Bạn phù hợp với cuốn Oxford Word Skills nào? Download 3 cuốn miễn phí

Bạn phù hợp với cuốn Oxford Word Skills nào? Download 3 cuốn miễn phí

09/08/2023

Nội dung chính

mục lục

    Oxford Word Skills là một bộ sách chuyên sâu về từ vựng nổi tiếng được biên soạn và xuất bản bởi trường Đại học Oxford. Bộ sách gồm 3 cuốn, từ trình độ Basic lên đến Intermediate và Advanced, phù hợp để sử dụng xuyên suốt lộ trình học IELTS. Cùng Pasal khám phá xem bộ sách này có gì đặc biệt mà lại được “săn đón” đến vậy nhé!

    Giới thiệu về bộ sách Oxford Word Skills

    1.1. Thông tin chung về sách

    • Tên bộ sách: Oxford Word Skills
    • Tác giả viết sách: Ruth Gains and Stuart Redman
    • Nhà xuất bản của sách: Oxford University Press
    • Bao gồm 3 cuốn: Basic, Intermediate, Advanced

    Bộ sách Oxford Word Skills

    Bộ sách Oxford Word Skills

    1.2. Đối tượng sử dụng

    Bộ sách có 3 cuốn tương đương với 3 trình độ lần lượt từ cơ bản đến nâng cao:

    • Cuốn Basic (trình độ 0): Đây là cuốn sách phù hợp cho những ai mới bắt đầu quá trình học tiếng Anh hoặc đi lên từ con số 0, mất gốc.
    • Cuốn Intermediate (trình độ B1 – 3.5+ IELTS): Cuốn này sẽ phù hợp với những bạn đã có nền tảng nhất định, có thể sử dụng tiếng Anh đơn giản.
    • Cuốn Advanced (trình độ C1, C2 – 6.0+ IELTS): Dành cho các bạn đã có nền tảng rất vững với mong muốn nâng cao từ vựng và học thuật.

    Tổng quan về nội dung 3 cuốn Oxford Word Skills

    2.1. Cuốn Oxford Word Skills Basic

    Oxford Word Skills Basic là cuốn sách phục vụ cho các bạn Beginner với nhu cầu tìm hiểu về kì thi IELTS và làm quen với format đề thi cũng như các dạng bài đơn giản. Đây sẽ là một sự lựa chọn sáng suốt dành cho những bạn mới tiếp xúc với IELTS hoặc đang trong quá trình lấy lại gốc tiếng Anh.

    Oxford Word Skills Basic

    Oxford Word Skills Basic

    Cuốn sách này bao gồm 4 nội dung chính như sau:

    • 12 bài học (1 bài mẫu & 11 bài tập lớn): Với mỗi bài tập lớn sẽ được chia ra thành các bài tập nhỏ nhằm hỗ trợ người học tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả nhất. Tổng cộng các bài tập nhỏ là 80 units.
    • Chủ đề từ vựng tiếng Anh thông dụng: Một số chủ đề từ vựng quen thuộc, được sử dụng giao giao tiếp hàng ngày như: Basic English (kiến thức cơ bản), People (con người), Everyday life (cuộc sống hàng ngày), Food and drink (Đồ ăn và thức uống), Places (Nơi chốn), Study and work (Học tập và làm việc), Language (Ngôn ngữ),… Sau mỗi bài học lớn sẽ là một bài review tổng quan kiến thức.
    • Phần tổng kết cuối cuốn sách, tác giả sẽ đưa ra danh sách những từ vựng hay, nên học, cách phát âm và đáp án các bài ôn tập.

    2.2. Cuốn Oxford Word Skills Intermediate

    Oxford Word Skills Intermediate

    Oxford Word Skills Intermediate

    Cuốn Oxford Word Skills Intermediate có thiết kế tương tự như cuốn Basic đã được đề cập ở phía trên. Để hiểu rõ hơn về cấu trúc của tài liệu này, các bạn có thể tham khảo nội dung chi tiết dưới đây:

    • Tổng quan về nội dung các bài học: Ở đầu sách, có hướng dẫn học và sử dụng được biên soạn rõ ràng và chi tiết giống như cuốn Basic. Tác giả chia nội dung chính trong sách thành 13 bài học lớn theo các chủ đề, và mỗi bài học được kèm theo một bài review tỉ mỉ về kiến thức đã học. Không chỉ học từ vựng, sách còn phân bổ các kỹ năng Reading, Listening, Speaking và Writing giúp người học ôn luyện IELTS với 4 kỹ năng này.
    • Các chủ điểm được phân bổ: Cuốn sách bao gồm các chủ điểm như Learning (Học tập), People (Con người), The world around us (Thế giới xung quanh chúng ta), Daily life (Cuộc sống hàng ngày), Describing things (Miêu tả sự vật), Social and political issues (Các vấn đề xã hội và chính trị), Media and entertainment (Truyền thông và giải trí),... và nhiều chủ đề khác.

    2.3. Cuốn Oxford Word Skills Advanced

    Oxford Word Skills Advanced

    Oxford Word Skills Advanced

    Cuốn Oxford Word Skills Advanced tập trung vào việc biên soạn từ vựng tiếng Anh cao cấp và học thuật. Sử dụng cuốn sách này sẽ giúp bạn dễ dàng đạt được band điểm IELTS Overall cao. Nội dung của tài liệu bao gồm:

    • Bài học: Các bài học được thiết kế xen kẽ với các bài review giúp bạn vừa học vừa thực hành, vừa trau dồi lý thuyết vừa áp dụng vào thực chiến.
    • Chủ đề từ vựng: Cuốn sách tập trung vào các chủ đề từ vựng nâng cao, liên quan đến các vấn đề khác nhau trong tiếng Anh và giao tiếp hàng ngày, ví dụ như The body (Cơ thể), You and other people (Bạn và những người khác), Leisure and Lifestyle (Giải trí và Lối sống), Institutions (Thể chế),... Đặc biệt, thông qua các từ vựng này, người học dễ dàng nâng cao trình độ Speaking.

    Nhận xét về bộ sách Oxford Word Skills

    3.1. Ưu điểm

    Oxford Word Skills Basic:

    • Sách Oxford Word Skills Basic cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách học từ vựng, giúp người học không cảm thấy mông lung trong quá trình tiếp thu kiến thức.
    • Người học dễ dàng hệ thống kiến thức nhờ vào bài review được cung cấp sau mỗi bài học.
    • Từ vựng được bố trí và trình bày một cách khoa học, giúp người dùng tiếp cận, hiểu và ghi nhớ dễ dàng.

    Oxford Word Skills Intermediate:

    • Phần hướng dẫn học ở sách Oxford Word Skills Intermediate giúp người học dễ dàng nắm bắt cách học và phương pháp học cụ thể cho từng bài học.
    • Bài review sau mỗi bài học giúp người học dễ dàng hệ thống kiến thức.
    • Các bài học được phân chia theo 4 kỹ năng Reading, Speaking, Listening và Writing, tương tự format đề thi IELTS, giúp người học dễ dàng tiếp cận và làm quen với đề thi IELTS thực chiến.
    • Mẹo và Spotlight được thiết kế giúp người học ôn luyện từ vựng tiếng Anh hiệu quả.

    Oxford Word Skills Advanced:

    • Sách Oxford Word Skills Advanced thiết kế các units xen kẽ với các bài review, giúp người học vừa trau dồi từ vựng, vừa thực hành để ghi nhớ từ đó nhanh chóng.
    • Cuốn sách giúp cải thiện khả năng Speaking, nhờ vào cách tác giả thiết kế các bài học phù hợp để người học có thể nói và diễn đạt một cách hiệu quả.
    • Hình ảnh minh họa thu hút và bắt mắt, giúp thu hút sự tập trung của người học.

    3.2. Nhược điểm

    • Bộ sách Oxford Word Skills đã được xuất bản từ năm 2008, nên kiến thức có thể cũ so với các đề thi ngày nay.
    • Audio trong sách không đa dạng với các accent, chủ yếu tập trung vào giọng Anh (UK), điều này có thể khá khó khăn đối với một số người dùng.
    • Sách được biên soạn hoàn toàn bằng tiếng Anh, đây là một hạn chế đối với các bạn ở trình độ Beginner hay mất gốc.

    Lời kết:

    Bài viết trên đây đã review rất chi tiết bộ sách Oxford Word Skills. Pasal hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp ích được cho bạn đọc trong quá trình ôn luyện IELTS. Chúc các bạn học thật tốt và sớm đạt được mục tiêu của mình! 

    Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm một lộ trình học bài bản, chi tiết theo phương pháp của Cựu giám khảo thì hãy tham khảo ngay lộ trình học tại Pasal dưới đây:

    Lộ trình học IELTS từ 0 lên 7.0+ tại Pasal

    Lộ trình học IELTS từ 0 lên 7.0+ tại Pasal: ĐĂNG KÝ HỌC THỬ MIỄN PHÍ NGAY

    Tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Thu Hà (Hannah Nguyễn), hiện tại đang là Giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với kinh nghiệm 5 năm làm việc tại Anh, từng là đại sứ sinh viên (Student Ambassador) và tốt nghiệp loại Giỏi của Trường Đại học Brighton (đứng thứ 19 trong top 100 trường đại học chất lượng cao tại Anh), 1 trong 80 sinh viên được nhận chứng nhận Breakthough Award từ the Laine Pub Company, mình hy vọng kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết