Bằng IELTS có giá trị bao lâu? Lợi thế khi sở hữu chứng chỉ IELTS trong tay

Bằng IELTS có giá trị bao lâu? Lợi thế khi sở hữu chứng chỉ IELTS trong tay

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ quan trọng bên cạnh sự đa dạng trong “tiếng mẹ đẻ” của mỗi quốc gia. Nếu bạn chưa biết bằng IELTS có giá trị bao lâu, tác dụng của loại chứng chỉ này là gì, cùng Pasal giải đáp dưới bài viết này nhé!

    Thi bằng IELTS có thời hạn bao lâu?

    1. Bằng IELTS có giá trị bao lâu?

    IELTS là viết tắt của cụm từ tiếng Anh International English Language Testing System. Kỳ thi mang tiêu chuẩn Quốc tế bao gồm 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết. Tại Việt Nam, kỳ thi IELTS thường được tổ chức 3-4 lần/tháng. Thời gian làm bài tổng cộng 2 giờ 45 phút. Trong đó phần thi nói không được quy định thời gian cụ thể. Thí sinh cần nắm rõ lịch thi của mình.

    Bằng IELTS có giá trị 2 năm (kể từ ngày dự thi). Mọi người nên cân nhắc lựa chọn thời gian thi sao cho phù hợp. Ví dụ, nếu bạn sử dụng bằng IELTS với mục đích xin việc, có thể cân nhắc học và thi từ năm 2 trở đi.

    Chứng chỉ IELTS được xem là chứng chỉ ngoại ngữ có hiệu lực ngắn. Giá trị chỉ trong vòng 2 năm. Để lý giải cho điều này, các đơn vị tổ chức đã nêu rằng, nếu sau 2 năm không sử dụng tiếng Anh thường xuyên thì khả năng cao trình độ ngoại ngữ của họ sẽ bị giảm sút. Nếu hiệu lực chứng chỉ IELTS lúc đó vẫn còn thì không thể phản ánh đúng năng lực của thí sinh. Do đó, để đạt giữ hoặc nâng cao band điểm và trở nên nhuần nhuyễn với ngôn ngữ này, bạn bắt buộc phải học và rèn luyện với nó mỗi ngày.

    Như vậy, chúng ta vừa tìm được đáp án bằng IELTS có giá trị bao lâu. Hoàn toàn không phải vĩnh viễn như nhiều bạn lầm tưởng.

    Đánh giá năng lực ngoại ngữ toàn diện thông qua chứng chỉ IELTS

    2. Lợi thế khi có bằng IELTS

    Chứng chỉ IELTS đánh giá toàn diện và tương đối chính xác năng lực ngoại ngữ của thí sinh. Chính vì thế, chứng chỉ này mang đến không ít cơ hội về học tập và việc làm cho nhiều bạn.

    2.1. Du học

    Chứng chỉ IELTS là điều kiện thông hành bắt buộc khi du học nước ngoài. Ví dụ như Úc, Canada, Anh,… đều là những quốc gia sử dụng và giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh. Để có thể hoà  nhập vào một môi trường quốc tế năng động như vậy, ngôn ngữ để kết nối là một yếu tố vô cùng cần thiết. Để cảm thấy tự tin hơn với khả năng nói chuyện bằng tiếng Anh, Pasal có thể là gợi ý tuyệt vời cho bạn đấy.

    2.2. Được miễn thi ngoại ngữ tại THPT, xét tuyển vào trường đại học lớn

    Theo quy định của Bộ Giáo dục, những học sinh có chứng chỉ IELTS từ 4.0 trở lên sẽ được miễn thi ngoại ngữ THPT.  Sinh viên được miễn học Anh ngữ vào năm nhất, năm hai Đại học. Có thể được xét tuyển riêng vào các trường đại học lớn. Nhờ những cơ hội hấp dẫn này mà hiện nay rất nhiều bạn trẻ đã đầu tư vào IELTS ngay từ khi còn học cấp 3.

    2.3. Thực tập, làm việc tại công ty nước ngoài

    Thời kỳ hội nhập mở cửa cũng là lúc có nhiều công ty nước ngoài đầu tư vào Việt Nam. Vì vậy nếu bạn là người giỏi tiếng Anh thì chắc chắn sẽ có lợi thế rất lớn. Một số công ty khi hoạt động tại Việt Nam đã thêm bằng IELTS vào yêu cầu ứng tuyển.

    2.4. Dễ dàng trở thành giảng viên, trợ giảng tiếng Anh

    Nếu trong quá trình học đại học, bạn có chứng chỉ IELTS với band điểm mơ ước, việc kiếm thêm thu nhập hàng tháng hoàn toàn không hề khó khăn. Đặc biệt dễ dàng khi xin làm giáo viên hoặc trợ giảng tại các trung tâm tiếng Anh. Hơn thế thế, hồ sơ xin việc của bạn sẽ ấn tượng hơn rất nhiều khi có chứng chỉ này đấy. Dĩ nhiên khi nhận được lời mời từ những doanh nghiệp lớn thì mức lương cũng rất hấp dẫn rồi.

    Học IELTS với các phương pháp độc quyền tại Pasal để đạt band điểm mong muốn nhanh chóng nhất

    Hi vọng sau khi tìm hiểu về bằng IELTS có giá trị bao lâu cùng giá trị mà nó mang lại, bạn đọc đã có thêm động lực để chăm chỉ học. Cùng Pasal học và lấy bằng với số điểm mục tiêu mong muốn sớm nhất có thể nhé!

     

    Tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Phương Loan, giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với hơn 2 năm kinh nghiệm giảng dạy và tự hào là 1 trong 20 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của Khoa tiếng Anh Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, mình mong rằng những kiến thức chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết