6.0 IELTS tuyển thẳng đại học có đúng không?

6.0 IELTS tuyển thẳng đại học có đúng không?

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Hiện nay có một số thông tin rằng điểm thi IELTS có thể dùng để xét tuyển thẳng vào đại học, và con số mà nhiều người đưa ra là mức điểm IELTS 6.0. Liệu tin đồn này có đúng không? Quy định dùng chứng chỉ IELTS để xét tuyển thi đại học bản chất là như thế nào? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết này của Pasal IELTS nhé!

    IELTS 6.0 có được miễn thi đại học?

    Trong hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022 quy định về các trường hợp được miễn thi môn ngoại ngữ (trong đó có tiếng Anh) bao gồm: các thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ và những thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế còn giá trị và đạt mức điểm tối thiểu được quy định. 

    Cụ thể với môn tiếng Anh, nếu thí sinh có chứng chỉ TOEFL ITP 450 điểm, TOEFL iBT 45 điểm, IELTS 4.0 điểm sẽ được miễn thi và được tính 10 điểm ở môn này để cộng vào điểm xét tốt nghiệp THPT.

    Tuy nhiên, hãy lưu ý kỹ rằng: Việc miễn thi và tính tương đương 10 điểm bài thi ngoại ngữ chỉ áp dụng để xét tốt nghiệp, không sử dụng để xét tuyển đại học. Vì vậy, thí sinh muốn sử dụng điểm thi ngoại ngữ trong tổ hợp xét tuyển đại học thì sẽ vẫn phải dự thi để lấy kết quả xét tuyển. 

    Như vậy, với mức điểm 6.0 IELTS, bạn sẽ được miễn thi môn tiếng Anh dùng để xét tốt nghiệp trong kỳ thi THPT Quốc gia, nhưng không được sử dụng để tuyển thẳng vào tất cả các đại học. 

    Tham khảo ngay: Khóa học IELTS 6.0 ĐỘC QUYỀN với phương pháp học từ Cựu giám khảo Simon

    IELTS 6.0 được tuyển thẳng đại học nào?

    Rất nhiều trường đại học hiện nay đang có hình thức quy đổi điểm IELTS, kết hợp một số tiêu chuẩn khác để làm cơ sở xét tuyển đại học. Cụ thể bảng quy đổi điểm IELTS của một số trường đại học như sau:

    Bảng quy đổi điểm IELTS của 1 số trường đại học

    Mức điểm quy đổi này, kết hợp cùng với các tiêu chí khác (tùy quy định của trường đại học mà bạn ứng tuyển) để làm thang đo xét tuyển của các trường đại học. Vì vậy, việc có chứng chỉ IELTS chắc chắn là một lợi thế cho kỳ thi xét tuyển đại học của bạn đấy!

    Như vậy, điểm 6.0 IELTS theo quy định chung của Bộ Giáo dục thì không dùng để xét tuyển thẳng vào đại học được. Tuy nhiên, có một số các quy định riêng của trường đại học để bạn có thể quy đổi hoặc xét tuyển kết hợp với chứng chỉ IELTS. Hãy tìm hiểu thật kỹ và đưa ra chiến thuật học tập đúng đắn nhé!

    Tác giả: Hồng Nhật
    Giới thiệu về tác giả: Hồng Nhật
    ảnh tác giả

    Mình là Hồng Nhật, giảng viên tiếng Anh giao tiếp tại Pasal. Với hơn 4 năm kinh nghiệm giảng dạy, mong rằng những kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết