[Trọn bộ] 3 quyển IELTS Practice Test Plus PDF + Audio ôn thi 4 kỹ năng

[Trọn bộ] 3 quyển IELTS Practice Test Plus PDF + Audio ôn thi 4 kỹ năng

10/08/2023

Nội dung chính

mục lục

    Trong quá trình luyện thi IELTS, việc lựa chọn tài liệu học và ôn luyện phù hợp là rất quan trọng. Nếu là một người đã có kinh nghiệm, chắc hẳn các bạn đều biết đến đầu sách IELTS Pratice Test Plus. Trong bài viết này, hãy cùng Pasal tìm hiểu về bộ sách IELTS Practice Test Plus này xem có gì thú vị nhé! 

    Thông tin bộ sách IELTS Practice Test Plus

    • Tên sách: IELTS Practice Test Plus
    • Tác giả: Vanessa Jakeman, Clare McDowell
    • Trình độ phù hợp: từ band 5.0 trở lên
    • Tình trạng: Full PDF + AUDIO
    • Nội dung: Cung cấp các bài test để luyện đề, các đề thi trong sách tương đương và gần giống như đề thi thật.

    1.1. Bộ sách này dành cho ai?

    IELTS Practice Test Plus là bộ sách được thiết kế để tập trung chuyên sâu vào luyện thi IELTS dành cho band điểm từ 5.0 đến 6.5. Với lượng kiến thức chuyên sâu và nâng cao, đề thi chất lượng, bộ sách này sẽ giúp người học nâng cao band điểm một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

    Bộ sách ILETS Practice Test Plus

    Bộ sách ILETS Practice Test Plus

    1.2. Nội dung của bộ sách

    Cho đến thời điểm hiện tại, Bộ Practice Test Plus đã ra mắt 3 tập sách trên thị trường, mỗi tập bao gồm 6 bài Practice Test với độ khó tăng dần theo thứ tự Plus 3 < Plus 2 < Plus 1. Nếu bạn đang tìm sách phù hợp cho giai đoạn ôn luyện đầu tiên, hãy tham khảo bài viết của chúng tôi để lựa chọn đúng bộ sách.

    Mỗi cuốn sách sẽ bao gồm ba phần với nội dung chính từng phần như sau:

    • Phần 1: Giới thiệu về kỳ thi IELTS - Cuốn sách sẽ cung cấp đầy đủ thông tin và kỹ năng cần thiết để vượt qua bài thi IELTS một cách xuất sắc trong cuốn đầu tiên (Kỹ năng cho IELTS). Cuốn thứ hai và thứ ba sẽ tập trung vào cấu trúc của kỳ thi IELTS (Tổng quan về bài kiểm tra).
    • Phần 2: Mỗi cuốn sách cung cấp từ 5 đến 7 bài kiểm tra chuẩn về cấu trúc IELTS cho cả bốn kỹ năng, cùng với một bài kiểm tra đặc biệt cho phần Reading và Writing (dạng tổng quát).
    • Phần 3: Đây là phần vô cùng quan trọng, bao gồm đáp án và bài mẫu cho phần Writing cũng như bản ghi âm chính thức (Tapescripts) giúp học viên tự đánh giá kết quả và theo dõi tiến độ học tập của mình.

    Độ khó tăng dần từ Plus 3 < Plus 2 < Plus 1

    Độ khó tăng dần từ Plus 3 < Plus 2 < Plus 1

    Ưu nhược điểm bộ sách IELTS Practice Test Plus 

    2.1. Ưu điểm

    • Cung cấp phần mẹo và chiến lược làm bài: Khác biệt thú vị của bộ sách này là ở phần đầu tiên, thay vì trực tiếp cung cấp đề thi, sách trang bị cho học viên phần Tip Strip. Đây là những mẹo và chiến lược quan trọng giúp bạn tích lũy kiến thức và đạt kết quả cao. 
    • Phần Reading có nhiều lợi ích vượt trội: Đặc biệt, nếu bạn đang tham vọng đạt band 9.0 ở phần Reading, thì bộ sách này là một "kho tàng" vô cùng hữu ích, chứa đựng nhiều phương pháp ôn luyện từ những người đã thành công với IELTS. Có thể khẳng định rằng, về mảng này, IELTS Practice Test Plus vượt trội hơn một số bộ sách ôn thi khác, thậm chí là cả Cambridge.
    • Cung cấp đáp án và lời giải chi tiết: Khác với các bộ sách khác chỉ cung cấp đáp án, bộ sách này đi cùng lời giải chi tiết. Phần Reading còn có chỉ dẫn xác định vị trí thông tin của câu trả lời nằm ở đâu trong bài đọc. Điều này giúp người học dễ dàng hiểu rõ hơn về bài đọc, đồng thời giúp cho việc ôn luyện hiệu quả hơn.
    • Khó hơn so với đề thi thật: Những bài test trong bộ IELTS Practice Test Plus được đánh giá là khó hơn 0.5 band so với đề thi IELTS thật sự. Vì vậy, bộ đề này phù hợp cho những bạn có trình độ từ 5.0 trở lên. Hoặc nếu bạn đang tìm kiếm tài liệu ôn luyện IELTS để nâng cao từ band 8.0 đến 9.0, thì đây thực sự là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

    2.2. Nhược điểm

    Bên cạnh những ưu điểm, bộ sách này cũng có những hạn chế nhất định:

    • Bộ sách IELTS Practice Test Plus đã được xuất bản từ khá lâu nên kiến thức bên trong không được cập nhật mới, không đồng bộ với các chủ đề "hot" hiện nay trong đề thi. Đôi khi, một số file audio cũng có chất lượng âm thanh không được tốt.
    • Ngoài ra, độ khó và độ chuyên sâu của các bài test trong sách cao hơn so với đề thi thực tế, do đó không thực sự phản ánh được mức độ đề thi. Tuy vậy, nếu bạn đang tìm kiếm cách nâng cao trình độ, bộ sách này vẫn là một lựa chọn tuyệt vời.
    • Tuy nhiên, bộ sách Cambridge, đặc biệt là từ cuốn 11-16, lại có cấu trúc và mức độ giống hệt với đề thi thực tế, chính xác 100%, vì vậy mình khuyên bạn nên làm bộ sách Cambridge trước khi thử với bộ Test Plus này.
    • IELTS là kỳ thi đòi hỏi đánh giá cả 4 kỹ năng Reading - Speaking - Writing - Listening, nhưng bộ sách này chủ yếu tập trung vào phần Listening và Reading, không cập nhật các chủ đề mới cho phần Speaking cũng như bài mẫu Essay có hạn chế.

    Download full 3 quyển IELTS Practice Tests Plus

    Bộ IELTS Practice Tests Plus này có độ khó khá cao so với các bộ luyện đề khác, do đó nên được sử dụng trong giai đoạn luyện đề trước ngày thi khoảng 2-3 tháng. Nếu bạn mới bắt đầu tiếp cận với IELTS, tốt nhất nên tránh sử dụng bộ này để không bị nản lòng và bỏ cuộc giữa chừng.

    Đối với những bạn sắp thi, hãy cố gắng dành 1-2 ngày để làm một bài test hoàn chỉnh. Trong quá trình làm bài, hãy chú ý giữ thời gian giống như khi đi thi thật. Thông thường, nếu bạn đạt được trên 30 câu đúng trong bộ luyện đề này, khi đi thi thực tế bạn sẽ dễ dàng đạt điểm > 8.0 (tức là trên 35 câu đúng) trong phần Reading.

    Khi luyện đề với bộ sách này, hãy lưu ý sử dụng sách theo thứ tự ngược lại từ Plus 3 – Plus 2 – Plus 1 để tăng dần độ khó. Điều này sẽ giúp bạn dần làm quen với những dạng câu hỏi khó hơn và nâng cao khả năng làm bài của mình.

    Lời kết:

    Bài viết trên đây đã review rất chi tiết về bộ sách IELTS Practice Test Plus. Pasal hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình lựa chọn tài liệu học IELTS. Nếu bạn đang tìm kiếm lộ trình học IELTS từ mất gốc lên 7.0+ IELTS thì hãy liên hệ Pasal tại đây nhé! Tham khảo lộ trình học tại Pasal ngay:

    Lộ trình học IELTS từ 0 lên 7.0+ tại Pasal

    ĐĂNG KÝ HỌC THỬ MIỄN PHÍ NGAY

    Tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Thu Hà (Hannah Nguyễn), hiện tại đang là Giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với kinh nghiệm 5 năm làm việc tại Anh, từng là đại sứ sinh viên (Student Ambassador) và tốt nghiệp loại Giỏi của Trường Đại học Brighton (đứng thứ 19 trong top 100 trường đại học chất lượng cao tại Anh), 1 trong 80 sinh viên được nhận chứng nhận Breakthough Award từ the Laine Pub Company, mình hy vọng kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết