Có nên mua The Official Cambridge Guide To IELTS? Link tải free

Có nên mua The Official Cambridge Guide To IELTS? Link tải free

09/08/2023

Nội dung chính

mục lục

    Nhằm hỗ trợ các bạn tốt hơn trong quá trình ôn luyện cho kỳ thi IELTS, Cambridge đã xuất bản cuốn sách The Official Cambridge Guide To IELTS. Đây cũng là một trong những tài luyện học IELTS được đánh giá cao và được nhiều chuyên gia khuyên sử dụng. Hãy cùng Pasal tìm hiểu xem điều gì khiến cuốn The Official Cambridge Guide To IELTS trở nên “hấp dẫn” như vậy nhé!

    Thông tin chung về sách

    • Tên đầy đủ của sách: The Official Cambridge Guide to IELTS
    • Xuất bản: Lần đầu tiên 2014, 
    • Số trang: 398 trang
    • Tác giả: Pauline Cullen, Amanda French, Vanessa Jakeman
    • Nội dung: Cung cấp đầy đủ nội dung IELTS quan trọng về IELTS Academic & IELTS General training.

    The Official Cambridge Guide to IELTS

    The Official Cambridge Guide to IELTS

    Nội dung sách The Official Cambridge Guide to IELTS bao gồm cả kiến thức cho dạng bài thi IELTS Academic và IELTS General Training. Chính vì vậy, dù người học có dự định thi IELTS với mục đích gì thì cũng vẫn có thể sử dụng cuốn sách này cho mục đích ôn tập. Được biên soạn và phát hành bởi Cambridge - một trong ba đơn vị tổ chức kỳ thi IELTS trên toàn thế giới, chắc chắn người học sẽ không cần phải băn khoăn về chất lượng của cuốn sách.

    Nội dung chi tiết của sách gồm 3 phần:

    • Phần 1: Giới thiệu tổng quan bài thi IELTS với các thông tin về hình thức thi, cấu trúc đề thi và tiêu chí đánh giá.
    • Phần 2: Các bài học được thiết kế thông minh theo 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Trong đó, với mỗi kỹ năng sách sẽ tập trung vào một số dạng bài nhất định, với yêu cầu và chiến lược làm bài phù hợp.
    • Phần 3: Bao gồm các bài kiểm tra bao quát cả 4 kỹ năng dựa trên đề thi IELTS chính thức cùng với lời giải chi tiết. Trước đó, người học sẽ được gợi ý chiến thuật làm từng dạng bài cụ thể giúp người học định hướng tốt hơn khi làm bài test. Ngoài ra, các bài nghe cũng có phần script giúp người học nắm rõ nội dung.

    Ai nên sử dụng sách The Official Cambridge Guide To IELTS?

    Với dung lượng lên đến hơn 300 trang, The Official Cambridge Guide to IELTS cung cấp cho bạn một khối lượng đồ sộ các kiến thức xuyên suốt cả 4 kỹ năng là Reading, Listening, Writing và Speaking, Chính vì thế, để sử dụng cuốn sách này thì người học đã phải có một lượng kiến thức nhất định về tiếng Anh nói chung và IELTS nói riêng. Bên cạnh đó, các thí sinh có nhu cầu thi IELTS General hay Academic thì đều có thể sử dụng sách để ôn tập.

    Một lưu ý nhỏ, sách The Official Cambridge Guide to IELTS được viết toàn bộ bằng tiếng Anh nên nếu bạn chưa tự tin vào khả năng tiếng Anh của mình thì hãy tham khảo những cuốn sách khác phù hợp với trình độ Beginner hơn nhé!

    Review sách The Official Cambridge Guide To IELTS

    Ưu điểm

    • Thông tin và kiến thức uy tín và xác thực: Sách The Official Cambridge Guide to IELTS được biên soạn bởi những chuyên gia ngôn ngữ hàng đầu thế giới tại Đại học Cambridge, Anh. Kiến thức đã được khoanh vùng, chọn lọc để giúp thí sinh ôn tập trong thời gian ngắn nhất và đạt được hiệu quả cao nhất.

    • Đa dạng các dạng bài tập: Sách được thiết kế một cách khoa học, độ khó và phức tạp của các bài tập được tăng lên dần. Ví dụ với kỹ năng Listening: người học sẽ bắt đầu nghe từ những thông tin ngắn đến đoạn thông tin dài hơn, cuối cùng là cả đoạn hội thoại. Bên cạnh đó, bạn sẽ được luyện tập những bài tập vận dụng kèm theo lời giải chi tiết, dễ hiểu.

    • Phương pháp luyện đề khoa học: Nếu người học chỉ chú trọng vào việc luyện đề mà không chú ý đến phương pháp làm bài thì sẽ không đạt được hiệu quả tốt nhất khi sử dụng cuốn sách này. Chính vì thế, hãy đi theo những chỉ dẫn The Official Cambridge Guide to IELTS cung cấp và tìm ra chiến thuận làm bài phù hợp.

    Nhược điểm

    Bên cạnh các ưu điểm đã liệt kê ở trên, cuốn The Official Cambridge Guide to IELTS cũng có một số vấn đề mà bạn học cần lưu ý khi ôn tập:

    • Sách được viết hoàn toàn 100% bằng tiếng Anh, hiện trên thị trường không có bản dịch nào được bày bán. Vì vậy, người học cần sở hữu trình độ tiếng Anh nhất định, từ 4.0 trở lên để có thể hiểu nội dung sách một cách toàn diện.
    • Sách The Official Cambridge Guide to IELTS đã được xuất bản từ năm 2014 nên có nhiều thông tin với dạng đề mới mà sách chưa cập nhật.
    • Các sample kỹ năng Writing và Speaking có trong sách không có tiêu chí chấm cụ thể nên sẽ gây khó khăn cho người học trong quá trình ôn tập. Bạn nên tham khảo những đầu sách khác chuyên sâu về hai kĩ năng này để nâng cao trình độ IELTS Speaking và Writing hơn.

    Học IELTS với sách như thế nào cho hiệu quả?

    Các bước sử dụng sách The Official Cambridge Guide to IELTS hiệu quả

    • Bước 1: Đối với mỗi kỹ năng, trước hết bạn hãy đọc phần giới thiệu về bài thi: đặc điểm, cấu trúc bài và cách tính điểm.
    • Bước 2: Đọc phần mục tiêu bài học để xác định xem mình cần cải thiện gì sau khi học.
    • Bước 3: Đọc phần lý thuyết và hướng dẫn chiến thuật làm bài.
    • Bước 4: Tham khảo các mẹo làm bài được đưa ra để áp dụng, ví dụ như với bài Reading thì bạn hãy tập xác định xem mình cần bao nhiêu thời gian để đọc lướt thông tin hay bao nhiêu thời gian để tìm kiếm thông tin trả lời câu hỏi?
    • Bước 5: Tiến hành làm bài tập.
    • Bước 6: Kiểm tra đáp án của bài sau khi đã hoàn thiện để đảm bảo đạt đúng mục tiêu của bài học.

    Những lưu ý khi sử dụng sách The Official Cambridge Guide to IELTS:

    Những lưu ý khi sử dụng sách The Official Cambridge Guide to IELTS

    Những lưu ý khi sử dụng sách The Official Cambridge Guide to IELTS

    ➢ Theo sát tuần tự các bài tập, đọc kỹ hướng dẫn làm từng dạng bài cụ thể, làm theo mức độ từ dễ đến khó, không nên nhảy cóc.
    ➢ Ngay sau khi đã nắm rõ lý thuyết, bạn nên bắt tay vào ôn luyện các dạng bài để có thể ứng dụng kiến thức vào bài tập.
    ➢ Phân bổ thời gian hợp lý cho cả 4 kỹ năng, sau đó sắp xếp lại thời gian để đầu tư hơn cho những kỹ năng còn yếu.

    Bên cạnh đó, nếu bạn đang loay hoay chưa biết bắt đầu từ đâu thì hãy tham khảo ngay lộ trình học IELTS từ 0 lên 7.0+ tại Pasal với phương pháp độc quyền từ Cựu giám khảo Simon Corcoran dưới đây nhé:

    Lộ trình học IELTS từ mất gốc lên 7.0+

    Lộ trình học IELTS từ mất gốc lên 7.0+: ĐĂNG KÝ HỌC THỬ MIỄN PHÍ NGAY

    Lời kết: 

    Cuốn The Official Cambridge Guide to IELTS là kim chỉ nam cho những bạn mới bước chân vào cuộc hành trình chinh phục IELTS. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với Pasal để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và kỹ năng để nhanh chóng đạt được kết quả mà bạn ao ước nhé! Pasal hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc. Chúc các bạn ôn luyện thật hiệu quả và đạt được band điểm IELTS như mong muốn!

    Tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Thu Hà (Hannah Nguyễn), hiện tại đang là Giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với kinh nghiệm 5 năm làm việc tại Anh, từng là đại sứ sinh viên (Student Ambassador) và tốt nghiệp loại Giỏi của Trường Đại học Brighton (đứng thứ 19 trong top 100 trường đại học chất lượng cao tại Anh), 1 trong 80 sinh viên được nhận chứng nhận Breakthough Award từ the Laine Pub Company, mình hy vọng kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết