần. Để tận dụng bài viết mẫu, hãy sử dụng bút highlight hoặc bút nhiều màu để gạch chân hoặc ghi chú các cụm từ, cấu trúc câu hay trong bài mẫu vào sổ ghi chép.
    • Luyện tập viết các câu hỏi trong phần Practice Question thường xuyên, trong khoảng thời gian lý tưởng là 40 phút.
    • Khi hoàn thành bài luận, so sánh với bài viết của những thí sinh IELTS trong sách để nhận biết và khắc phục những lỗi tương tự. 

    Bên cạnh đó, nếu bạn không thể tự ôn tại nhà và đang tìm kiếm một lộ trình học bài bản và trải nghiệm học với phương pháp từ Cựu giám khảo Simon Corcoran thì hãy tham khảo ngay lộ trình dưới đây nhé:

    Lộ trình chinh phục IELTS từ 0 lên 7.0+ tại Pasal

    Lộ trình chinh phục IELTS từ 0 lên 7.0+ tại Pasal

    Link tải miễn phí ebook IELTS Advantage Writing Skills

    Lời kết: 

    Bài viết trên đây đã cung cấp các thông tin tổng quan về cuốn sách IELTS Advantage Writing Skills và hướng dẫn cách học hiệu quả để đạt được mục tiêu như bạn mong muốn. Pasal chúc các bạn học tập và ôn luyện thật tốt! 

    Tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Thu Hà (Hannah Nguyễn), hiện tại đang là Giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với kinh nghiệm 5 năm làm việc tại Anh, từng là đại sứ sinh viên (Student Ambassador) và tốt nghiệp loại Giỏi của Trường Đại học Brighton (đứng thứ 19 trong top 100 trường đại học chất lượng cao tại Anh), 1 trong 80 sinh viên được nhận chứng nhận Breakthough Award từ the Laine Pub Company, mình hy vọng kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết