Thi IELTS 6.0 có khó không? Học trong bao lâu?

Thi IELTS 6.0 có khó không? Học trong bao lâu?

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Thi IELTS 6.0 có khó không? Đây là câu hỏi của rất nhiều người học tiếng Anh hiện nay. Vốn có rất nhiều những lời quảng cáo trong thời gian ngắn 02-03 tháng là bạn hoàn toàn có thể dễ dàng đạt được chứng chỉ IELTS 6.0 dù mất gốc tiếng Anh. Liệu có thực? Trong bài viết hôm nay Pasal sẽ giải đáp cho bạn thi IELTS 6.0 có khó không? Và học trong bao lâu có thể đạt được band điểm này. Cùng khám phá nhé!

    Thi IELTS 6.0 có khó không?

    Thi IELTS 6.0 có khó không?

    IELTS 6.0 cần những tiêu chí nào?

    • Speaking: phải đạt được tầm 5.5 - 6.5, đảm bảo đủ 4 tiêu chí: phát âm chuẩn, ngữ pháp tốt, nói mạch lạc trôi chảy, từ vựng đa dạng. Khi nói, phải nói được liên tục, tự tin, có thể vẫn mắc một số lỗi nhỏ.

    • Writing: phải đáp ứng với tiêu chí đảm bảo: Trả lời đúng, logic, từ vựng và ngữ pháp đa dạng. Bạn cần viết đúng chủ đề, trình bày mạch lạc, đủ 3 phần, cấu trúc không bị lặp nhiều. Để đạt được những tiêu chí này bạn cần có mức điểm khoảng 5.5 - 6.0.

    • Listening: Bạn trả lời phải đúng 23-25/40 câu hỏi, tức là phải đạt tối thiểu 5.5 – 6.5.

    • Reading: Với bài học thuật thì bạn cần 5.5 – 6.5, phải đúng từ 23-26/40 câu. Riêng bài tổng quát thì phần Reading phải đạt 6.0-7.0, khoảng 30-31/40 câu hỏi bởi bài tổng quát dễ hơn so với học thuật.

    Bạn được gì khi sở hữu tấm bằng IELTS 6.0?

    6.0 là một con số tuy không gọi là cao nhưng được đánh giá mức khá trong kỳ thi IELTS. Người ta thống kê được rằng 6.0 còn là điểm mà nhiều thí sinh đạt được nhất và ở trình độ này đã có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh mà không có bất kỳ lo lắng.

    • Đáp ứng điều kiện đạt chuẩn đầu ra tiếng Anh của đa số các trường đại học ở Việt Nam

    • Dễ dàng xin việc tại các công ty đa quốc gia hoặc làm việc, định cư tại nước ngoài

    • 6.0 IELTS đủ để đáp ứng yêu cầu trình độ tiếng Anh cho 70% trường đại học quốc tế và Việt Nam.

    Thi IELTS 6.0 có khó không?

    IELTS 6.0 là mục tiêu của rất nhiều người vì đây cũng là mốc căn bản trong công việc cũng như tiêu chí về bằng cấp tốt nghiệp. Mặc dù sau một thời gian dài ôn luyện nhiều bạn vẫn còn khá ngần ngại, sau khi ôn luyện không đủ tự tin để thi vì tâm lý luôn lăn tăn liệu “Thi IELTS 6.0 có khó không?

    Tâm lý là một yếu tố rất quan trọng đặc biệt tron quá trình luyện tập và thi cử, sợ điểm thấp lại là nhân tố khiến bạn không đạt được IELTS với số điểm 6.0. Vì vậy, Pasal khuyên bạn hãy tự tin với những kiến thức mình đã ôn luyện và chuẩn bị tâm lý thật tốt cho kì thi sắp tới.

    Thực tế, nếu bạn đã kết thúc các khóa học ôn luyện IELTS; tích lũy đủ kiến thức; thực hành thành thạo các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và đạt được mức điểm tương ứng như Pasal đã nêu ở trên  khi thi thử thì bạn hoàn toàn có khả năng thi lấy bằng IELTS.

    Xem thêm: Khóa học IELTS 6.0

    Một số mẹo luyện thi IELTS 6.0

    • Lựa chọn phương pháp học phù hợp

    Phương pháp học tập đúng và phù hợp sẽ mang lại hiệu quả, kết hợp thời gian nghỉ và thời gian học một cách hợp lý và khoa học. Xây dựng một lộ trình tốt không chỉ giúp bạn hoàn thành tốt mọi việc mà còn tối ưu hóa thời gian của mình.

    Pasal sẽ là một lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai muốn học và luyện thi IELTS. Với nhiều năm kinh nghiệm, Pasal chúng tôi chắc chắn là trung tâm đáng tin cậy giúp bạn đạt được mục tiêu mà không có quá nhiều áp lực.

    • Kiến thức nền tảng vững chắc

    Đối với những bạn có nền tảng tiếng Anh chưa tốt nên cần phải cố gắng cải thiện một số kỹ năng như: phát âm, ngữ pháp, vốn từ…Có thể lựa chọn tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh hoặc trung tâm để quá trình ôn luyện dễ dàng hơn. 

    • Thực hành thường xuyên liên tục

    Luyện tập ở nhà cần kiên trì và học thật chăm chỉ. Tiếng Anh hay IELTS là phải chăm do đó cần ôn luyện mỗi ngày. Đặt thời gian biểu luyện tập đồng thời chọn thêm các tài liệu khác để ôn luyện dễ hơn.

    Bên cạnh đó, nếu có thể thì bạn tìm kiếm cho mình một partner để cùng nhau đặt mục tiêu ôn luyện. Mức 6.0 hay 6.5 hoặc cao hơn đều có thể đạt được nếu có người bạn đồng hành tin cậy. Đặc biệt với phần Speaking, có người trao đổi trò chuyện sẽ nâng kỹ năng hơn nhiều. 

    Trên đây là những chia sẻ của Pasal về câu hỏi: Thi IELTS 6.0 có khó không? Hy vọng bài viết trên đây sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!

    Tác giả: Nguyệt Minh - IELTS 7.5
    Giới thiệu về tác giả: Nguyệt Minh - IELTS 7.5
    ảnh tác giả

    Mình là Nguyệt Minh, với kinh nghiệm từng ôn thi IELTS và đạt 7.5, hy vọng rằng những gì mình chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân. 

    Bình luận bài viết